6 bước để loại bỏ mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Khoẻ đẹp - 05/04/2024

Dưới đây là hướng dẫn từng bước một giúp các bạn trong độ tuổi teen có thể có được làn da khỏe mạnh! Khi bắt tay vào làm sẽ cảm thấy dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều! Bước 1 Rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt lành tính Rửa mặt hai lần mỗi ngày …

Dưới đây là hướng dẫn từng bước một giúp các bạn trong độ tuổi teen có thể có được làn da khỏe mạnh! Khi bắt tay vào làm sẽ cảm thấy dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều!

Bước 1

Rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt lành tính

Rửa mặt hai lần mỗi ngày với sữa rửa mặt tạo bọt tan được trong nước với tinh chất dịu nhẹ để có thể ngăn ngừa mẩn đỏ, giúp phần da bị tổn thương mau lành, và giảm lượng dầu tiết ra. Đừng sử dụng xà phòng hay sữa rửa mặt dạng thỏi, vì chúng quá khô để có thể dùng cho da; và với các thành phần giữ cho sữa rửa mặt hoặc xà phòng được nén ở dạng cục như thế có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có tác dụng chà hay mài mòn da vì chúng có thể khiến cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn, hãy nhớ là chỉ với việc cọ rửa thì không thể nào diệt được mụn trứng cá.

Bước 2

Tẩy tế bào chết

Một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do các tế bào da chết xếp lớp lấp kín các lỗ chân lông, hoặc cũng có khi do độ dày đặc của lỗ chân lông. Cả hai hiện tượng  đều có thể khiến dầu nhờn tiết ra tích tụ trong lỗ chân lông và bắt đầu hình thành mụn. Cách tốt nhất để tẩy tế bào chết là sử dụng các sản phẩm có chứa Axit Salicylic (BHA). BHA không chỉ nhẹ nhàng tẩy đi lớp da chết trên bề mặt, mà còn lấy đi tế bào da chết sâu bên trong lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn và còn chống viêm đỏ. Bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả của các sản phẩm có chứa BHA đấy!

Bước 3

Loại bỏ vi khuẩn gây mụn

Benzoyl peroxide có khả năng giết chết vi khuẩn gây mụn. Đây là loại thuốc không kê đơn điều trị mụn hiệu quả và được sử dụng rộng rãi. Hãy tìm các sản phẩm có kết cấu dịu nhẹ mà không chứa chất gây kích ứng da .

Bước 4

Bảo vệ da khỏi tác động trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Da không thể vừa tự làm lành nốt mụn trứng cá, vừa chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời cùng lúc. Bạn có thể bảo vệ da khỏi nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng được đặc chế, gọn nhẹ có SPF bằng 25 hoặc cao hơn. Làm như vậy cũng đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành mụn trứng cá và sẽ giữ cho làn da của bạn khỏi bị hư tổn thêm. Các cô gái có thể lựa chọn sử dụng kem nền hoặc phấn nén có thành phần chống nắng để tiết kiệm thời gian hơn.

Bước 5

Thấm dầu

Tuy không có cách nào để có thể kiểm soát hoạt động tiết dầu của các hormone bên trong, nhưng bạn có thể kiểm soát lượng dầu nhờn trên bề mặt da bằng cách không sử dụng các sản phẩm có chứa chất làm mềm da quá mức và thấm dầu thường xuyên. Phương pháp tốt nhất là đắp mặt nạ đất sét định kỳ và sử dụng giấy dầu thấm mỗi ngày. Bất cứ sản phẩm nào bạn sử dụng bắt buộc không được chứa các chất kích ứng da như tinh dầu bạc hà (menthol), long não (camphor), hoặc cồn (alcohol) – dù bất ngờ rằng các chất này thường hay có mặt trong các sản phẩm trị mụn siêu tốc.

Bước 6

Nặn mụn thật cẩn thận

Rất khó để mặc kệ nốt mụn và chờ nó biến mất, nhưng bạn hãy nhớ nếu nặn mụn quá mạnh sẽ để lại sẹo và làm cho mọi thứ trông tệ hơn mà chính bạn cũng sẽ không cảm thấy dễ chịu chút nào. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách làm thế nào để loại bỏ hoàn toàn cồi mụn rồi sau đó áp dụng các biện pháp giúp giảm tình trạng nhiễm trùng (như đề cập từ bước 1 đến bước 5 ở trên), việc nặn mụn có thể được chữa lành.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!