5 dấu hiệu trên cơ thể tiết lộ nguy cơ mắc bệnh ở nam giới

Sức khỏe nam giới - 05/03/2024

Nguy cơ mắc bệnh ở nam giới có thể được phát hiện sớm nếu bạn chú ý quan sát các biểu hiện khác thường trên cơ thể của mình ngay từ bây giờ.

Nguy cơ mắc bệnh ở nam giới có thể được phát hiện sớm nếu bạn chú ý quan sát các biểu hiện khác thường trên cơ thể của mình ngay từ bây giờ.

Cơ thể bạn có một cơ chế tự động gửi những dấu hiệu để báo cho bạn biết rằng sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của những dấu hiệu này. Hello Bacsi sẽ tiết lộ cho bạn ý nghĩa của 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc bệnh nhé.

Mặt

Biểu hiện: Da và mắt của bạn dần trở nên vàng, đặc biệt dễ thấy dưới ánh đèn màu trắng.

Chẩn đoán:Đây là biểu hiện rõ ràng nhất của các căn bệnh vàng da, viêm gan hoặc những căn bệnh liên quan đến gan. Theo như các chuyên gia cho biết, gan là một bộ phận thầm lặng, thông thường gan sẽ không đưa ra bất cứ biểu hiện nào bất thường. Chính vì thế, rất nhiều người không biết mình có bệnh cho đến khi tình trạng đã trở nên quá tệ. Vì vậy nếu bạn phát hiện da bạn chuyển sang màu vàng, bạn hãy nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Mắt

Biểu hiện:Mắt bạn bị đỏ

Chẩn đoán: Ngoài những lý do thông thường, điều này còn có nghĩa bạn đã sử dụng quá nhiều aspirin. Aspirin có tác dụng chống đông máu đồng thời làm máu loãng đi. Chính vì thế, việc lạm dụng aspirin sẽ khiến cho các mạch máu trong mắt bạn chứa đầy máu dẫn đến việc mắt bạn đỏ ngầu.

Tay

Biểu hiện:Dưới móng tay bạn xuất hiện những đốm xuất huyết nhỏ trông giống như những mảnh gỗ vụn.

Chẩn đoán:Theo chuyên gia cho biết rất có thể bạn đã bị viêm nội tâm mạc, điều này có nghĩa một trong những van tim của bạn đã bị nhiễm trùng.

Những đốm xuất huyết hình thành do chúng là những cục máu đông bị đào thải bởi nhiễm trùng và bị mắc kẹt trong các mạch máu nhỏ.

Vòng eo

Biểu hiện:Vòng eo của bạn to hơn phần hông.

Chẩn đoán: Đối với đàn ông, điều này là dấu hiệu của hai trường hợp:

  1. Theo bác sĩ, đàn ông có hình dáng cơ thể như thế này có nguy cơ phát triển bệnh tim cao hơn so với người bình thường.
  2. Đồng thời bác sĩ còn cho biết, nam giới có một vòng eo lớn là dấu hiệu căn bản cho thấy bạn đang mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Nguyên nhân là do lượng mỡ ở vùng bụng có thể làm giảm hiệu quả của quá trình sản xuất insulin tự nhiên ở đàn ông.

Chân

Biểu hiện:Tỷ lệ giữa chân và thân trên của bạn không cân xứng, cụ thể là chân bạn ngắn hơn phần thân trên khá nhiều.

Chẩn đoán:Theo như một nghiên cứu cho biết, đây là biểu hiện cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất cao.

Kết quả thu được từ một nghiên cứu cho biết rằng ở những người có phần thân trên bằng nhau, chiều dài của chân càng ngắn thì tỷ lệ mắc bệnh tim mạch vành càng tăng cao, cụ thể là cứ mỗi 1,3 cm ngắn hơn sẽ tăng 10% nguy cơ mắc bệnh.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ biểu hiện nào có trên cơ thể mình, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được chữa trị kịp thời nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Lợi ích của quả tắc tốt cho sức khỏe của bạn thế nào?
  • Điểm danh các loại vắc xin cho nam giới
  • 10 lời khuyên hữu ích dành cho sức khỏe nam giới

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!