4 điều bạn nên biết về dịch tiết trước khi xuất tinh

Sức Khỏe Giới Tính - 04/26/2024

Bạn không tin chuyện chưa quan hệ mà vẫn có thai? Thực tế, dịch tiết trước khi xuất tinh vẫn có thể khiến bạn có em bé một cách bất ngờ đấy!

Bạn không tin chuyện chưa xuất tinh mà vẫn có thai? Thực tế, dịch tiết trước khi xuất tinh vẫn có thể khiến bạn có em bé một cách bất ngờ đấy!

Khi hai cơ thể hòa quyện vào nhau, trung bình có hàng trăm triệu tinh trùng trong tinh dịch của người đàn ông khi xuất tinh. Những tinh trùng bé nhỏ này sẽ thụ tinh với trứng để hình thành bào thai, và cũng có thể lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Thế nhưng bạn có từng nghe về dịch tiết của âm đạo hay dương vật trước khi xuất tinh chưa? Hãy cùng tìm hiểu về dịch tiết trước khi xuất tinh để tránh khả năng mang thai ngoài ý muốn nhé.

Dịch tiết có thể khiến bạn mang thai

4 điều bạn nên biết về dịch tiết trước khi xuất tinh

Trong dịch tiết từ dương vật trước khi các đấng mày râu thật sự xuất tinh có chứa tinh trùng cho dù không nhiều như trong tinh dịch. Tuy nhiên, nguy cơ mang thai xảy ra chủ yếu là do nam giới thật sự không thể kiểm soát được khi nào dịch tiết ấy sẽ được dương vật tiết ra như khi kiểm soát sự xuất tinh. Việc tiết dịch đó có thể xảy ra mà không được báo trước, do đó, bạn có thể sẽ không kịp mang bao cao su và tránh thai được.

Dịch tiết khác với tinh dịch

Dịch tiết là do tuyến cowper tiết ra, trong khi tinh dịch đến từ tinh hoàn. Cả hai khác biệt về nguồn gốc nhưng thành phần đều chứa tinh trùng. Dù tuyến cowper không tạo ra tinh trùng nhưng dịch tiết từ tuyến cowper cũng chảy ra từ niệu quản, cùng nơi tinh dịch và nước tiểu được đi ra khỏi dương vật. Như thế dịch tiết ấy có thể chứa các tinh trùng rò rỉ ra từ tinh hoàn.

Dịch tiết có tác dụng bôi trơn

Dịch tiết trước khi xuất tinh giúp rửa sạch niệu đạo bằng cách trung hòa acid, chất làm suy yếu tinh trùng, tạo thuận lợi cho việc mang thai. Đồng thời, dịch tiết còn có tác dụng làm ướt và bôi trơn âm đạo của phụ nữ.

Phụ nữ cũng có dịch tiết 

Phụ nữ có một tuyến tương tự như tuyến cowper ở nam giới được gọi là tuyến bartholin. Tuyến trên nằm ngay lối vào âm đạo và tiết ra một ít chất có tác dụng bôi trơn giúp tăng khoái cảm cho cuộc yêu.

4 điều bạn nên biết về dịch tiết trước khi xuất tinh

Để tránh nguy cơ có thai ngoài ý muốn ngay cả khi chưa quan hệ, các đấng mày râu nên mang bao cao su trước tiến vào âm đạo phụ nữ. Cho dù nguy cơ mang thai thấp thì dịch tiết trước khi xuất tinh vẫn có thể khiến phụ nữ mang thai. Đồng thời, bạn cũng có thể mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục ngay cả khi chưa quan hệ nữa đấy.

Vì thế, bạn nên nhớ mang bao cao su trước khi cả ai bị cuốn vào cuộc yêu mãnh liệt và cháy bỏng để luôn đảm bảo sức khỏe cho cả hai nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Dị ứng tinh trùng: Nguyên nhân và cách điều trị
  • Bạn có vô tình gây tổn hại tinh trùng vì những điều sau đây?
  • Chẩn bệnh qua dịch tiết âm đạo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!