3 vấn đề khiến những cuộc vui lệch nhịp

Sức khỏe giới tính - 04/29/2024

Cần phải giải quyết những mâu thuẫn trong chuyện chăn gối trước khi chúng ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ của họ.

Nếu mối quan hệ của bạn đang gặp phải bất ổn bởi những khác biệt trong đời sống chăn gối, bạn cần xác định nguyên nhân và tìm hướng giải quyết. Đó có thể là những vấn đề tâm lý gây ra do stress, người thứ ba, hay cũng chỉ đơn giản là thiếu sự thân mật, gần gũi.

Dưới đây là một vài nguyên nhân chính đằng sau bất đồng cảm xúc cuộc vui.

1. Giới tính

Hiển nhiên, nam giới và nữ giới là hai giới tính khác nhau, do vậy những ham muốn cũng như hoạt động trong các hành vi tình dục có những điểm không hề tương đồng. Một ví dụ tiêu biểu đó là thời gian 'lên đỉnh' của nam giới đến sớm hơn so với cơn khoái cảm của nữ giới.

3 vấn đề khiến những cuộc vui lệch nhịp

Đời sống chăn gối không tránh khỏi những lần cuộc yêu 'lệch nhịp' (Ảnh minh họa: Internet)

Đó cũng là lý do phụ nữ thường thích những cuộc vui kéo dài dai dẳng, nhẹ nhàng còn các chàng lại thích phương án tác chiến 'đánh nhanh, thắng nhanh'. Nếu không khéo léo điều chỉnh, sự chênh lệch này sẽ tạo những điều khó chịu, không thoải mái và ảnh hưởng khá lớn đến mối quan hệ giữa hai người.

2. Quan điểm khác nhau

Khác biệt trong đời sống chăn gối cũng có thể gây ra bởi chênh lệch quan điểm. Ví dụ như một người nghĩ đời sống tình dục rất quan trọng, chúng là trung tâm tuyệt đối của hôn nhân. Tuy nhiên người còn lại lại cho rằng, đó chỉ là những cuộc vui và lúc nào hứng lên thì 'tiến hành' còn lúc không hứng thì 'không chơi'.

Điều này gây sự chênh lệch ham muốn tương đối giữa hai người. Những điểm bất đồng đó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ nếu hai người không sớm cùng nhau ngồi lại bàn luận, chia sẻ và xử lý chúng.

3 vấn đề khiến những cuộc vui lệch nhịp

Khác biệt trong đời sống chăn gối cũng có thể gây ra bởi chênh lệch quan điểm (Ảnh minh họa: Internet)

3. Trải nghiệm

Kinh nghiệm 'chinh chiến' cũng có thể là một rào cản giữa hai người vì không ai có cùng một trải nghiệm. Một người sở hữu ít kinh nghiệm sẽ đơn giản muốn trải nghiệm, tìm hiểu nhiều hơn, đi kèm với đó là sự rụt rè, cẩn trọng.

Trong khi đó, một người 'dày dạn' kinh nghiệm có thể sẽ thích phong cách mạnh mẽ, khí thế. Khác biệt này một lần nữa tạo ra khoảng cách cho các cặp đôi, đòi hỏi những cuộc trò chuyện thẳng thắn đề giải quyết.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!