6 bí mật bất ngờ về kích thước dương vật người Việt Nam

Sức khỏe nam giới - 04/29/2024

Phần lớn phái mạnh thường không hài lòng về kích thước “cậu nhỏ” của mình. Vậy kích thước dương vật người Việt Nam lý tưởng nhất là bao nhiêu?

Phần lớn phái mạnh thường không hài lòng về kích thước “cậu nhỏ” của mình. Nhưng kích thước dương vật bao nhiêu mới là lý tưởng nhất? Hãy cùng Hello Bacsi “khám phá”  6 bí mật bất ngờ về kích thước dương vật người Việt Nam nhé.

Cánh mày râu thường có mối quan tâm khá lớn về kích thước dương vật người Việt Nam. Nhiều người còn cho rằng kích thước dương vật nói lên độ nam tính của họ. Kích thước “cậu nhỏ” từ lâu đã trở thành biểu tượng cho những phẩm chất như sức mạnh, khả năng sinh sản và lòng dũng cảm. Do đó, không gì là khó hiểu khi rất nhiều người cảm thấy tự ti về “cậu nhỏ” và cố tìm cách tăng kích thước dương vật bằng cách dùng thuốc, tập thể dục hoặc dùng các thiết bị bổ trợ. Nhưng làm như vậy có thực sự cần thiết? Kích thước dương vật người Việt Nam cỡ bao nhiêu là lý tưởng? Hello Bacsi sẽ vén bức màn bí mật về chuyện thầm kín này của nam giới và xóa tan đi nỗi lo của các quý ông.

1. Nhận xét của các nhà khoa học

Các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu trên gần 15.000 nam giới và đưa ra các số liệu phân tích. Theo đó, có đến 95% nam giới có kích thước dương vật nhỏ hơn 16cm. Điều đó có nghĩa là trong số 100 người chỉ có 5 người có dương vật dài hơn 16cm. Tương tự như vậy, chỉ có khoảng 5% nam giới có dương vật ngắn hơn 10cm.

2. Đo kích thước dương vật

Bạn có thể dùng thước để đo chiều dài dương vật đúng theo y khoa. Chiều dài “cậu nhỏ” được tính từ gốc dương vật đến đỉnh của nó. Gốc dương vật là nơi kết nối với xương mu, còn đỉnh dương vật là phần tròn ở cuối dương vật. Ngoài ra, chiều dài dương vật không bao gồm da bọc quy đầu (bao quy đầu).

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thước đo chu vi xung quanh gốc dương vật hoặc giữa thân.

3. Trung bình kích thước dương vật người Việt Nam là bao nhiêu?

Gần như không có con số trung bình chính xác cho kích thước dương vật người Việt Nam, bởi vì nam giới phát triển ở các mức khác nhau.

Theo một nghiên cứu năm 2015 trên hơn 15.000 nam giới, trung bình kích thước dương vật người Việt Nam trưởng thành là:

  • Chiều dài: 13,12cm khi cương cứng;
  • Chu vi: 11,66cm khi cương cứng.

Hướng của dương vật khi cương cũng khác nhau ở từng người. Một số người có dương vật thẳng đứng lên, những người khác thẳng xuống. Một số uốn cong nhẹ qua bên trái hoặc phải. Do đó, không hề có một dạng chuẩn cho dương vật. Chỉ khi bạn sở hữu dương vật có độ cong lớn gây ra đau hoặc khó khăn trong khi quan hệ tình dục thì bạn mới nên lo lắng và đi khám bác sĩ đa khoa. Đôi khi, đây có thể là triệu chứng của bệnh Peyronie.

Dương vật phát triển khác nhau ở các độ tuổi khác nhau. Trong giai đoạn dậy thì, thông thường từ 11 đến 18 tuổi, dương vật và tinh hoàn phát triển nhanh hơn và không ngừng tăng trưởng cho đến khi nam giới đạt đến 21 tuổi.

