5 điều chuyên gia tâm lý khuyên các bà vợ từ bỏ

Giới tính - 03/29/2024

Thật khó để giữ tình cảm mặn nồng khi sống lâu dài với một người. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi thói quen xấu để duy trì hôn nhân.

Có tới 50% các cuộc hôn nhân mặn nồng kéo dài chưa đầy 10 năm. Điều này không quá bất ngờ, tuy nhiên theo tình trạng hiện nay thì thời gian mặn nồng của các cặp vợ chồng còn có nguy cơ giảm đi. Trong cuốn sách mang tựa đề 'Ly thân, kinh nghiệm sống cho hôn nhân đổ vỡ', nhà xã hội học người Pháp François De Singly đã phê phán những thói quen xấu của các bà vợ làm ảnh hưởng tới cuộc sống chung với người bạn đời.

1. Phàn nàn với chồng quá nhiều thứ

'Có phải em quá béo ?', 'Anh thích vòng 1 của em chứ? Anh chắc chắn chứ? Hừm, nói dối!'. Đây chỉ là một vài trong số những điều phàn nàn mà các ông chồng không thoải mái với vợ của mình. Nhưng tại sao bạn lại tự ti như vậy trước mặt anh ấy?

Nhà tâm lý học người Pháp, Saverio Tomasella cho biết điều mà đàn ông muốn tìm trong mối quan hệ thân mật là sự tự tin. Chính điều đó làm họ thích thú và mong có thể nói ra, giống như những đứa trẻ tự tin thể hiện tất cả với bố mẹ vậy.

Lời khuyên: Cố gắng thể hiện nét quyến rũ của bạn

Đàn ông thích nghe câu nói: 'Em đang cố gắng hài lòng chính mình'. Để làm được điều đó, các chuyên gia khuyên rằng các bà vợ cần ý thức được điểm mạnh của bản thân và 'trưng diện' nó trước mặt bạn đời. Làm được điều này, dù bạn không thật xinh đẹp nhưng có đủ sức quyến rũ làm các ông chồng mê mẩn.

2. Mang nỗi ám ảnh của công việc về nhà

Dù chẳng phải thời kỳ khủng hoảng kinh tế song những áp lực công việc đè nặng lên vai các bà vợ luôn khiến họ ám ảnh. Họ bước chân về nhà mà không quên nỗi sợ mất việc, nỗi lo không thể chi trả những xấp hóa đơn mỗi tháng. Tuy nhiên, thu mình trong lăng kính tiêu cực, đắm chìm vào công việc sẽ dẫn đến kết quả là đời sống tinh thần ngày càng bị thu hẹp, đến nỗi phụ nữ không còn khoảng không gian, thời gian nào cho việc gì khác.

Hàng ngày phải sống trong quá nhiều áp lực và tính toán, sức khỏe của bạn chắc chắn sẽ giảm sút, và như vậy, bạn không còn tìm thấy ham muốn gần gũi trong quan hệ vợ chồng là điều không tránh khỏi. Nhất là đối với những người phụ nữ làm việc như trụ cột chính trong gia đình thì càng cảm thấy áp lực, càng không còn tâm trí chăm chút cho bản thân cũng như hâm nóng tình cảm vợ chồng. Chính vì vậy, quá đam mê công việc lại trở thành một thói quen xấu cần thay đổi của các bà vợ.

Lời khuyên: Nhượng lại vị trí trụ cột cho chồng bạn

Tất nhiên, trong trường hợp quá khó khăn, bạn có thể nhượng lại vị trí trụ cột cho bạn đời. Bằng cách hỏi ý kiến của anh ấy, bạn sẽ biết được những lý lẽ cũng như sự sáng suốt của chàng trong chuyện này. Bằng cách ý thức được tất cả những gì mà hạnh phúc gia đình đem lại cho chúng ta (điều mà công việc chẳng bao giờ đem lại được) như là sự ủng hộ, lòng vị tha và thấu hiểu trong cuộc sống, bạn sẽ biết quá để tâm vào công việc sẽ không bao giờ có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

