5 cách để đối phó với những sợi lông trên mặt

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Những sợi lông mọc vô tổ chức trên mặt khiến bạn kém duyên. Những mẹo nhỏ sau đây giúp bạn đối phó với những sợi lông trên mặt.

Bất cứ ai trong số chúng ta đều có những sợi lông không mong muốn mọc trên mặt – và đôi khi những sợi lông “dễ ghét” ấy có thể mọc ở những nơi khiến bạn cảm thấy rất khó xử như trên má hoặc trên cằm. Bạn không chắc phải làm thế nào để loại bỏ những sợi lông tơ “chướng mắt” mà không gây kích ứng da? Dưới đây là cách loại bỏ lông mà bạn có thể cân nhắc.

Wax

Wax là một lựa chọn tốt để tẩy lông tại bất kỳ khu vực nào trên khuôn mặt và bạn có thể tin tưởng rằng những cái lông ấy sẽ biến mất trong vòng từ 4 đến 8 tuần. Bạn sẽ chỉ mất từ 120,000 đồng đến 400,000 đồng để thực hiện. Nhưng bạn nhớ phải chuẩn bị kế hoạch chăm sóc làn da mình thật đúng cách sau đó. Bạn không nên sử dụng bất kỳ hóa chất mạnh, các sản phẩm tẩy tế bào chết cũng như bôi kem chống nắng ngay sau đó vì khi wax, bạn đã mất một phần lớp bảo vệ trên cùng của da.

Cho dù bạn wax tại nhà hay đến salon để được wax bởi những người chuyên nghiệp thì hãy đảm bảo rằng bạn chọn loại sáp phù hợp với làn da nhạy cảm của mình. Đối với những khu vực da nhạy cảm, bạn cần sử dụng loại sáp đàn hồi có thành phần hoàn toàn tự nhiên để bôi lên da ở nhiệt độ bằng với nhiệt độ cơ thể, như thế thì quá trình wax sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Tẩy lông bằng chỉ xoắn (Threading)

Threading giống wax ở chỗ người ta cũng kéo nhổ lông từ gốc để có được kết quả lâu dài. Nếu bạn gặp một chuyên gia threading “có nghề”, họ có thể giúp bạn bỏ đi những sợi lông bạn không mong muốn và thậm chí cả lông tơ nữa. Phương pháp điều trị này cho kết quả tương tự như wax, nhưng ít đau hơn vì lớp bảo vệ trên cùng của da sẽ không bị tẩy đi. Nếu bạn đã từng thử nghiệm wax và cảm thấy không phù hợp, bạn nên thử phương pháp này trong thời gian tới. Thường thì những người từng có trải nghiệm xấu khi thực hiện wax sẽ chọn threading. Kết quả threading thường kéo dài trong khoảng từ 4 đến 8 tuần.

Nhổ bằng nhíp

Trong các salon và spa, nhíp được sử dụng chủ yếu để tỉa lại gọn gàng hơn. Người ta thường sẽ tẩy lông hai bên tóc mai trước và nếu có một hoặc hai sợi lông còn lại, họ thường sẽ nhổ các sợi lông đó bằng nhíp thay vì wax lại từ đầu. Tuy nhiên, bạn cũng cần tự nhổ thường xuyên ở nhà để duy trì kết quả tẩy lông. Nếu bạn chỉ có một sợi lông mà thôi nhưng nó lại mọc dài ra ở trên má hay trên cằm chẳng hạn, đa phần những người hành nghề chuyên nghiệp tại các salon sẽ khuyên bạn nhổ đi. Nhổ lông thường sẽ tốn một khoảng tương đương với wax, và kết quả cuối cùng có được thường nhờ vào phương pháp wax.

Triệt lông bằng Laser

Cách dùng laser để loại bỏ những sợi lông không cần thiết khá là phổ biến. Người ta thường áp dụng phương pháp này đối với các vùng môi trên, tóc mai và cằm do ảnh hưởng của hormone. Lợi ích bạn có được từ phương pháp này ư? Mỗi lần thực hiện điều trị bạn chỉ mất có 30 phút thôi, và sau này lông mọc trở lại không chỉ mỏng hơn và sáng màu hơn, mà tỉ lệ lông mọc lại theo thời gian cũng rất ít. Bạn nên đến tái khám tại phòng khám để tỉa lại mỗi 4 đến 10 tuần, tùy thuộc vùng da và số lần điều trị.

Tuy nhiên, liệu pháp laser không phải là phương pháp tốt để chữa trị đến với các vùng gần chân tóc. Trong đa số trường hợp, dùng phương pháp laser để loại trừ lông trên trán gần như không thể  vì những sợi lông con ở đó quá mỏng và không đủ sắc tố để có thể phản ứng với laser. Ngoài ra, nguy cơ bị mù cũng là một trong những nhược điểm của việc sử dụng phương pháp này trên vùng trán. Đó cũng là lý do tại sao người ta sẽ yêu cầu bạn đeo kính bảo hộ đặc biệt khi thực hiện.

Cạo

Đúng vậy, bạn có thể cạo để loại bỏ lông khỏi khuôn mặt bạn. Tuy vậy bạn cần nhớ rằng, dùng dao cạo sẽ không thể nào trị lông tận gốc được. Dùng dao cạo thì chỉ có thể loại bỏ lông trên bề mặt da thôi. Cạo cũng có thể làm tróc và tổn thương da. Cạo lông liên tiếp mỗi vài ngày sẽ khiến da bị kích ứng liên tục. Tóm lại: Phương pháp này hiệu quả nếu bạn đang vội và không có thời gian nhưng sẽ không được lý tưởng như sử dụng các phương pháp khác như được liệt kê ở trên.

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Các phương pháp tự nhiên tẩy lông tại nhà
  • Thử ngay 7 cách tẩy lông trên cơ thể
  • Tất tần tật về các phương pháp triệt lông

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!