6 lý do cho thấy trái bơ là loại trái cây tuyệt vời

Thiết Yếu - 05/06/2024

À, trái bơ! Một loại trái cấm? Hay một loại quả giàu dinh dưỡng? Từng “mang tiếng” là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao, nghiên cứu từ vài thập kỷ trước đã chứng minh rằng trái bơ rất giàu dinh dưỡng. Dưới đây là 6 lý do để yêu loại quả đa công dụng này:

À, trái bơ! Một loại trái cấm? Hay một loại quả giàu dinh dưỡng? Từng “mang tiếng” là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao, nghiên cứu từ vài thập kỷ trước đã chứng minh rằng trái bơ rất giàu dinh dưỡng. Dưới đây là 6 lý do để yêu loại quả đa công dụng này:

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/phong-va-chua-benh/chat-beo-bao-hoa-lam-gian-da-day/

1. Bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng:Trái bơ cung cấp gần 20 loại vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất tự nhiên, gồm vitamin E, vitamin C, axit folic, chất xơ, chất sắt, kali, lutein and beta-caroten. Còn nữa, bơ còn là trái giúp tăng cường chất dinh dưỡng, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các vitamin hòa tan trong chất béo, như vitamins A, D, E và K, trong các thực phẩm mà chúng ta ăn cùng với trái cây.

6 lý do cho thấy trái bơ là loại trái cây tuyệt vời Quả bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

2. Bơ có thể làm giảm số đo vòng eo của bạn:Thêm tin tốt lành nữa này: Bơ là loại quả ít calo. 1/5 của một quả bơ cỡ vừa (1 oz) có 50 calo, bạn có thể sử dụng bơ trái thay cho các loại bơ, mayonnaise, pho-mat, thịt hun khói và các gia vị giàu calo khác. Thay một lát pho-mát Mỹ bằng hai thìa-súp bơ, bạn sẽ giảm được đến một nửa lượng calo và chất béo! Thêm nữa, kết cấu ngậy, mịn của bơ trái sẽ giúp cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

3. Hái một trái bơ chín hoàn hảo dễ hơn bạn nghĩ:Bơ chín sau khi bị hái. Cách tốt nhất để biết quả bơ đó đã chín và có thể ăn ngay được hay chưa là bóp nhẹ trái bơ trong lòng bàn tay. Quả bơ chín sẽ chắc tay và mềm khi ấn nhẹ. Đừng nhìn mỗi màu vỏ. Có nhiều yếu tố khín cho bơ giữ được màu xanh sáng ngay cả khi đã chín. Để bơ mau chín, để bơ vào túi nước và để trong phòng 65 – 75° đến khi có thể ăn được. Để bơ cùng táo hoặc kiwi trong túi sẽ làm tăng tốc quá trình vì những loại quả này tỏa ra khí e-ti-len tự nhiên giúp đẩy nhanh quá trình làm chín.

4. Bơ rất có lợi cho tim mạch:Đúng thế, bơ có chứa chất béo – tuy nhiên, chất béo trong trái bơ chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chất béo không bão hòa đơn có thẻ giúp làm giảm cholesterol LDL “có hại” và nếu sử dụng vừa phải sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Trái bơ cung cấp 3 gram chất béo không bão hòa đơn và 0,5 gram chất béo không có khả năng sinh cholesterol trên 1 ounce (28g) bơ.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/phong-va-chua-benh/5-meo-huu-ich-giu-gin-suc-khoe-tim-mach/

6 lý do cho thấy trái bơ là loại trái cây tuyệt vời Sinh tố bơ cũng là một thức uống rất ngon và bổ dưỡng.

5. Bơ có thể giúp giảm huyết áp:Một ounce bơ (1/5 trọng lượng trái bơ trung bình) cung cấp 140g kali hoặc 4% giá trị dinh dưỡng hàng ngày được khuyên dùng. Tài liệu “Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ” khuyên nên có một chế độ ăn giàu kali, bởi kali làm giảm ảnh hưởng của muối lên huyết áp và có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/cac-chat-dinh-duong-co-ban-can-moi-ngay/

6. Bơ có thể được bảo quản sau khi bổ: Chắc bạn nghĩ rằng khi bổ bơ ra rồi thì phải ăn hết ngay. Đúng là bơ đã bổ sẽ bị oxi hóa tự nhiên hoặc bị “nâu” đi nếu không được bảo quản, nhưng bạn cũng có thể giúp bơ tươi lâu hơn bằng cách tưới chanh lên trái bơ đã được cắt, nghiền hoặc thái lát, để vào hộp kín rồi bảo quản trong tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bơ tươi trong một ngày hoặc hơn.

(Nguồn: webmd.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!