5 sự thật về chế độ ăn low – carb

Vóc Dáng - 05/18/2024

Cuối cùng, sự thật đã sáng tỏ: Những chế độ ăn ít carb mà bạn đã cố gắng theo đuổi trong 2, 7, thậm chí 10 năm qua? Theo các chuyên gia, về lâu dài, chế độ ăn low-carb không có hiệu quả.

Cuối cùng, sự thật đã sáng tỏ: Những chế độ ăn ít carb mà bạn đã cố gắng theo đuổi trong 2, 7, thậm chí 10 năm qua? Theo các chuyên gia, về lâu dài, chế độ ăn low-carb không có hiệu quả.

Các nhà dinh dưỡng đều đồng ý rằng hầu hết mọi người đều thèm carbohydrate, và nếu bạn cắt carbs ra khỏi chế độ ăn uống, bạn sẽ chỉ thèm chúng nhiều hơn.

Chế độ ăn Low-carb khiến bạn cảm thấy buồn bã và căng thẳng!

Bạn giận dữ với chồng và các con? Bạn to tiếng với người lái xe? Bạn có thể đổ lỗi cho việc lượng carbs trong cơ thể quá thấp. Một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu Australia, được công bố trên tờ Archives of Internal Medicine, đã theo dõi 106 người ăn kiêng trong một năm. Một nửa số người tham gia ăn một chế độ giàu carb. Những người khác theo chế độ low – carb.

Sau một năm, những người ăn carb cảm thấy hạnh phúc hơn, bình tĩnh hơn, và tập trung hơn so với nhóm ăn ít carb - những người cảm thấy căng thẳng nhiều hơn. Lý do cho điều này là gì ? Carbs thúc đẩy quá trình điều tiết tâm trạng, tạo ra chất giảm stress trong não, và các loại thực phẩm có hàm lượng protein và chất béo cao sẽ làm giảm bớt lượng carbs, theo Grant Brinkworth, Tiến sĩ, nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu.

5 sự thật về chế độ ăn low – carb

Ăn Carb làm tinh thần thoải mái hơn

Chế độ ăn Low-carb khiến bạn béo hơn, chứ không hề gầy đi!

Sự căng thẳng và trầm cảm mà người ăn kiêng low-carb cảm thấy cuối cùng lại là tác nhân chính đẩy lùi những nỗ lực của họ để giảm cân.

Đó là bởi vì căng thẳng tạo ra nồng độ hormone cao, như cortisol, thúc đẩy sự thèm ăn và dẫn đến việc ăn quá nhiều vào một lúc nào đó, theo chuyên gia béo phì Elissa EPEL, tiến sĩ, phó giáo sư tại Khoa Tâm thần, Đại học California, San Francisco.

Chế độ ăn Low-carb không bền vững!

Rất khó để thực hiện một chế độ ăn ít carbs trong sáu tuần hoặc thậm chí sáu tháng. Các nghiên cứu cho thấy những người gắn bó với chế độ ăn ít carb sẽ có một khoảng thời gian khó hơn là người có chế độ ăn giàu carb.

Trong một nghiên cứu gần đây của Đại học Harvard trên 322 người ăn kiêng, chỉ có 78% những người thực hiện chế độ ăn low – carb tiếp tục chế độ ăn này trong thời gian lâu dài (lên đến hai năm), trong khi gần 90% những người thực hiên chế độ ăn giàu carb vần duy trì chế độ ăn một cách đầy đủ sau hai năm.

Chế độ ăn Low-carb làm tăng vòng eo của bạn!

Bạn nghĩ rằng carbs là lý do bạn không thể kéo khóa quần? Hãy suy nghĩ lại nhé. Theo Viện Quốc gia về các bệnh tiêu hóa, căng bụng là một trong những triệu chứng chính của táo bón. Và táo bón là một tác dụng phụ thường gặp của một chế độ ăn uống carb thấp.

Trong một nghiên cứu, có đến 68% người tham gia vào một chế độ ăn ít carb than phiền rằng họ bị táo bón. Đó là so với chỉ 30% dân số không ăn kiêng nói chung và 35% của những người ăn kiêng ăn nhiều carbs.

5 sự thật về chế độ ăn low – carb

Low-carb dễ gây ra hiện tượng táo bón

Chế độ ăn Low-carb khiến bạn cảm thấy thèm ăn!

Chế độ ăn Low-carb thường thất bại vì những người ăn kiêng bắt đầu rất thèm carbs. Trong một trường Đại học ở Toronto nghiên cứu 89 phụ nữ, một nửa số họ bị hạn chế số lượng carbs họ ăn, trong khi nửa còn lại thì không.

Sau ba ngày, khi cả nhóm đã được phục vụ bữa sáng kiểm tra và được yêu cầu ăn tất cả những gì họ muốn, những phụ nữ thực hiên chế độ ăn low-carb đã ăn rất nhiều carbs giàu calorie và chất béo (như bánh sừng bò), trong khi những phụ nữ khác tiếp tục thực hiện theo chế độ ăn của họ. Vì thế điều cuối cùng đó là: Nếu bạn ngưng ăn carbs thì gần như chắc chắn bạn sẽ ăn rất nhiều khi bạn không thể kiềm chế cảm giác thèm ăn.

Nguồn: Health

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!