4 biểu hiện của rối loạn tình dục nam

Sức khỏe giới tính - 05/06/2024

Những rối loạn tình dục của nam giới không những mang lại phiền toái cho bản thân, mà còn cho cả đối tác của họ.

Khi cuộc sống gia đình được cải thiện hơn, vị thế người phụ nữ cũng được nâng cao, họ có quyền yêu cầu bình đẳng với nam giới kể cả trong sinh hoạt tình dục, được quyền chủ động và sáng tạo trong các cuộc 'yêu'. Người đàn ông vẫn có vai trò quan trọng trong mọi hành vi tình dục. Nếu người đàn ông có những rối loạn về tình dục, đương nhiên sẽ làm cho cuộc tình kém thành công. Những rối loạn tình dục của nam giới không những mang lại phiền toái cho bản thân, mà còn cho cả đối tác của họ. Nhiều cặp vợ chồng vì thế mà trở nên cơm không lành, canh không ngọt. Vậy rối loạn tình dục của các đấng mày râu là gì? Có biểu hiện như thế nào:

4 biểu hiện của rối loạn tình dục nam

Người đàn ông có những rối loạn về tình dục sẽ làm cho cuộc tình kém thành công (Ảnh minh họa: Internet)

1. Rối loạn về ham muốn

- Ít, giảm ham muốn:Nhiều người còn trẻ, đang độ tuổi 'sung sức' ( 20-30 tuổi) mà đã thờ ơ chuyện chăn gối, một số thì cả tháng, thậm chí nhiều tháng vẫn thờ ơ với đối tác. Những áp lực công việc, stress được coi như nguyên nhân lớn gây ra hiện tượng này. Ở nam giới ít tìm thấy bệnh tật hơn song có thể có nhiều hội chứng hay bệnh lý chưa rõ khi có rối loạn cương nhất là ở những người béo, có hội chứng chuyển hóa.

- Ham muốn quá nhiều:Biểu hiện là nhu cầu tình dục quá mức bình thường. Thường gặp nhiều ở nam giới, nhiều người đòi hỏi 'yêu' liên tục gây phiền hà cho bạn tình. Hội chứng Kluver-Bucy là điển hình cho rối loạn tăng ham muốn nguyên nhân do rối loạn thể hạnh nhân ở não, cắt hạnh nhân của vật thí nghiệm chúng sẽ thể hiện hành vi tình dục quá mức bình thường, không biết lo sợ cũng như không biết giận dữ, các hành động thủ dâm tăng lên, những vật bình thường không kích dục cũng trở thành kích dục, tình dục cả với động vật khác loài, cả với động vật đồng giới.

- Ác cảm tình dục: Là một rối loạn hiếm gặp. Đó là sự xuất hiện cảm giác hận thù, ác cảm với tình dục người khác giới. Họ coi tình dục như hành vi thô tục, thô bạo, bẩn thỉu của súc vật, của loài hạ đẳng mà không coi là hoạt động thanh cao và của trí tuệ, của cả những người đạo đức cao cả.

2. Rối loạn hưng phấn:

- Rối loạn hưng phấn mức độ thấp: Do rối loạn tâm thần, do bộ phận sinh dục và loại hỗn hợp, ở nam dễ đánh giá vì mỗi lần hưng phấn thì bộ phận sinh dục ngoài của nam cũng cương to lên và nhận thấy ngay bằng mắt thường. Một số chuyên gia cho rằng cương dương vật là biểu hiện giai đoạn hưng phấn ở nam thì tương ứng với nó tiết dịch nhầy bôi trơn là dấu hiệu ở nữ. Cả hai giới càng nhiều tuổi thì nhu cầu kích thích để đạt tới tình trạng háo hức rạo rực càng cần nhiều hơn, mạnh hơn và kiên trì hơn sau khi đã loại các yếu tố tâm thần, bệnh tật và các stress khác.

- Rối loạn hưng phấn thường xuyên: Có thể có nguồn gốc tâm lý, thực thể của cả hai. Các rối loạn này thường gặp ở nữ, ở nam thì chưa có nghiên cứu nào được công bố.

- Đau bụng khi hưng phấn:Ở nam đau khi cương, nguyên nhân có thể do viêm bao khuy đầu, do dương vật cong vẹo hoặc cương quá lâu.

4 biểu hiện của rối loạn tình dục nam

Cả hai giới càng nhiều tuổi thì nhu cầu kích thích để đạt tới tình trạng háo hức rạo rực càng cần nhiều hơn (Ảnh minh họa: Internet)

3. Rối loạn khoái cực

Các nhà tình dục- tiết niệu quá chú ý đến khoái cực, coi đó như chất lượng cao của khả năng tình dục mà ít chú ý đến sự vui vẻ, thú vị như các nhà tình dục học. Khó có thể miêu tả nổi thế nào là rối loạn khoái cực khi chưa định vị được thời gian xuất hiện, cường độ và tần số. Tạm thời rối loạn khoái cực có thể phân chia theo khả năng xuất hiện:

- Rối loạn khoái cực sớm:Khoái cực này xảy ra cùng xuất tinh - xuất tinh sớm cũng khoái cự sớm hoặc xuất tinh sơm mà chưa có hoặc không có khoái cực. Xuất tinh sớm xảy ra ngoài ý mối của người đàn ông hoặc đối tác, hoặc của cả hai. Chỉ gọi là xuất tinh sớm khi có đến hơn 50% cuộc yêu xuất tinh sớm không chủ động.

- Rối loạn khoái cực muộn:Thường gặp ở nữ nhiều hơn, nam nếu có thì thường kèm theo cả rối loạn hưng phấn. Cần chú ý đến tình trạng tâm lý, tâm thần, bệnh lý nữa nếu các quý ông buồn phiền về rối loạn này. Bệnh nhân đái tháo đường có thời gian cách quãng giữa khoái cực và xuất tinh. Xuất tinh chưa có khoái cực hoặc xuất tinh ngược dòng làm giảm khoái cực. Đây là hội chứng khoái cực giảm đáng kể hoặc không còn hài lòng với chất lượng, cường độ và độ dài của khoái cảm Ở người mãn kinh sớm các đáp ứng tình dục giảm nhanh và giảm khoái cực cũng có thể xảy ra đồng thời cộng thêm là tình trạng tâm lý tình dục do người đàn ông.

4. Rối loạn cương( RLC)

Hay còn gọi là yếu sinh lý, liệt dương, 'trên bảo dưới không nghe', đây là tình trạng dương vật không có khả năng đạt được hoặc duy trì trạng thái cương cứng đủ lâu cho việc sinh hoạt tình dục. RLC đang là đối tượng của nhiều nghiên cứu vì ngày càng có nhiều người bị hơn. Hiện nay RLC đang được nghiên cứu và chữa trị rộng rãi trong cộng đồng trên khắp thế giới, nhiều tiến bộ khả quan đã đạt được nhờ những kết hợp ý học cổ truyền và y học hiện đại, kể cả các may mắn ngẫu nhiên.

Trang Trang

(Nội dung do Vụ Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế kiểm duyệt)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!