6 giải pháp cho một làn da hoàn hảo vào đầu năm mới

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Mùa lễ Tết đã đến, chúng ta đang bắt đầu một năm mới đầy hi vọng. Đây cũng là thời gian bạn cần chăm sóc làn da hoàn hảo để tràn sức sống nhé!

Chúc mừng năm mới các bạn độc giả thân mến của Hello Bacsi. Một mùa lễ Tết cổ truyền đã đến, chúng ta đang bắt đầu một năm mới đầy hi vọng. Đây cũng là thời gian chúng ta dễ bỏ rơi làn da của mình vì … quên béng đi mất. Khâu chuẩn bị Tết  khiến thời gian biểu của bạn đảo lộn, ngủ quên sau những buổi tiệc vui bất tận với lớp trang điểm còn nguyên, hay tận hưởng nắng xuân nhẹ dịu trải đều trên làn da trần là những sai lầm cơ bản nhất khiến “mùa xuân” của bạn thành “mùa hạn” của da. Hello Bacsi sẽ hướng dẫn bạn những mẹo chăm sóc da đơn giản, để mọi người phải ngạc nhiên trầm trồ trước làn da hoàn hảo của bạn trong những ngày đầu năm mới.

Đừng bỏ quên làn da ở cổ

Hầu hết chúng ta đều dành thời gian chăm chút cho khuôn mặt nhưng lại để những vết nhăn ở làn da cổ hằn lên số tuổi thật của mình. Cổ là nơi có làn da rất mỏng, vì vậy cũng là nơi dễ bị tổn thương do các tác động bên ngoài. Các bạn có biết, các sản phẩm dành cho mặt như kem tẩy tế bào chết, kem chống nắng, dầu dưỡng ẩm, serum ngăn ngừa lão hóa cũng có tác dụng tương tự ở cổ. Hãy dành chút thời gian thực hiện quy trình dưỡng da xuống cổ để nhận ra sự khác biệt trong vài tuần các bạn nhé!

Ngưng nặn mụn

Thông thường mụn sưng chỉ tồn tại trong khoảng 3-5 ngày, nhưng khi bạn nặn nhân mụn, vết sưng sẽ bị nhiễm trùng và có khi kéo dài đến 1-2 tháng. Hello Bacsi biết việc nặn mụn cám dỗ như thế nào, nhưng thay vì lấy nhân mụn ra, bạn đang mở đường cho vi khuẩn vào da sâu và nhanh hơn, khiến các vết mụn nho nhỏ trở thành sẹo và lan ra các vùng da lân cận. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là giữ da mặt bạn thật sạch và sử dụng những sản phẩm đặc trị cho da mụn.

Mắt – khu vực cần chăm sóc đặc biệt

Vùng da khóe mắt dễ bị tổn thương gấp 10 lần so với những vị trí khác trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, vùng da mắt nhăn nheo hoặc có bọng mắt, thâm quầng là khuyết điểm khó che giấu nhất trên toàn bộ gương mặt.

Chăm sóc vùng da mắt mong manh và nhạy cảm đòi hỏi một sự kiên nhẫn, và hiểu biết kỹ càng vì ngay cả việc miết tay quá mạnh khi thoa kem vùng mắt cũng có thể gây thêm những vết chân chim. Mặc dù có rất nhiều người tin rằng việc sử dụng kem dưỡng da cho mặt để thoa lên vùng mắt là đủ, nhưng với những ai sở hữu đôi mắt có bọng mắt lớn và thỉnh thoảng thức khuya, thì việc tìm ra một hũ kem mắt ưng ý vô cùng quan trọng.

Tinh chất – thuốc đặc trị cho da

Essence (có nghĩa là “tinh chất”) là những sản phẩm sinh học thân nước chứa các hoạt chất sinh học nhiều gấp 10 lần các sản phẩm dạng kem, vì vậy đem đến những tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chìa khóa của làn da hoàn hảo là dưỡng ẩm đầy đủ, và tinh chất chính là điều kiện đủ để có được làn da căng mọng như các ngôi sao Hàn. Serum có thể được dùng cho bất kỳ độ tuổi nào. Khi sử dụng essence, bạn không chỉ có thể cải thiện tình trạng thẩm mỹ nhanh chóng mà còn thật sự thỏa mãn về tâm lý nhờ thấy rõ kết quả gần như tức thời sau khi trị liệu.

Dưỡng ẩm và bảo vệ

Dưỡng ẩm là bước cơ bản nhất và cũng cần thiết nhất để duy trì một làn da khỏe mạnh. Hãy mua những loại kem dưỡng ẩm có chứa những thành phần như lanolin, glycerin, hoặc petrolatum – những thành phần dưỡng ẩm phổ biến

Dưỡng ẩm da vào ban đêm cũng đóng vai trò quyết định đối với làn da của bạn. Trước khi đi ngủ, hãy tự thưởng bản thân bằng một sản phẩm dưỡng ẩm có khả năng tái tạo và thư giãn da, nhẹ nhàng massage để các dưỡng chất thấm nhanh vào da, tăng sự lưu thông máu và kích thích quá trình trao đổi chất.

Cải tạo da với Retinoid

Nếu bạn không có một sản phẩm dưỡng da nào chứa Retinol, hãy mua nó ngay lập tức. Trong cơ thể con người, vitamin A rất quan trọng đối với nhãn cầu mắt, giúp bạn thấy được ánh sáng. Khi được sử dụng trên da, vitamin A có một tên khác là retinol. Đây là một hóa chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa tế bào và kích thích sự sản sinh collagen ở da.

Có thể nói retinol là một sản phẩm yêu thích của các bác sĩ da liễu. Không ít các bác sĩ gọi retinol là “gold standards” (tiêu chuẩn vàng) vì tính năng cải tạo da vượt trội của nó bao gồm làm lành da bỏng nắng, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm vết nhăn.

Retinoids nguyên chất có thể gây dị ứng cho làn da của bạn, vì vậy hãy bắt đầu với những sản phẩm  có chứa vitamin A ester (như retinyl palmitate hoặc retinyl acetate) với đặc điểm dịu nhẹ hơn đối với da và tác dụng kéo dài hơn so với retinol nguyên chất. Bạn còn có thể tìm thấy retinol trong các sản phẩm kem dưỡng da ban đêm của dược mỹ phẩm như La Roche Posay, Skinceuticals hoặc sản phẩm chống lão hóa của nhiều nhãn hiệu như Neutrogena, L’Oréal Paris, hay Pond’s.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!