4 lợi ích không ngờ của thuốc tránh thai

Sức khỏe phụ nữ - 04/24/2024

Thuốc tránh thai có tác dụng khác ngoài giúp bạn tránh thai? Có thể bạn chưa biết 4 lợi ích không ngờ của thuốc tránh thai do Hello Bacsi chia sẻ.

Ai cũng đều biết thuốc tránh thai giúp bạn loại trừ khả năng thụ thai khi quan hệ. Nhưng ngoài ra, bạn còn biết được bao nhiêu lợi ích khác của thuốc tránh thai? Cùng Hello Bacsi điểm qua những lợi ích không ngờ của thuốc tránh thai nhé.

1. Chu kì kinh nguyệt đều đặn hơn

Khi dùng thuốc tránh thai, bạn sẽ biết chính xác chu kì của mình. Với thuốc tránh thai truyền thống, hoạt động nội tiết tố sẽ được kiểm soát trong 3 tuần dùng thuốc có hoạt tính, sau đó là 1 tuần dùng thuốc không hoạt tính (đối với vỉ 28 viên) và chu kì sẽ chắc chắn xảy ra trong khoảng bạn dùng những viên thuốc không chứa hoạt tính.

Với loại thuốc tránh thai mở rộng chu kì, bạn sẽ uống và kiểm soát hoạt động nội tiết tố trong khoảng thời gian lâu hơn. Thông thường bạn sẽ uống những viên thuốc có hoạt tính trong 3 tháng trước khi tạm ngưng. Điều đó giảm số lượng chu kì kinh nguyệt xuống chỉ còn 3 hoặc 4 lần mỗi năm.

2. Giảm lượng máu mỗi chu kì

Chảy máu kinh nguyệt nhiều (còn gọi là rong kinh) ảnh hưởng đến khoảng 10% phụ nữ trong tuổi sinh sản. Nếu không được điều trị, triệu chứng này có thể dẫn đến thiếu máu. Các loại thuốc tránh thai sẽ làm giảm lượng máu mất đi hàng tháng của bạn bằng cách làm mỏng niêm mạc tử cung.

3. Giúp phụ nữ dễ chịu hơn khi đèn đỏ

Thuốc tránh thai thực chất là các hormone bên ngoài đưa vào cơ thể để đánh lừa cơ chế tự nhiên của cơ thể rằng bạn đang mang thai. Cơ thể sẽ nghĩ rằng bạn đang có thai, từ đó ức chế sự rụng trứng, và đồng thời ngừng sản xuất các hóa chất gây co thắt tử cung khi đến chu kì. Hiệu quả của việc này là bạn sẽ giảm hẳn các cơn đau bụng kinh đáng sợ mà phụ nữ trong độ tuổi sinh sản phải đối mặt.

4. Ngăn chặn chứng đau nửa đầu do kinh nguyệt

60% phụ nữ mắc phải chứng đau nửa đầu hàng tháng khi đang ở trong chu kì kinh nguyệt. Đau nửa đầu có thể được kích hoạt bởi việc giảm estrogen, xảy ra khi hành kinh. Do đó, khi dùng thuốc ngừa thai kéo dài, các thay đổi tăng giảm của hormone khi chu kì đến sẽ không còn nữa, khiến chị em không phải đối mặt với vấn đề khó chịu này.

Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về thuốc tránh thai, bạn có thể tìm hiểu qua các bài viết:

Dùng thuốc tránh thai vẫn có thể mang thai

Dùng thuốc tránh thai lâu dài có gây vô sinh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!