5 lý do khiến bạn nên dừng ngay việc cạo lông vùng kín

Sức khỏe phụ nữ - 04/24/2024

Bạn có thói quen cạo lông vùng kín để trông sạch sẽ và gọn gàng hơn? Thật ra, khu vực "rừng rậm" này lại có nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ cô bé của bạn đấy!

Bạn có thói quen cạo lông vùng kín để trông sạch sẽ và gọn gàng hơn? Thật ra, khu vực “rừng rậm” này lại có nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ cô bé của bạn đấy!

Lông mu hay còn gọi là lớp lông vùng kín, trên thực tế có thể mang lại cho bạn một số lợi ích về mặt sức khỏe. Do đó, việc cạo mất đi phần lông này vô tình có thể khiến bạn phải đối mặt với một số nguy cơ sức khỏe như viêm sưng hoặc nhiễm trùng. Nếu bạn cảm thấy khó khăn để từ bỏ thói quen cạo lông vùng kín thì hãy cùng tìm hiểu 5 lý do tại sao phụ nữ nên bảo tồn khu “rừng rậm” của mình nhé.

1. Lông vùng kín bảo vệ cô bé của bạn

Dù rằng có thể phần lông vùng kín có thể gây mất thẩm mỹ, nhưng thực chất lông mu có tác dụng bảo vệ và che chở cho “cô bé” của bạn tránh khỏi các tổn thương do vi khuẩn và mầm bệnh gây ra. Chính xác hơn thì lớp lông mu ở vùng sinh dục nữ đóng vai trò như màng chắn ngăn ngừa sự xâm nhập của các “vị khách không mời” như hàng loạt loại vi khuẩn hoặc virus. Những mầm bệnh này sẽ khiến bạn có nguy cơ cao mắc một số dạng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn ở vùng kín.

Như bạn đã biết, vùng kín thường có độ ẩm cao chính là nơi sinh sống và phát triển lý tưởng của mầm bệnh. Và chính lông mu sẽ hình thành lớp vỏ bọc giúp che chở cho vùng kín tránh khỏi một số căn bệnh không mong muốn. Do đó, nếu như bạn quyết định cạo lông vùng kín để làm đẹp hoặc vì vấn đề vệ sinh, thực chất bạn có thể vô tình “chào đón” sự xâm nhập của những mầm bệnh này.

Tuy nhiên, vẫn có biện pháp khác để giữ gìn vệ sinh vùng kín mà không cần cạo đi lớp lông mu. Hãy tạo thói quen rửa vùng kín với nước sạch và xà phòng dịu nhẹ hằng ngày để tiêu diệt mầm bệnh và loại trừ tạp chất. Hãy nhớ bạn chỉ nên rửa vùng kín nhẹ nhàng và tránh tuyệt đối không thụt rửa âm đạo bằng xà phòng. Xà phòng với nhiều hóa chất có thể gây mất cân bằng độ pH của môi trường âm đạo.

2. Cạo lông vùng kín có thể gây kích ứng 

Mỗi khi dùng dao cạo lông vùng kín, bạn cũng đang vô tình cọ xát và gây tổn thương cho da. Bạn có bao giờ nhận thấy rằng sau khi cạo xong, làn da thường trở nên mẫn cảm và đỏ rát? Đây chính là dấu hiệu cho thấy vùng kín của bạn đang bị viêm sưng. Không chỉ như thế, điều này còn làm tăng tình trạng dễ tổn thương của vùng da nhạy cảm này kèm cảm giác ngứa ngáy sau đó. Thói quen thường xuyên sử dụng dao cạo sẽ khiến lớp da mềm mại này bị tổn thương nhiều hơn.

