5 cách đơn giản để vực dậy đời sống tình dục

Tâm lý - 04/29/2024

Đời sống tình dục của bạn không còn như trước? Để khắc phục, có rất nhiều biện pháp như thay đổi địa điểm, thời gian, tự tin vào bản thân hơn…

Căng thẳng trong công việc, đi công tác thường xuyên, không hâm nóng tình cảm vợ chồng… khiến đời sống tình dục của bạn không còn như trước. Tuy nhiên, nhiều biện pháp thêm gia vị cho tình yêu có thể giúp bạn vượt qua vấn đề khó khăn này.

Làm thế nào để khiến bạn có động lực và hứng thú hơn với người yêu khi có quá nhiều vấn đề bủa vây xung quanh? Hello Bacsi sẽ giúp bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Tìm nguyên nhân

Giảm ham muốn không chỉ là dấu hiệu lão hóa mà còn có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe khác. Trầm cảm, lo lắng và mất cân bằng hormone có thể góp phần làm rối loạn chức năng tình dục. Ở nam giới, tình trạng không thể cương cứng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim. Ngoài ra, một số loại thuốc, bao gồm thuốc chống trầm cảm và thuốc giảm huyết áp, có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn.

Đi xe đạp quá nhiều cũng có khả năng dẫn đến nhiều vấn đề “trên giường” bởi vì áp lực đặt trên dây thần kinh và động mạch vành làm giảm việc cung cấp máu cho vùng sinh dục.

Bạn nên chia sẻ mối lo với bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, để đảm bảo đời sống tình dục tốt, bạn cũng nên ngủ đủ giấc và có thói quen ăn uống lành mạnh.

2. Thêm gia vị tình yêu

Dopamine là chất dẫn truyền thần kinh có ảnh hưởng đến trung khu khoái cảm trong não. Khi hai bạn ở bên nhau một thời gian dài, bạn có thể không còn cảm thấy hứng thú như trước vì lượng chất dopamine trong não bị giảm đi.

Để cải thiện tình trạng này, bạn nên cùng người ấy đi du lịch, chuẩn bị một bữa tiệc lãng mạn, tặng hoa cho nàng,… để giúp cả hai có thời gian cùng nhau trải qua kỷ niệm vui vẻ.

3. Chọn lúc “hành sự”

Ai ai cũng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc quần quật và thật khó để bạn có đủ năng lượng để “yêu đương” khi cơ thể đã rã rời và chỉ muốn ngủ. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi.

Thật ra, đời sống tình dục thuận lợi rất có ích đối với tình cảm vợ chồng và giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Thay vì chờ đợi đến lúc tắt đèn đi ngủ, bạn có thể nghỉ ngơi và nhân cơ hội đó quan tâm đến đối phương như chải tóc cho nàng, cùng trò chuyện với nàng và vuốt ve làn da mịn màng của nàng…

4. Tự tin với vóc dáng của mình

Nhiều người cảm thấy tự ti và muốn thay đổi vóc dáng của mình vì không thể giảm cân sau sinh hoặc không tiếp tục tập thể dục. Hình dung không tốt về chính mình có thể khiến bạn chán ghét bản thân và khó “vui vẻ” với bạn đời.

Có một liệu pháp khá đơn giản có thể giải quyết vấn đề này: hãy cố tìm những điểm trên cơ thể mà bạn thấy tự tin và tập trung vào nó hoặc bạn cũng có thể tập trung vào đối phương thay vì chỉ lo lắng về mình. Điều gì ở người yêu làm bạn mê mẩn nhất? Có thể đó là cách đơn giản nhất để bạn phá bỏ rào cản và có cảm giác hưng phấn “chuyện ấy” trở lại.

5. Chia sẻ những vấn đề về “chuyện ấy”

Ở người lớn tuổi, nồng độ estrogen sẽ bị giảm đáng kể, điều này ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó có âm đạo. Các cơ ở âm đạo sẽ teo lại và mỏng đi, khiến lượng máu đến đây ít hơn và sẽ gây đau đớn khi quan hệ tình dục. Những lúc đau khi quan hệ, bạn nên chia sẻ với đối phương thay vì cứ chịu đựng và dần dần sợ “yêu”.

May mắn thay, hiện nay y học đã có những biện pháp khắc phục tình trạng đau đớn này. Đối với nhiều bệnh nhân, bác sĩ có thể điều trị bằng estrogen. Bạn cũng có thể sử dụng chất bôi trơn âm đạo, nhưng hãy kiểm tra với bác sĩ nếu vẫn bị đau.

Bất kể lý do giảm ham muốn tình dục là gì, việc bắt đầu trở lại với đối tác sẽ cần có sự nỗ lực và thời gian. Do đó, bạn đừng quá nóng vội và chán nản.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!