5 lại thực phẩm nên lựa chọn để kiểm soát hàm lượng cholesterol

Thiết Yếu - 05/06/2024

Chúng ta đều biết rằng bơ, thịt mỡ, kem làm tăng nồng độ cholesterol. Bạn có biết những loại thực phẩm giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol không? Hãy xem qua những điều sau đây:

Chúng ta đều biết rằng bơ, thịt mỡ, kem làm tăng nồng độ cholesterol. Bạn có biết những loại thực phẩm giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol không? Hãy xem qua những điều sau đây:

1. Cá

Axit béo Omega-3 đã được chứng minh là có triglyceride thấp hơn, đó là một loại chất béo trong máu và cá là nguồn cung cấp tốt các axit béo omega-3. Một người có thể ăn cá hấp hoặc nướng hai lần một tuần để được khỏe mạnh hơn.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/acid-beo-thiet-yeu/

5 lại thực phẩm nên lựa chọn để kiểm soát hàm lượng cholesterol Cá rất giàu axit béo Omega-3 tốt cho cơ thể.

2. Quả hạnh nhân

Chỉ một nắm hạnh nhân đã có chứa 9gam chất béo không bão hòa đơn để giúp loại bỏ cholesterol xấu và làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Chọn quả hạnh nhân thay vì một chiếc bánh rán, khoai tây chiên, ít nhất 1 bữa ăn nhẹ trong ngày có thể cắt giảm cholesterol "xấu" ở một phạm vi tương đối lớn.

3. Hạt lanh

Hạt lanh có thể giúp làm giảm cholesterol, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để có được nhiều nhất những lợi ích sức khỏe từ hạt lanh, hãy chọn hạt lanh nghiền vì chúng dễ tiêu hóa hơn. Những lời khuyên cho thêm hạt lanh vào chế độ ăn như: Thêm một muỗng cafe hạt lanh nghiền để ăn sáng nóng hoặc lạnh. Thêm một muỗng cafe hạt lanh nghiền vào món salads. Hoặc trộn một muỗng hạt lanh nghiền vào sữa chua.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/phong-va-chua-benh/5-meo-huu-ich-giu-gin-suc-khoe-tim-mach/

4. Trà xanh

Trà xanh là một sự thay thế lành mạnh cho soda và đồ uống có đường. Trà xanh rất hữu ích trong việc giảm cholesterol. Nhiều nhà nghiên cứu đã thấy những lợi ích của trà xanh. Một người có thể uống 2-3 tách trà xanh trong một ngày.

5 lại thực phẩm nên lựa chọn để kiểm soát hàm lượng cholesterol Trà xanh là một sự thay thế lành mạnh cho soda và đồ uống có đường.

5. Các loại lúa/ngũ cốc

Trái cây và rau quả, bao gồm ngũ cốc, không chỉ là nguồn cung cấp tốt các chất chống oxy hóa trái tim khoẻ mạnh mà còn cả chất xơ trong chế độ ăn kiêng cũng làm giảm cholesterol. Đặc biệt, chất xơ hoà tan có thể giúp làm giảm cholesterol. Nguồn cung cấp tốt các chất xơ hòa tan bao gồm đậu, yến mạch và lúa mạch, cũng như các sản phẩm sợi chứa psyllium.

Ms. Swati Kapoor (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!