5 thực phẩm giúp loại bỏ sẹo mụn trứng cá hiệu quả

Khoẻ đẹp - 04/28/2024

Có 5 loại thực phẩm bạn có thể dùng để loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá đáng ghét. Nếu bạn dùng những thực phẩm này thường xuyên, việc tìm lại khuôn mặt xinh đẹp trước khi bị mụn trứng cá “tấn công” là hoàn toàn có thể. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có …

Có 5 loại thực phẩm bạn có thể dùng để loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá đáng ghét. Nếu bạn dùng những thực phẩm này thường xuyên, việc tìm lại khuôn mặt xinh đẹp trước khi bị mụn trứng cá “tấn công” là hoàn toàn có thể. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có tác dụng giúp loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá xấu xí:

1. Nước chanh

Nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da, vì vậy bạn có thể sử dụng nước chanh để loại bỏ những sẹo mụn trứng cá và cả những vết thâm trên mặt bạn nữa. Dưới đây là cách sử dụng nước chanh để làm được điều đó:

Uống một ly nước chanh mỗi buổi sáng và mỗi buổi chiều. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể của bạn và làm cho làn da của bạn thêm rạng rỡ và tỏa sáng. Uống nhiều nước chanh cũng có tác dụng làm mờ dần đi các vết đen trên mặt và loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá.

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt rất đặc biệt đối với làn da. Hạnh nhân có thể giúp chữa lành các thương tổn trên da và duy trì độ đàn hồi của da. Loại hạt này cũng hữu ích trong việc làm giảm nếp nhăn và giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Ăn hạnh nhân mỗi ngày có thể giúp bạn loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá cũng như chữa lành các tổn thương do mụn gây ra. Axit béo Omega-3 trong hạnh nhân có thể giúp giảm nhiễm trùng da đồng thời khôi phục cấu trúc làn da bị hư tổn.

3. Cà chua

Cà chua là một loại trái cây giàu vitamin C và vitamin A, những loại vitamin cực kì quan trọng đối với làn da. Bổ sung cà chua vào khẩu phần ăn của mình thường xuyên có thể giúp bạn dần dần loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá trên mặt. Bạn cũng có thể sử dụng cà chua để thu nhỏ các lỗ chân lông to trên da. Để có thể tận dụng tốt những lợi ích từ cà chua kể trên, bạn có thể ăn cà chua thường xuyên và đắp mặt nạ dưỡng da bằng cà chua.

4. Dưa leo

Bạn có thể dùng dưa leo để loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá trên mặt của bạn vì trong dưa chuột có thành phần chống oxy hóa. Nếu bạn ăn dưa chuột thường xuyên, bạn sẽ có được làn da sạch, tươi sáng và rạng rỡ. Dưa leo giúp làm dịu làn da của bạn từ bên trong, chữa lành các tổn thương trên da và giữ cho làn da của bạn luôn được khỏe mạnh. Vì vậy, đừng quên bổ sung dưa leo tươi trong bữa ăn cũng như món salad bạn ăn hàng ngày.

5. Hạt nhục đậu khấu và mật ong

Hỗn hợp bao gồm hạt nhục đậu khấu và mật ong có thể loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá mang lại vẻ đẹp vốn có cho da mặt. Bạn có thể trộn mật ong và hạt nhục đậu khấu lại với nhau rồi trực tiếp bôi hỗi hợp ngay lên mặt. Đây là một phương pháp vừa an toàn vừa hiệu quả cho làn da nên có thể đắp trực tiếp lên vùng da muốn chữa. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp nhục đậu khấu và mật ong để đắp mặt nạ. Để sử dụng hỗn hợp này, bạn chỉ cần trộn hạt nhục đậu khấu và mật ong, bôi hỗn hợp này lên mặt, để yên trong vòng 30 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Tóm lại, để loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá, bạn có thể sử dụng 5 loại thực phẩm kể trên. Chúng sẽ rất có ích cho bạn đấy!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!