3 vấn đề về da mà chị em ở tuổi nào cũng gặp

Khoẻ đẹp - 04/20/2024

Mụn, vết chân chim, nách thâm là ba vấn đề về da phổ biến mà hầu như chị em nào cũng gặp ít nhất 1 lần trong đời. Chữa trị chúng thế nào?

Phái đẹp thường hay băn khoăn liệu thói quen chăm sóc da của mình đã đúng hay chưa? Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Từ xưa đã có câu “nhất dáng nhì da” hẳn cũng vì muốn thể hiện tầm quan trọng của làn da đối với phái đẹp. Tuy nhiên, bạn đã thực sự nắm hết các bí quyết chăm sóc da chưa? Còn chần chờ gì nữa mà không bỏ túi ngay những bí quyết hữu ích dưới đây để có một làn da đẹp trong ngày 8/3.

Giảm sưng mắt, vết chân chim nhờ tìm đúng thành phần chữa trị

Kem dưỡng mắt có thành phần dịu nhẹ phù hợp để sử dụng cho vùng da mỏng quanh mắt. Tuy không thể tạo ra phép màu nhưng chúng vẫn chứa nhiều thành phần làm giảm các nếp nhăn và sưng mắt. Bạn nên tìm các sản phẩm có chứa các thành phần như ethylene, acrylic acid copolymer, butylene glycol và sodium polyacrylate. Tuy nhiên, các loại kem mắt có tác dụng khác nhau ở từng người và kết quả đôi khi không làm bạn hài lòng.

Nặn mụn đúng cách, không gây nhiễm trùng

Bạn không nên cậy mụn vì điều này có thể làm da bị nhiễm trùng nặng hơn, gây đỏ tấy và đôi khi để lại sẹo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng các bước sau để giảm bớt tổn thương cho làn da mỏng và ngăn ngừa nhiễm trùng:

  • Dùng khăn mặt hay khăn tắm ấm để làm mềm da;
  • Tẩy trang và rửa sạch mặt;
  • Rửa tay để ngăn ngừa vi khuẩn phát tán và nhiễm trùng đốm mụn;
  • Tiệt trùng cây kim nặn mụn bằng cách rửa với một ít xà bông rồi nhúng vào cồn tẩy rửa hoặc hydrogen peroxide trong 20 giây;
  • Dùng cây kim nhẹ nhàng chích vào đầu trắng của mụn;
  • Bọc khăn giấy hoặc giấy vệ sinh sạch xung quanh ngón tay trỏ;
  • Nhẹ nhàng nặn xung quanh mụn để giảm bớt mủ. Dừng nặn khi máu hay chất lỏng trong chảy ra.

Trị thâm nách dựa vào nguyên nhân bị thâm

Nách có thể thâm hơn so với bình thường do ít nhất 4 nguyên nhân dưới đây:

Cạo lông nách

Bạn chỉ có thể cạo lông mọc trên hoặc dưới bề mặt da mà thôi. Do đó thay vì cạo, bạn nên thử phương pháp tẩy lông để triệt lông hoàn toàn và hiệu quả hơn

Tế bào chết

Những đốm đen dưới cánh tay có thể là tế bào chết đang bị “mắc kẹt” trên da của bạn. Để loại bỏ những đốm thâm này, bạn hãy tẩy tế bào chết ít nhất một tuần một lần với các sản phẩm có chứa axit lactic.

Sử dụng sản phẩm ngăn mồ hôi và khử mùi

Một vài thành phần trong những sản phẩm này có thể làm da bị thâm. Nhiều người đã nhận thấy khi họ ngưng sử dụng chất ngăn mồ hôi và chất khử mùi có chứa mùi thơm thì những vùng da thâm sẽ biến mất.

Bệnh gai đen

Tình trạng này gây ra những đốm có màu từ nâu sáng đến đen trên cổ, dưới cánh tay hay ở háng. Đây là tình trạng liên quan đến việc sản xuất insulin hoặc rối loạn tuyến nội tiết xảy ra chủ yếu ở những người thừa cân. Nếu bạn gặp phải vấn đề này, hãy đến gặp bác sĩ và cố gắng giảm đường, tinh bột để kiểm soát lượng insulin. Ngoài ra, bạn có thể làm sáng vùng da dưới cánh tay với kem dưỡng như Retin-A hoặc loại kem có chứa axit alpha hydroxy hay axit salicylic.

Với những kiến thức ở trên, hy vọng rằng những câu hỏi trong hành trình chinh phục làn da không tì vết sẽ không làm các bạn gái đau đầu nữa.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Làm đẹp hiệu quả cùng tinh dầu thiên nhiên
  • Chăm sóc da nhạy cảm với những “thần dược” có sẵn trong bếp
  • Chăm sóc da nhạy cảm là cả một nghệ thuật

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!