5 bí quyết đối mặt với thách thức trong công việc

Sống khỏe mạnh - 05/20/2024

Sự an toàn trong công việc bao giờ cũng sớm trở thành nhàm chán, vô vị. Ai trong chúng ta muốn tiến xa hơn đều phải cần đến bệ phóng, đó chính là những thách thức xuất hiện mỗi ngày.

Thế nhưng vượt qua thách thức không phải là điều đơn giản và không phải ai cũng biết cách để chuyển đổi thách thức thành cơ hội tiến thân.

Dưới đây là một số mẹo hữu ích không chỉ giúp bạn xử lý các thách thức tại nơi làm việc một cách dễ dàng mà còn mở rộng đường đến thành công được chia sẻ từ Trưởng phòng Nhân sự CareerLink, một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, hãy cùng tham khảo nhé!

Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại Careerlink

1. Giữ bình tĩnh trong các tình huống căng thẳng

5 bí quyết đối mặt với thách thức trong công việc

Ảnh minh họa: Internet

Trong môi trường làm việc nhiều áp lực, những tình huống căng thẳng luôn xảy đến bắt buộc bạn phải xử lí. Hấp tấp và nóng nảy sẽ không bao giờ làm không khí trở nên tốt hơn, thậm chí có thể hủy hoại cơ hội của bạn và mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp.

Có thể bạn không nhận ra nhưng mọi người thích giúp đỡ người vui vẻ và tử tế. Nếu bạn trở nên tức giận và bị kích thích mọi lúc thì sẽ không ai trong số các đồng nghiệp muốn giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn. Vì vậy, khi đối mặt với các vấn đề gây căng thẳng, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quan điểm của bản thân. Lời nói của người điềm tĩnh bao giờ cũng quý giá và đáng tin cậy hơn bao giờ hết, nhất là trong những hoàn cảnh tiêu cực.

2. Tham vấn những người có kinh nghiệm

5 bí quyết đối mặt với thách thức trong công việc

Ảnh minh họa: Internet

Không hiếm trường hợp bạn có thể đối mặt với thách thức chưa bao giờ gặp phải trước đây. Vậy làm sao để giải quyết? Bạn phải ứng biến hoặc tìm kiếm lời khuyên từ người đã từng “kinh” qua những tình huống như thế. Họ không chỉ đưa ra lời khuyên hữu ích về vấn đề của bạn mà còn có thể cung cấp một số mẹo giúp phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Ngay cả Sherlock Holmes cũng từng cố gắng tìm kiếm lời khuyên từ người anh của mình là Mycroft, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến từ những người thông minh và có kinh nghiệm hơn khi không tìm được lối thoát.

3. Chấp nhận rủi ro

Rủi ro hay thất bại là một thứ gia vị không thể thiếu trong bất kì “món ăn” mang tên thành công nào. Những tính toán, dự liệu không thể lúc nào cũng như mong muốn, đó là lúc bạn cần phải nghĩ đó là điều hoàn toàn bình thường để đạt được thành công trong sự nghiệp. Xây dựng được tâm lý này sẽ giúp chúng ta chủ động hơn khi gặp thất bại, hạn chế được những suy nghĩ tiêu cực trong suốt quá trình làm việc và thực hiện những hành động thích hợp để vượt qua chúng. Hãy nhớ rằng, không chấp nhận rủi ro chính là rủi ro lớn nhất

4. Tin vào chính mình

5 bí quyết đối mặt với thách thức trong công việc

Ảnh minh họa: Internet

Bất kể đang làm việc ở lĩnh vực nào, bạn có thể đạt được nhiều thành quả hơn nếu  tự tin về công việc của mình mọi lúc mọi nơi. Nếu không có niềm tin vào bản thân thì làm sao bạn có thể mong đợi người khác tin tưởng vào bạn? Có thời điểm thử thách trở nên lớn hơn khiến bạn cảm thấy chán nản trong suốt thời gian dài. Những lúc như thế hãy tự hỏi mình tại sao lại bắt đầu thực hiện công việc này, điều đó sẽ giúp nâng cao tinh thần của bạn.

Ngoài ra, khi bạn tin tưởng vào khả năng của mình, năng suất làm việc cũng sẽ được nâng cao và dù có gặp bất cứ khó khăn nào bạn cũng sẽ vượt qua một cách tự tin nhất. 

5. Chế độ nghỉ ngơi hợp lí

Làm việc liên tục không cần nghỉ ngơi, không chỉ khiến bạn bỏ lỡ những thú vui nhỏ của cuộc sống mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Để vượt qua những thử thách thường xuyên, bộ não phải luôn trong trình trạng hoạt động hết công suất và chắc rằng bạn sẽ không giữ được sự tỉnh táo cần thiết nếu tình trạng này diễn ra liên tục. Vì vậy, hãy thỉnh thoảng mời đồng nghiệp cùng ăn trưa hoặc tạo ra khoảng thời gian vui vẻ nhằm giải tỏa căng thẳng. Điều này có thể giúp làm mới tâm trí của bạn, đồng thời còn khiến mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp trở nên tốt hơn.

Ngoài ra, khi bạn gặp một số khó khăn nhất định thì họ có thể đưa ra giải pháp tốt hơn cho các vấn đề. Mặc dù bạn có thể vượt qua thử thách tại nơi làm việc theo cách riêng của mình và vẫn đạt được thành công nhưng trong thực tế, mọi người thường được đánh giá cao vì đã thực hiện một điều gì đó mới mẻ và hiệu quả hơn.

5 bí quyết đối mặt với thách thức trong công việc

Trên đây là những bí quyết cần thiết và phù hợp với những ai gặp nhiều khó khăn trong quá trình sống chung cùng thử thách. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ tạo lập cho mình một tinh thần tích cực, sẵn sàng đương đầu, thách thức chính bản thân mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!