30 phút cứu sống bệnh nhân ngưng tim

Thời sự - 03/29/2024

Chiều 27/2, trong lúc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sóc Trăng đang tiếp khách đến chúc mừng 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, thì quy trình 'báo động đỏ' BV báo hiệu có bệnh nhân nguy kịch nhập viện.

Lập tức, các BS Khoa Cấp cứu, Khoa Tim mạch rời khán phòng đến ngay khám cho bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân là ông K.H.S (SN 1961, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), được đưa vào BV tuyến dưới trong tình trạng ngưng tim. Các BS đã hồi sinh tim đập lại rồi chuyển đến BVĐKT Sóc Trăng.

30 phút cứu sống bệnh nhân ngưng tim

Các BS của BVĐK Sóc Trăng đang cấp cứu cho bệnh nhân S.

Tại đây, bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch; tiếp tục ngưng tim nhiều lần. Các BS tiếp tục hồi sinh tim phổi, tiêm thuốc trợ tim, đặt ống thở, máy thở khẩn trương để duy trì sự sống cho người bệnh; đồng thời chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim tối cấp.

Ê kíp can thiệp tim được báo động cấp cứu bệnh nhân. BS vừa hồi sinh, vừa vận chuyển bệnh nhân lên phòng thông tim. Bệnh nhân được chụp mạch vành xác định tắc nhánh động mạch lớn nuôi tim.

30 phút cứu sống bệnh nhân ngưng tim

Hình ảnh động mạch của bệnh S, bị tắc.

BS Trương Tú Trạch (Trưởng Khoa Tim mạch) cùng ê kíp đã thông tái thông dòng chảy, đặt một giá đỡ (Stent) vào trong mạch máu bị tắc. Sau 30 phút, tim bệnh nhân đập ổn định trở lại, huyết áp dần ổn định...

Sau can thiệp, mọi người vô cùng hạnh phúc vì trong Ngày Thầy thuốc Việt Nam, các BS của BV đã cứu sống một bệnh nhân trong tình cảnh nguy nan. BS Trương Tú Trạch, chia sẻ: 'Không có món quà nào giá trị bằng món quà mà mình cứu chữa thành công được những ca khó, nguy nan như thế này'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!