4. Phái nữ nghĩ gì về kích thước “cậu nhỏ” của cánh mày râu?

Theo các nhà khoa học, nam giới và nữ giới có suy nghĩ khác nhau về kích thước dương vật người Việt Nam. Tỷ lệ phụ nữ hài lòng với kích thước dương vật bạn đời (85%) cao hơn rất nhiều so với nam giới (55%). Thật ra phụ nữ có nhiều mối quan tâm về sức hấp dẫn của đàn ông hơn là kích thước dương vật.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng hầu hết phụ nữ đều không quan tâm lắm đến kích cỡ dương vật của bạn đời và điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Ngược lại, nam giới rất quan tâm đến kích thước dương vật còn phụ nữ lại quan tâm nhiều hơn đến việc chàng có lãng mạn, dịu dàng và nhạy cảm với nhu cầu và mong muốn của họ hay không.

5. Kích thước “cậu nhỏ” liệu có quan trọng?

Đa số nam giới đều lo lắng về việc liệu dương vật của họ có thỏa mãn tình dục cho bản thân và bạn đời của họ hay không. Nhiều người còn lo lắng về hình thể của mình trước mắt bạn đời. Tuy nhiên, kích thước lớn không phải lúc nào cũng tốt khi quan hệ tình dục.

Trong một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One về kích thước trung bình của dương vật, các nhà nghiên cứu phỏng vấn 75 phụ nữ (đã quan hệ tình dục) về kích thước dương vật mà họ mong muốn ở bạn đời. Những người đó được xem 33 mô hình dương vật 3D khác nhau làm bằng nhựa và cho nhận xét.

Kết quả là kích thước dương vật trung bình mà phụ nữ ưa thích chiều dài 16,25cm và chu vi 12,7cm. Đối với mối quan hệ lâu dài, phụ nữ thường ưa thích dương vật dài 16cm và chu vi 12cm. Một nghiên cứu tương tự về sở thích của phụ nữ cho thấy phụ nữ quan tâm độ lớn của dương vật hơn so với chiều dài.

Nhận thức của một người đàn ông về kích cỡ dương vật của chính mình có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và sức khỏe của họ. Vì thế, nếu bạn luôn tự ti về kích thước dương vật, bạn có thể bị rối loạn cương dương do lo âu và các vấn đề về cảm xúc khác.

6. Có cách nào tăng kích thước dương vật không?

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng những người đàn ông có dương vật dài dưới 4cm khi bình thường hoặc dưới 7,5cm khi cương cứng mới cần đến các biện pháp điều trị kéo dài dương vật.

Các chàng trai nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng các biện pháp làm tăng kích thước dương vật nhé.

Nếu đang cân nhắc điều trị, có khá nhiều biện pháp tăng kích thước “cậu nhỏ” cho bạn lựa chọn.

  • Bạn có thể làm phẫu thuật trên dây chằng gắn dương vật vào xương thắt lưng bên trong cơ thể. Phương pháp phẫu thuật này cho phép dương vật mở rộng ra bên ngoài cơ thể hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện phẫu thuật ghép da quanh thân dương vật để tăng độ lớn.
  • Bên cạnh đó, phương pháp hút mỡ quanh xương mu sẽ giúp phần dương vật lộ ra khỏi lớp mỡ dày trong cơ thể cũng có hiệu quả với những người béo.

Có rất nhiều cách để giúp tăng kích thước dương vật, tuy nhiên bạn nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng. Bạn cũng nên thận trọng với các loại thuốc, kem và các phương pháp điều trị khác được quảng cáo tràn lan.

Kích thước “cậu nhỏ” khá quan trọng với phái mạnh, nhưng đừng để nó ảnh hưởng đến đời sống tình dục và hạnh phúc của bạn. Ngoài “cậu nhỏ”, còn rất nhiều yếu tố quyết định cuộc sống vợ chồng hạnh phúc như sự lãng mạn, dịu dàng và quan tâm chăm sóc lẫn nhau. Vì thế, bạn đừng quá lo lắng mà hãy vun đắp hạnh phúc bằng những cách lý tưởng hơn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Dương vật sẽ thay đổi theo thời gian như thế nào?
  • 5 sự thật về dương vật
  • 3 nguyên nhân khiến dương vật có mùi khó chịu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!