5 bí quyết để mẹ bầu tăng cân khỏe mạnh

Chăm sóc mẹ - 04/27/2024

Tăng cân là điều cần thiết đối với mẹ bầu trong 3 tháng giữa của thai kỳ. 5 bí quyết được chuyên gia Hello Bacsi chia sẻ giúp mẹ bầu tăng cân khỏe mạnh.

Việc tăng cân là rất cần thiết khi bạn bước sang giai đoạn ba tháng giữa của thai kỳ. Nếu bạn tăng cân quá chậm, 5 bí quyết sau sẽ giúp bạn bổ sung trọng lượng hợp lý để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh:

1. Bổ sung chất béo

Chất béo là nguồn dinh dưỡng nhiều năng lượng nhất. Bổ sung thêm chất béo trong khẩu phần ăn một hay hai lần mỗi ngày sẽ giúp tăng đáng kể lượng calo mà cơ thể bạn hấp thụ. Tuy nhiên, tránh gia tăng lượng chất béo nạp vào cơ thể quá nhiều, bởi nhìn chung các loại chất béo, đặc biệt là chất béo có hại không tốt cho sức khỏe.

2. Ăn thức ăn giàu calo và dinh dưỡng

Đa phần các bà mẹ đang mang thai đều chọn ăn những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất với lượng calo ít nhất. Nếu như bạn nằm trong số những người không dễ lên cân thì việc áp dụng chế độ ăn uống trên có thể bị phản tác dụng. Để giữ cho cân nặng tăng liên tục, hãy dùng những thức ăn có lượng dinh dưỡng và lượng calo cao. Hãy thử dùng các loại thức ăn có nhiều dinh dưỡng và chứa nhiều calo như bơ, quả hạch, phô mai và các loại đậu.

3. Ăn thêm các bữa ăn nhẹ

Hãy ăn thêm các bữa nhẹ vào giữa các bữa ăn của bạn (một phần vào giữa sáng, một vào buổi chiều và một trước khi đi ngủ). Hãy đảm bảo các bữa ăn nhẹ bổ sung được lượng calo cần thiết nhưng không khiến bạn cảm thấy quá no để có thể ăn bữa chính tiếp theo.

4. Sống chậm lại

Nếu bạn đang vận động quá nhiều hoặc vận động quá sức, có thể bạn đang tiêu thụ hết lượng calo nạp vào thay vì dùng chúng để nuôi cơ thể và em bé. Vì vậy, hãy giảm bớt thời gian vận động mỗi ngày, cũng như đừng quên bổ sung thêm nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng vào bữa ăn để bù đắp cho lượng calo mà bạn đã tiêu hết. Nếu như bạn đang phải chịu nhiều áp lực trong công việc, hãy giảm cường độ công việc xuống đủ để dành thời gian cho bữa ăn trưa và các bữa ăn phụ.

5. Hãy kiểm tra sức khỏe

Việc này rất quan trọng, đặc biệt nếu như bạn chậm tăng cân dù bạn đã ăn nhiều. Tình trạng tuyến giáp không tốt hoặc một số vấn đề sức khỏe chưa được chẩn đoán khác có thể là nguyên nhân khiến bạn không đạt được trọng lượng hợp lý.

Bạn có thể quan tâm:

6 nguy hiểm nếu mẹ bầu tăng cân quá nhiều

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!