5 dấu hiệu tế nhị giúp bạn nhận biết người giữ trẻ không tốt

Bí quyết sống khỏe - 04/24/2024

Nhiều câu chuyện thương tâm về hành vi bạo lực hay tệ hại của người giữ trẻ được đăng trên báo hằng ngày khiến bạn khó mà an tâm. Vì thế, việc nắm được một vài mẹo nhỏ để nhận biết người giữ trẻ sẽ giúp bố mẹ hiểu được mình có đang "giao trứng cho ác" hay không.

Nhiều câu chuyện thương tâm về hành vi bạo lực của người giữ trẻ được đăng trên báo khiến bạn khó an tâm khi giao con cho người giúp việc. Vì thế, việc nắm được một vài mẹo nhỏ để nhận biết người giữ trẻ không tốt sẽ giúp bạn hiểu được mình có đang “giao trứng cho ác” hay không.

Tin tưởng và giao con cho một người lạ sẽ khiến bạn mệt mỏi và chùn bước. Vậy làm thế nào để bạn chắc rằng mình đã không đưa ra quyết định sai lầm? Những cảnh báo giúp nhận biết người giữ trẻ trong bài viết dưới đây có thể giúp bạn trả lời thắc mắc này.

1. Không chấp nhận yêu cầu của bạn

Mặc dù bạn có thể để người giữ trẻ làm những điều mình muốn trong một mức độ nào đó, nhưng có một số việc họ cần nghe theo ý bạn, đặc biệt là khi liên quan đến trẻ nhỏ.

Nếu đối phương quá cứng đầu và không chấp nhận những yêu cầu của bạn hoặc chỉ miễn cưỡng làm theo, đó có thể là dấu hiệu nhận biết người giữ trẻ không tốt.

Ví dụ, bạn yêu cầu người giữ trẻ sau khi nấu cháo, ngoài phần cháo trẻ đã ăn, nếu còn dư, cô ấy nên cất cháo vào trong tủ lạnh để bảo quản, đến chiều lại cho bé ăn tiếp. Thế nhưng, cô giữ trẻ không quan tâm đến lời nói của bạn. Kết quả là khi bạn kiểm tra thử phần cháo thừa không được bảo quản trong tủ lạnh và nó đã bị ôi thiu. Dù nhiều lần cô ấy không cất cháo thừa vào trong tủ lạnh, nhưng khi bạn nói với cô ấy về vấn đề này, cô ấy lại chối và nói đó là lần đầu tiên, do cô quên nên mới làm thế.

2. Không rõ ràng khi trả lời câu hỏi

Nếu người giữ trẻ trả lời mơ hồ, không rõ ràng với những câu hỏi của bạn chẳng hạn như trưa nay bé ngủ được mấy tiếng, tại sao con tắm rồi lại mặc đồ dơ…, điều này cho thấy cô ấy đang che giấu gì đó.

3. Luôn chống đối ý kiến với bạn về cách nuôi con

Người giữ trẻ có quyền tự do ý kiến, nhưng nếu người đó thường xuyên làm những điều mà mình cho là đúng với con của bạn, thì vấn đề sớm muộn gì cũng xảy ra. Bạn cần phải xác nhận quyền lợi của bản thân một cách lịch sự để có được sự tôn trọng cần thiết từ người giữ trẻ.

4. Dễ bị xao lãng hay bối rối

Khi liên quan đến việc chăm sóc con, bạn thường mong muốn người giữ trẻ có thể giải quyết được nhiều vấn đề phát sinh. Nếu người đó dễ hoảng loạn hay bị xao lãng khi gặp sự cố xảy ra, đây có thể là dấu hiệu cho thấy người giữ trẻ không tốt, không đủ thành thạo và chín chắn.

Việc mất tập trung trong việc giữ trẻ có thể gây nguy hại cho con của bạn. Ví dụ, con bạn có thể ngã lên sàn nhà vì người giữ trẻ mải lo nói chuyện điện thoại.

5. Con thường xuyên ốm yếu hay mệt mỏi

Một trong những trách nhiệm của người giữ trẻ là đảm bảo trẻ được ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ. Nếu con bạn dễ mệt mỏi hay u buồn có thể người giữ trẻ không hoàn thành bổn phận của họ. Nếu là một người giữ trẻ tốt, trẻ có những hành vi tích cực, giúp bé luôn năng động, hay cười đùa.

Hy vọng những dấu hiệu trên có thể giúp bạn quyết định xem có nên thuê người giữ trẻ tiếp hay sẽ đổi người khác vì lợi ích của con yêu nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vì sao bạn nên nhờ chồng giúp việc nhà?
  • Cách dạy con thời bận rộn mà cha mẹ nên biết
  • 7 điều vợ chồng nên trao đổi trước khi có em bé

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!