6 bí quyết giữ sắc đẹp giúp bạn lung linh dịp lễ

Khoẻ đẹp - 05/04/2024

Bước vào mùa lễ Tết, da bạn dễ khô sạm vì thời tiết và khó giữ dáng với biết bao món ngon. Hãy áp dụng ngay các bí quyết giữ sắc đẹp để luôn tự tin nhé!

Bước vào mùa lễ Tết, da bạn dễ khô sạm vì thời tiết và khó giữ dáng với biết bao món ngon. Hãy áp dụng ngay các bí quyết giữ sắc đẹp để luôn tự tin nhé!

Các ngày lễ chính là dịp để bạn quây quần cùng các thành viên gia đình, gặp mặt bạn bè hay tham gia tiệc tùng giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà bạn phải đối mặt với một số vấn đề sắc đẹp như tăng cân hay làn da xỉn màu. Hello Bacsi sẽ bật mí cho bạn 6 bí quyết giúp bạn tránh gặp phải các vấn đề thường gặp nhất khi chăm sóc sắc đẹp vào dịp lễ Tết:

1. Tăng cân nhanh chóng

Các ngày lễ chính là khoảng thời gian bạn tạm gác lại chế độ ăn kiêng hàng ngày để thưởng thức các món ăn cùng điểm tâm trong bữa tiệc như bánh quy, bánh pie, rượu vang, cocktail và bánh ngọt… Tuy nhiên, vẫn có một vài bí quyết nhỏ giúp bạn tránh tình trạng tăng cân dịp lễ.

Bí quyết: Nếu bạn thích ăn các loại bánh ngọt như cupcake, cheesecake trong bữa tiệc, đừng chần chừ mà hãy cứ ăn theo sở thích, miễn là với khẩu phần vừa phải và càng ít ngọt càng tốt. Với thức uống, bạn có thể thưởng thức một ly ca cao nóng cùng lớp kem trứng sữa thơm ngon. Ngoài ra, hãy nhớ ăn theo phương châm “ăn chậm nhai kỹ” để no lâu hơn, đồng thời kiểm soát tình trạng ăn không kiểm soát. Trước khi tham gia bữa tiệc hoặc họp mặt, bạn nên ăn lót dạ để tránh ăn quá nhiều. Bạn cũng nên kết hợp tập luyện một vài bài tập đơn giản để giữ gìn vóc dáng như chạy lên xuống cầu thang hoặc đi bộ vài vòng quanh khu nhà.

2. Ngủ không đủ giấc

Việc ngủ không đủ giấc do đi chơi lễ khuya hoặc ăn uống các thức uống chứa caffeine có thể là tác nhân khiến cho làn da của bạn trở nên xấu đi. Tình trạng thiếu ngủ sẽ khiến mắt xuất hiện quầng thâm, hình thành bọng mắt và khiến làn xa trở nên xỉn màu. Không chỉ như thế, nếu tình trạng này kéo dài, nó thậm chí có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể.

Bí quyết:Hãy đặt chất lượng giấc ngủ mỗi đêm lên hàng đầu. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp làn da trở nên tươi trẻ hơn mà còn giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường hiệu quả của vắc xin như vắc xin phòng cúm và kiểm soát tình trạng tăng cân.

 3. Làn da kém mịn màng

6 bí quyết giữ sắc đẹp giúp bạn lung linh dịp lễ

Có một điều bất ngờ, đó là chúng ta thường có xu hướng căng thẳng hơn vào những ngày lễ. Nỗi lo tài chính, áp lực công việc sau lễ, sự phân vân chọn lựa quần áo tham gia lễ, tiệc,… chính là những nỗi phiền muộn khiến bạn cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng. Và tình trạng căng thẳng này có thể làm cho tâm trạng và thể chất của bạn trở nên tồi tệ hơn. Trên thực tế, stress có thể dẫn đến các vấn đề về da liễu như sự bùng phát mụn trứng cá, da mẩn đỏ do vảy nến hoặc gây rụng tóc.

Bí quyết: Hãy cố gắng để tâm trí của bạn thoải mái hết mức có thể để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ nhé. Hãy thư giãn đầu óc và tránh căng thẳng bằng cách rủ bạn bè đi mát xa, nghe nhạc, đọc sách hoặc nấu nướng hay bất kỳ hoạt động nào mà bạn yêu thích. Chỉ khi bạn làm điều mình thích thì bạn mới có thể hoàn toàn xua tan cảm giác mệt mỏi hay căng thẳng.

