6 du khách Trung Quốc đang bị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng do bị sốt cao

Thời sự - 04/24/2024

Đến sáng 26/1, có 6 bệnh nhân người Trung Quốc được điều trị cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng, do có triệu chứng sốt cao.

Ngày 26/1 (mồng 2 Tết), bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc bệnh viện Đà Nẵng, xác nhận hiện đang cách ly 10 người do bị sốt trên 38 độ C tại khu vực cách ly tại tầng 4 Khoa Y học nhiệt đới.

Theo đó, trong số 10 bệnh nhân đang được cách ly có 6 khách Trung Quốc, 3 người Việt và 1 du khách Cộng hoà Séc đang được theo dõi, điều trị tại khu vực cách ly ban đầu, Khoa Y học nhiệt đới.

6 du khách Trung Quốc đang bị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng do bị sốt cao

Khu vực cách ly 10 bệnh nhân bị sốt cao, trong đó có 6 người Trung Quốc tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết, trong số 6 bệnh nhân Trung Quốc, có 1 người đến từ tỉnh Hồ Nam, khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bị máy quét phát hiện đang sốt 38,5 độ, nên được đưa thẳng đến bệnh viện.

Các trường hợp còn lại là những du khách, người dân tự đi khám ở các bệnh viện tư nhân khi họ có biểu hiện sốt cao và sau đó đã chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi. Trong đó, các bệnh nhân người Việt Nam là hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn đã từng tiếp xúc với du khách người Trung Quốc trong thời gian qua.

Cũng theo Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, hiện 10 bệnh nhân mới chỉ bị sốt, chưa có triệu chứng gì về hô hấp và đang được nhân viên y tế theo dõi chặt chẽ.

6 du khách Trung Quốc đang bị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng do bị sốt cao

Sáng 24/1 (30 Tết), Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp khẩn, bàn phương án phòng chống dịch bệnh do virus corona.

'Từ nhiều ngày trước đến giờ, tình trạng bệnh nhân người Trung Quốc bị sốt vào bệnh viện rất nhiều. Tuy nhiên, chưa có triệu chứng nào về hô hấp hết. Nguyên tắc khi bệnh nhân bị sốt vào thì mình sàng lọc, lấy mẫu gửi đi rồi cách ly và chờ một hai ngày để kiểm tra như thế nào rồi mới quyết định được. Nhưng tất cả các mẫu kiểm tra đều bình thường hết',bác sỹ Trung, nói.

Được biết, mặc dù chỉ là nghi ngờ và các bệnh nhân chỉ mới có biểu hiện sốt, nhưng tại khu cách ly ban đầu, các nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng vẫn được trang bị đồ bảo hộ và tuân thủ các quy định khi tiếp xúc với người bệnh để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

6 du khách Trung Quốc đang bị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng do bị sốt cao

Một nam du khách đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vừa được cách ly khi đáp chuyến bay xuống Đà Nẵng vì bị sốt 38,8 độ C.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn vào trưa 24/1 (30 Tết), do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tổ chức, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán, Đà Nẵng sẽ đón tổng cộng 93 chuyến bay đến từ các tỉnh, thành ở Trung Quốc. Đơn vị này đã thông báo đến các khách sạn trên địa bàn, khi thấy hành khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh thì phải báo ngay đến Sở Y tế.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị, cơ quan chức năng phải luôn đặt trong tình trạng báo động trước tình hình lây lan của dịch bệnh viêm phổi cho chủng virus corona mới tại TP Vũ Hán (Trung Quốc). Nếu trường hợp phát hiện hành khách có dấu hiệu sức khoẻ bất thường, Sở Y tế cùng các đơn vị sẽ kích hoạt quy trình tiếp nhận, cách ly, điều trị theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới về phòng chống bệnh truyền nhiễm nhóm A.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!