Một khảo sát được thực hiện đối với những phụ nữ thường cạo lông vùng kín đã tiết lộ rằng có đến 80,3% phụ nữ thừa nhận rằng họ cảm thấy âm đạo bị ngứa ngáy sau khi loại bỏ phần lông mu. Do đó, đã đến lúc bạn nên dừng việc cạo lông vùng kín nếu như không muốn gặp tình trạng đỏ rát và ngứa ngáy âm đạo. Những biện pháp khác như wax lông cũng chỉ gây ra nhiều đau đớn và kích ứng tương tự.

3. Lông mu giúp giảm sự ma sát vùng kín

5 lý do khiến bạn nên dừng ngay việc cạo lông vùng kín

Trên thực tế, các hoạt động thường ngày như chạy bộ, đạp xe hoặc đi lại luôn tạo ra sự ma sát nhất định ở giữa hai bên chân hay cụ thể hơn là vùng háng. Bên cạnh đó, nếu bạn còn cạo lông vùng kín và khiến vùng da nơi đó trở nên nhẵn nhụi, nguy cơ ma sát gây kích ứng da sẽ còn tăng cao hơn. Tình trạng cọ xát tưởng chừng như bình thường này trên thực tế có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và bức bối trong suốt cả ngày dài.

Vì thế, lớp lông mu thực chất lại giúp bạn hấp thu bớt đi sự ma sát và làm cho vùng kín trở nên trơn mượt hơn. Ngoài ra, nếu như vùng kín tiết ra một ít mồ hôi, khi kết hợp với phần lông vùng kín, điều này còn tăng cường giảm đi đáng kể sự ma sát do vận động hoặc quần bó sát gây ra.

4. Lông mu duy trì nhiệt độ thích hợp 

Một nguyên nhân khác khiến bạn không nên cạo bỏ đi phần lông vùng kín chính là những sợi lông này thực chất còn có tác dụng duy trì nhiệt độ của “cô bé”. Bên cạnh phần đệm thịt mềm, lớp lông cũng có khả năng lưu giữ lượng nhiệt nhất định. Chẳng hạn như vào những ngày trời lạnh, lớp lông này có thể giúp giữ ấm cho vùng sinh dục.

Khi vào mùa hè nóng nực, các tuyến da bên dưới lông mu có thể tiết ra chất dầu không chỉ làm giảm ma sát như đã nói mà còn làm mát “cô bé” của bạn. Do đó, việc cạo bỏ đi lông vùng kín dường như không phải là một lựa chọn lý tưởng nếu như bạn muốn duy trì nhiệt độ vùng sinh dục ở mức thích hợp và khỏe mạnh.

5. Lớp lông vùng kín tạo nên sức hấp dẫn

Điều này nghe có vẻ trái ngược hoàn toàn với quan điểm thẩm mỹ của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vấn đề là khi bạn hoàn toàn cởi bỏ quần áo và lộ rõ mọi thứ trước mặt bạn tình, dường như việc “cô bé” được che đậy bởi vùng lông rậm có thể khiến bạn trở nên đầy bí ẩn và quyến rũ. Điều này còn có thể khơi gợi ham muốn khám phá và chinh phục của bạn tình, khiến cả hai trải qua những cuộc yêu mãnh liệt. Không chỉ thế, các tuyến ở lớp lông mu này còn tiết ra pheromone hấp dẫn người khác phái. Trên thực tế, pheromone chính là một loại tín hiệu hóa học đóng vai trò như chất dẫn dụ gợi lên ham muốn và khoái cảm đối với bạn tình đấy!

Nếu bạn vẫn còn cảm thấy ngại ngùng, hãy cắt tỉa gọn gàng thay vì xử lý lông vùng bikini để tránh những tác hại cho làn da nhạy cảm. Hãy từ bỏ thói quen cạo lông vùng kín trước khi vấn đề ngày càng trở nên trầm trọng hơn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mách bạn 5 cách tẩy lông không cần wax
  • Thử ngay 7 cách tẩy lông trên cơ thể (Phần 1)
  • Vạch trần 7 nguyên nhân chính khiến phụ nữ bị ngứa vùng kín

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!