3 lưu ý cho các nàng khi sử dụng BHA trị mụn

Khoẻ đẹp - 05/15/2024

Xu hướng sử dụng BHA đang rộ lên trong thời gian gần đây, tuy nhiên bạn cần phải lưu ý khi sử dụng BHA trị mụn nhằm tránh những tác dụng phụ ngoài ý muốn như nổi mụn, kích ứng..

Để chăm sóc da khỏe đẹp, bạn nên lưu ý khi sử dụng BHA trị mụn và tẩy tế bào chết nhằm tránh những tác dụng phụ ngoài ý muốn như nổi mụn, kích ứng hay dị ứng da nhé!

Theo các nghiên cứu chuyên sâu, để sở hữu một làn da mịn màng thì tẩy tế bào chết là một bước vô cùng quan trọng. Tẩy tế bào chết sẽ giúp tái tạo da, giúp da mịn màng, cân bằng da. Xu hướng tẩy tế bào chết bằng BHA rộ lên trong thời gian gần đây thật sự đã khiến nhiều chị em phụ nữ “điêu đứng” vì khả năng đẩy mụn và chăm sóc da hiệu quả. 

Cách sử dụng BHA

Mặc dù BHA rất tốt cho da nhưng bạn vẫn nên quan tâm đến loại da của mình cũng như mục đích sử dụng để dùng BHA đúng cách.

  • Khi mua sản phẩm có chứa BHA, bạn nên chọn sản phẩm ghi BHA (salicylic axit) ở giữa hoặc gần dưới danh sách thành phần. BHA chỉ hoạt động tốt với mức 2% trở lên và độ pH từ 3–4.
  • Do khi dùng các sản phẩm có AHA và BHA thì da sẽ nhạy cảm hơn dưới ánh mặt trời nên bạn bắt buộc phải dùng thêm kem chống nắng.
  • Một số nghiên cứu gần đây cho thấy AHA có thể được sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú trong khi BHA là gốc salicylate không nên dùng. Dù vậy vẫn còn một số tranh cãi xoay quanh vấn đề này, ví dụ như hàm lượng BHA sử dụng chỉ là 2% nên không đáng kể. Do vậy bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • BHA có thể tan trong dầu nên những sản phẩm chứa BHA là lựa chọn hoàn hảo cho da dầu, có lỗ chân lông to, chăm sóc da nhờn mụn và nhạy cảm.

Tìm hiểu 3 lưu ý khi sử dụng BHA trị mụn

Khi sử dụng các sản phẩm có chứa BHA, bạn có thể bắt gặp một số trường hợp không mong muốn. Nếu cảm thấy các tình trạng này ngày càng trầm trọng hơn thì bạn nên ngừng sử dụng nhé. Sau đây là 3 lưu ý khi sử dụng BHA trị mụn cho các chị em:

1. Tình trạng đẩy mụn

Tác dụng phụ dễ thấy nhất của BHA chính là tình trạng đẩy mụn. Khi đang sử dụng BHA mà cảm thấy da mình sần sùi, nhiều mụn hơn thì bạn cũng hãy yên tâm vì lúc này BHA đang ngấm sâu vào da và giúp phát huy tác dụng đẩy mụn ẩn lên trên thôi. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và bạn sẽ luôn bắt gặp tình trạng này khi mới sử dụng BHA. Sau khoảng thời gian đẩy mụn thì da bạn bắt đầu đẹp và cũng sạch hơn.

Tuy nhiên, nếu như quá trình đẩy mụn đã kéo dài quá 6 tuần mà tình trạng da vẫn chưa cải thiện thì bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm.

2. Da bị kích ứng

Với những ai mới tiếp xúc với các sản phẩm BHA lần đầu thì bạn sẽ cảm thấy da hơi châm chích hoặc đỏ lên khi thoa sản phẩm vào da. Kích ứng là trường hợp khá thường gặp khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu. Bạn có thể dãn cách số lần sử dụng sản phẩm ra từ 2–3 ngày, sau đó khi da đã quen thì bạn có thể rút ngắn lại.

3. Bị mụn hoặc dị ứng

Nếu như bạn bị nổi mụn, ngứa hay mẩn đỏ trong thời gian kéo dài khoảng 3 tháng khi đang sử dụng sản phẩm thì có thể đó là dấu hiệu cho thấy da bạn không phù hợp với BHA. Bạn nên ngưng việc sử dụng sản phẩm nếu gặp phải trường hợp này.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên kiểm tra độ dị ứng của sản phẩm. Một số người dị ứng với aspirin cũng rất dễ bị dị ứng với BHA. Bạn nên kiểm tra trước khi mua để tránh bị dị ứng.

Dù tác dụng của BHA với da là rất lớn, tuy nhiên trong ngành skincare có một quy tắc gọi là “none fits all in skincare”, tức là “không có sản phẩm nào có thể phù hợp cho tất cả mọi người”. Do vậy, bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi lựa chọn BHA và nắm các lưu ý khi sử dụng BHA trị mụn để chắc chắn sản phẩm sẽ phát huy hết công dụng nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 8 thói quen xấu có thể gây ra mụn mà bạn không ngờ tới!
  • 14 mẹo vặt đơn giản và hiệu quả giúp đẩy lùi nếp nhăn
  • 18 bí quyết thần kỳ chăm sóc da dầu cực hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!