5 điều chuyên gia tâm lý khuyên các bà vợ từ bỏ

Nếu không thể quyến rũ cả ngày, thì ít nhất bạn cũng nên cố gắng giành chút thời gian chăm chút cho bản thân, đó là lời khuyên mà các chuyên gia tâm lý luôn đặc biệt chú ý với các bà vợ (Ảnh minh họa: Internet)

3. Cố vượt lên dẫn trước trong 'cuộc yêu'

Mong muốn trở thành 'nữ hoàng' trong cuộc yêu theo nhiều cách yêu khác nhau, nhiều cách kích thích khoái cảm khác nhau, nhưng bạn nên giữ điều độ… Một điểm nữa, bạn không nên tạo ra những áp lực trong khi ân ái. Bởi lẽ tình dục là do yêu cầu của trực giác, của bản năng và đến tự nhiên. Chính làm tình đã thêm vào cuộc sống của chúng ta những khoảnh khắc thăng hoa, những giờ phút thư giãn, xua tan những mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày.

Lời khuyên: Hãy 'yêu' thật nhẹ nhàng và tự nhiên

Quan trọng là từ bỏ suy nghĩ năng suất 'cuộc yêu'. Nếu như chồng bạn không hài lòng về đời sống chăn gối, thì đó chính là lúc cần xem xét tìm ra nguyên nhân cũng như tìm ra phương pháp đổi mới. Nhưng chú ý hãy để mọi thứ diễn tiến một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất.

4. Xuề xòa với bản thân

Nếu là những bộ quần áo gợi cảm thì rất sẵn lòng. Tuy nhiên là những bộ quần áo thùng thình luộm thuộm, cho dù chỉ là quần áo mặc ở nhà hay lúc lên giường thì hãy vứt bỏ nó không thương tiếc. Nếu không thể quyến rũ cả ngày, thì ít nhất bạn cũng nên cố gắng dành chút thời gian chăm chút cho bản thân. Đó là lời khuyên mà các chuyên gia tâm lý luôn đặc biệt chú ý với các bà vợ.

Chú trọng việc ăn mặc đó là sự tôn trọng đối với chính bản thân bạn và tất nhiên đối với người đàn ông của bạn nữa. Tất cả những bộ quần áo rộng thùng thình, những cách ăn mặc tuềnh toàng hoàn toàn không phù hợp cho cuộc sống gối chăn mặn nồng.

10 năm hôn nhân không phải là cái cớ để bạn buông thả và bào chữa cho những thói quen xấu. Nên nhớ, muốn chồng bạn yêu bạn trọn đời trọn kiếp, tuyệt đối không được xuề xòa với bản thân.

Lời khuyên: Chăm chút hình thức luôn có 'lãi'

Cái 'lãi' lớn nhất là bạn trở nên xinh đẹp, tự tin trong mắt mọi người, cái lãi tiếp theo là chồng tự hào, yêu chiều bạn. Như thế đã đủ để bạn từ bỏ thói quen xuề xòa với bản thân và luôn chú ý chăm chút cho chính mình chưa?

5. Mưu lợi trong hôn nhân

Nguy hiểm của cuộc sống hôn nhân, và cũng là thói quen xấu mà nhiều bà vợ hay mắc phải đó là không thể một mình tự xoay xở. Hôn nhân làm bạn nghẹt thở dưới sức nặng của những trách nhiệm mà nó đặt ra. Nếu bạn luôn nghĩ hôn nhân sẽ mang lại cho mình một người chồng để dựa dẫm, một người đàn ông để che chở, một người cha biết san sẻ trách nhiệm chăm sóc con cái thì bạn đã sai lầm. Chừng nào còn nghĩ đến những mưu lợi trong tình yêu, trong hôn nhân, chừng đó hôn nhân của bạn còn nguy hiểm.

Lời khuyên: Sẵn sàng thỏa hiệp và hy sinh

Muốn hạnh phúc đời đời, muốn chồng yêu bạn mãi mãi, bạn phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng thỏa hiệp và hy sinh khi bước vào hôn nhân. Đừng bao giờ nghĩ hôn nhân mang lại cho bản thân lợi ích gì, hãy nghĩ đến việc bạn cần kiềm chế cái tôi cá nhân, biết cách dung hòa tất cả những thói quen tốt - xấu với đối tác, và chắc chắn không quên hai chữ hy sinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!