4 cách trẻ mãi không già giúp bạn luôn sống khỏe

Khoẻ đẹp - 05/20/2024

Nếu bạn muốn mình vẫn trẻ trung, có sức khỏe khi đã ngoài tuổi trung niên, thì bạn nên tìm hiểu 5 cách trẻ mãi không già dưới đây.

Chế độ ăn kiêng hay các bài tập giữ gìn vóc dáng là những cách mang lại cho chúng ta sự tự tin và sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn mình vẫn trẻ trung, có sức khỏe khi đã ngoài tuổi trung niên, thì bạn nên tìm hiểu 5 cách trẻ mãi không già dưới đây.

Hello Bacsi sẽ mách nhỏ bạn 5 cách để bạn luôn giữ được vẻ trẻ trung qua bài viết sau.

1. Hít thở sâu

Hít thở sâu giúp bạn giải tỏa căng thẳng, điều chỉnh được thái độ và tâm trạng hằng ngày. Khi căng thẳng hay quá mệt mỏi, cơ thể sẽ xuất hiện các dấu hiệu như căng cứng cơ, đau lưng, bụng khó chịu, đau đầu, kiệt sức hay những tình trạng bệnh khác. Đó chính là cách cơ thể báo hiệu chúng ta cần phải nghỉ ngơi giải tỏa căng thẳng. Bất kỳ một nhân tố nào có liên quan đến sự hô hấp đều có thể là tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tuổi thọ của bạn, thậm chí nó còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh lý của đàn ông và tác động đến sức khỏe tim mạch cũng như hệ tuần hoàn.

2. Có chế độ ăn uống phù hợp

Đừng để tình trạng béo phì hay suy dinh dưỡng xảy ra thì bạn mới nghĩ đến việc ăn uống hợp lý. Một chế độ ăn uống sẽ là chìa khóa giúp bạn tìm ra bí mật làm sao để trẻ mãi với thời gian. Nhiều người áp dụng chế độ giảm cân quá khắt khe khiến cơ thể không nhận đủ chất béo tốt, không đủ calo cho hoạt động hàng ngày rất dễ khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng gây suy nhược. Vì thế, bạn nên bổ sung các chất béo tốt cho cơ thể của mình như sử dụng dầu ô liu, quả hạch,…; cung cấp protein, vitamin và chất xơ có ở các loại thịt và rau xanh. Bạn cũng nên có thời gian ăn hợp lý để tránh những vấn đề về dạ dày.

Ăn các loại thực phẩm như cá hồi, thịt gà, đậu phộng, bông cải xanh,… là bạn đang cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đó cũng là loại chất chống oxy hóa có trong các tế bào, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, tạo năng lượng, sự săn chắc, sức mạnh cho cơ bắp, sức đề kháng… Vì vậy, bạn có thể không cần dùng mỹ phẩm mà chỉ cần ăn uống các loại thực phẩm tốt đã có thể giúp cơ thể sản xuất ra enzyme này một cách tự nhiên.

3. Biết mỉm cười

Ông bà ta có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Cười giúp tâm trạng của bạn trở nên vui vẻ hơn rất nhiều. Vì thế, bạn đừng bao giờ ngần ngại về việc nở nụ cười với mọi người. Khi chúng ta cười, các cơ trên mặt sẽ được giãn ra và đầu óc trở nên thư thái, máu được bơm lên não đều đặn.

4. Uống nhiều nước

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 cho thấy 30 phút sau khi bạn uống 500ml, lưu lượng máu dưới da tăng lên đáng kể. Da chứa 30% nước, lưu lượng máu giúp da trông săn chắc và đầy đặn hơn. Nước lọc còn giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da săn chắc hơn.

Hãy áp dụng 4 cách trẻ mãi không già mà Hello Bacsi chia sẻ qua bài viết trên nhé, chắc chắn bạn sẽ có được sức khỏe tốt cũng như giữ được nét tươi trẻ của bản thân.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hãy hít thở để giải tỏa căng thẳng
  • 3 lưu ý vàng bạn nên biết khi tập thể dục giảm cân
  • Làm thế nào để luôn cười hạnh phúc?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!