5 bước cực “chuẩn” để chọn sữa rửa mặt phù hợp

Khoẻ đẹp - 04/26/2024

Sữa rửa mặt phù hợp nhất với làn da của bạn là sản phẩm không gây kích ứng, làm sạch da tốt và đồng thời không chứa hóa chất độc hại. Dưới đây là 5 bước giúp bạn chọn mua sữa rửa mặt dễ dàng. Bước 1 Hãy kiểm tra xem liệu loại sữa rửa …

Sữa rửa mặt phù hợp nhất với làn da của bạn là sản phẩm không gây kích ứng, làm sạch da tốt và đồng thời không chứa hóa chất độc hại. Dưới đây là 5 bước giúp bạn chọn mua sữa rửa mặt dễ dàng.

Bước 1

Hãy kiểm tra xem liệu loại sữa rửa mặt ấy có thích hợp với làn da bạn hay không. Ví dụ, nếu đó là sữa rửa mặt dành cho da nhờn, bạn không nên sử dụng nếu bạn sở hữu làn da khô. Dùng sai dòng sản phẩm sẽ dễ dẫn đến kích ứng da do tẩy rửa quá mạnh hoặc da không được làm sạch hoàn toàn.

Bước 2

Nếu loại sửa rửa mặt đã thích hợp với làn da của bạn, hãy kiểm tra xem liệu trong các thành phần sản phẩm có chứa chất tẩy rửa mạnh hay không. Bạn nên cân nhắc lựa chọn loại sữa rửa mặt khác nếu bắt gặp những thành phần tẩy rửa quá mạnh, chẳng hạn như: sodium laureth sulfate (SLES), sodium lauryl sulfate (SLS), tinh dầu bạc hà, hoặc cồn… để đảm bảo an toàn cho làn da của mình.

 

Bước 3

Bạn nên xem qua đánh giá về sản phẩm trước khi chọn mua sữa rửa mặt. Hãy cân nhắc những đánh giá về loại sữa rửa mặt ấy và xem liệu nó có gây ra bất kỳ phản ứng bất lợi nào cho da hay không. Sẽ càng tốt hơn nếu như bạn có thể được sử dụng qua mẫu thử của loại sữa rửa mặt đó trước khi mua sản phẩm chính thức để đánh giá xem sản phẩm đó có phù hợp với làn da của mình hay không.

Bước 4

Sau khi cả 3 bước trên đều đã ổn, bạn hãy thử sữa rửa mặt trên một vùng da nhỏ rồi xem xét phản ứng của da bạn . Nếu có xuất hiện âm thanh trong khi mát xa sữa rửa mặt trên da hoặc có cảm giác khô rát, hãy đổi trả lại sản phẩm hoặc tìm mua loại khác. Cho dù tình trạng này có thể được cải thiện nhờ kem dưỡng ẩm, bạn cũng đừng nên bỏ qua những nhược điểm này do việc sử dụng lâu dài những sản phẩm sữa rửa mặt như thế sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cân bằng độ ẩm da. Nếu sữa rửa mặt đem lại cảm giác phù hợp (tức là làn da của bạn trở nên thoải mái và mịn màng sau khi rửa), hãy tiếp tục sử dụng nước hoa hồng (toner).

Bước 5

Sau khi dùng sữa rửa mặt, hãy sử dụng một miếng bông và thoa toner không chứa cồn để làm sạch dầu, tẩy trang, hoặc cung cấp độ ẩm cho da. Nếu trên miếng bông còn nhiều bã mỹ phẩm sót lại hoặc chuyển vàng (từ bã nhờn hoặc chất bẩn nào đó, không phải là màu toner) tức là loại sữa rửa mặt bạn đang dùng chưa làm sạch da hiệu quả. Trong trường hợp đó, hãy tìm mua một loại sữa rửa mặt tác dụng mạnh hơn một chút hoặc sử dụng dầu tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ các chất bẩn một cách tốt nhất.

Bạn cũng có thể thử kiểm tra trước gương. Sau khi rửa mặt, hãy chạm tay vào da của bạn (trong khi da vẫn còn ướt) bằng ngón tay trỏ và miết dọc. Nếu bạn thấy nước sạch có nghĩa là sữa rửa mặt của bạn khá tốt. Nếu xảy ra tình trạng nước đục hay có vẩn, tức là hoặc là sữa rửa mặt của bạn không tốt cho da.

Hãy là một người phụ nữ thông minh trong liệu trình chăm sóc da mỗi ngày của mình với việc làm đúng ngay từ đầu tại bước rửa mặt để giữ làn da sạch sẽ một cách hoàn hảo hơn nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!