4. Gãy móng tay hay móng chân

Trong dịp lễ bận rộn, bạn rất dễ quên đi việc chăm sóc và bảo dưỡng móng tay, móng chân mỗi tuần. Không những thế, các hoạt động vui chơi hoặc nấu nướng có thể khiến móng tay của bạn bị bong, gãy và xước trong lúc vô ý. Và nếu bạn vô tình dùng móng tay bị xước gãi da, da rất có thể cũng bị trầy.

Bí quyết: Nếu bạn muốn tránh gặp phải tình trạng móng tay bị gãy hoặc xước, tốt hơn hết là bạn nên bảo dưỡng móng tay thật tốt. Bạn cần sơn lớp nền cho móng tay, sau đó sơn phủ thêm 2 lớp sơn bóng để bảo vệ và giúp màu móng bền đẹp. Bạn có thể nhỏ lên trên móng một giọt sơn quick-dry giúp sơn nhanh khô hơn và ngăn ngừa vết bẩn hoặc bọt khí. Nếu bạn thường đến tiệm salon để sơn móng, hãy thử dùng loại sơn móng gel. Loại sơn này cần được sơn dưới ánh sáng tia UV, do đó lớp sơn này có thể bền màu trong vòng 2–3 tuần mà không cần sơn lại. Vì thế, bạn có thể yên tâm sở hữu bộ móng đẹp và ấn tượng trong suốt kỳ nghỉ lễ.

5. Đôi môi khô 

Việc uống rượu bia, các thức uống giải khát thường xuyên khi tham gia những buổi tiệc tùng và các hoạt động ngoài trời có thể là nguyên nhân khiến cho đôi môi của bạn trở nên khô ráp và nứt nẻ. Đôi môi thiếu sức sống và không mềm mượt có thể làm cho bạn kém tự tin khi đối diện với người khác phái. Không những thế, việc ngủ không đủ giấc so với bình thường có thể làm cho đôi môi của bạn trở nên xỉn màu.

Bí quyết: Cũng như làn da trên khuôn mặt hay toàn bộ cơ thể, đôi môi cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Bạn có thể thường xuyên dùng son dưỡng ẩm để giúp môi luôn mềm mượt. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua loại son dưỡng có màu bóng nhẹ giúp đôi môi luôn hồng hào rạng rỡ.

6. Gót chân nứt nẻ

6 bí quyết giữ sắc đẹp giúp bạn lung linh dịp lễ

Vào dịp lễ, bạn sẽ thường xuyên di chuyển nhiều nơi khi đi mua sắm, vui chơi hoặc dự tiệc… Chính những hoạt động này kết hợp cùng việc không uống đủ nước có thể khiến cho gót bàn chân bị nứt nẻ cũng như da bàn chân trở nên khô ráp. Ngoài ra, việc mang giày không vừa vặn hoặc mang giày cao gót liên tục có thể khiến cho đôi chân của bạn bị phồng rộp, sưng tấy hoặc chai sẹo.

Bí quyết:Hãy cố gắng để đôi chân được thư giãn hết mức. Bạn có thể thử áp dụng một bài tập đơn giản bằng cách đặt một quả banh tennis dưới lòng bàn chân và di chuyển banh lăn tiến lùi từ đầu ngón đến gót chân. Nếu bạn muốn thử thêm cách khác, hãy đến gặp chuyên gia bấm huyệt để họ giúp bạn thư giãn cơ bắp ở chân. Liệu pháp này thậm chí còn có thể giúp bạn giảm nhẹ triệu chứng của cơn đau nửa đầu và đau thắt lưng.

Lễ Tết chính là một dịp để bạn nghỉ ngơi và giải tỏa mọi căng thẳng, hãy tận dụng khoảng thời gian này để chăm sóc sắc đẹp thật rạng rỡ bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 tuyệt chiêu giúp bạn giữ dáng mùa Giáng sinh
  • 5 tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe
  • 9 bí quyết giúp bạn dưỡng da khỏe đẹp một cách bất ngờ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!