6 lý do điển hình khiến cô ấy từ chối 'quan hệ'

Giới tính - 05/03/2024

Sex được biến đến là một trong những hoạt động thú vị nhất của nhân loại, tuy nhiên có lúc phụ nữ không màng đến nó. Lý do là gì?

Tình dục là một chất xúc tác mãnh liệt giúp con người gắn bó với nhau và thăng hoa hơn trong cuộc sống.

Các nghiên cứu trước đó đã chứng minh rằng, sex trong đời sống vợ chồng chiếm gần 60% sự thành bại hôn nhân. Thiếu đi yếu tố này thường không chỉ gây tổn thương về cảm xúc cho đối tác mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng thường ngày, gây ra nhiều bất hòa không đáng có.

Tuy nhiên, đa số đàn ông lại ít chịu tìm hiểu lý do vì sao vợ bỗng dưng lười 'yêu'. Thay vì tìm hiểu nguyên nhân, họ thường quay ra trách móc vợ (người tình), nghi ngờ đối tác có đối tác mới... Hôn nhân từ đó trở nên trượt dốc.

Một lời khuyên cho các quý ông là hãy thôi trách móc khiến vợ mình rối trí. Quý ông nên tìm hiểu những điều gì trong cuộc sống khiến ham muốn tình dục ở bạn đời mình giảm sút. Dưới đây là những lý do phổ biến:

6 lý do điển hình khiến cô ấy từ chối 'quan hệ'

Phụ nữ thường không có nhiều ham giới tình dục như nam giới

Nội tiết

Trong một số trường hợp, một phụ nữ có thể trải qua sự mất cân bằng nội tiết. Nó thể hiện rõ nhất ở giai đoạn dậy thì và mãn kinh. Đó là 2 cột mốc lớn. Nhưng trong suốt giai đoạn sinh sản và nuôi con, nội tiết tố thường xuyên biến động. 

Một hoạt chất trong nội tiết là testosterone tồn tại ở cả nam và nữ, chất này làm nhiệm vụ 'chỉ huy' nhu cầu ham muốn giường chiếu của 2 phái. Và ở phụ nữ, quá trình thay đổi trong sinh hoạt, ăn ở, sinh con, làm việc... dễ làm cho testosterone suy giảm. Đó là lý do vì sao họ thường viện cớ mệt mỏi để lẩn tránh chuyện 'gối chăn'.

Một số bệnh tật ẩn chứa 

Khoa học đã chứng minh ham muốn tình dục có liên hệ mật thiết đến những căn bệnh như huyết áp, béo phì, ung thư, bệnh tim mạch và thần kinh. Một số thuốc đang sử dụng cũng khiến phụ nữ không còn mặn mà ái ân, ví dụ như: Thuốc chống trầm cảm và lo âu.

Thuốc này ngoài tác dụng ổn định cảm xúc thì thường có tác dụng phụ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Thuốc tránh thai ngoài chức năng chủ yếu ức chế hoóc-môn để ngăn cản sự làm tổ của trứng khi gặp tinh trùng thì còn ức chế luôn cả nhu cầu chăn gối. Đây là lý do người chồng cần phải hỗ trợ vợ tìm ra nguyên nhân và kiên nhẫn giúp vợ lấy lại cảm xúc.

Yếu tố tâm lý

Nhiều yếu tố tâm lý có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Ví dụ như bệnh trầm cảm, bệnh này khiến chất anhedonia không được dẫn truyền khiến cảm xúc con người lơ lửng, khó định hình. Người trầm cảm nhẹ thường không biết mình mắc bệnh mà thường quy chụp là stress. 

Khi đó, họ hầu như không có nhu cầu thưởng thức thú vui nào khác trong cuộc sống. Đa số họ thường cố gắng dùng rượu, ma túy như một cứu cánh dù thực chất đó chỉ là giải pháp nhất thời.

6 lý do điển hình khiến cô ấy từ chối 'quan hệ'

Có nhiều lý do khiến họ từ chối 'yêu'

Trầm cảm diễn ra nhiều ở phụ nữ, bệnh khiến họ chán ăn, chán giao tiếp và chán cả chuyện ân ái. Người chồng hãy chắc chắn rằng đã tìm hiểu kỹ tâm, sinh lý của vợ mình trước khi đưa ra lời khiển trách vì sao vợ 'bê tha' sex.

Trách nhiệm & nghĩa vụ

Sex tự nguyện bao giờ cũng mang lại hạnh phúc hơn là nghĩa vụ. Một số phụ nữ quá bận rộn với việc chăm sóc chồng con, công việc đã khiến họ hầu như không còn mặn mà gì với chuyện vợ chồng. Một khi buộc phải thực hiện nghĩa vụ giường chiếu, họ nhắm mắt cho nhanh xong mà không hào hứng như đối tác. 

Điều này khiến chồng (bạn tình) vô cùng hụt hẫng và oán giận. Người chồng hãy chia sẻ việc nhà cũng như khơi gợi thêm bằng nhiều phương thức mới, hãy xem sex là sự tận hưởng, đừng xem đó là nghĩa vụ.

Yếu tố ngoại cảnh

Một không gian sống hạn hẹp, phòng ngủ ồn ào và bài trí luộm thuộm cũng là lý do khiến người vợ không tha thiết mấy chuyện 'yêu'. Thử tưởng tượng xem khi vợ chồng đang cao trào mà bên ngoài bọn trẻ khóc ầm ĩ; hàng xóm chửi nhau um sùm; chuông điện thoại reo vang... Bao nhiêu cảm xúc sẽ tan biến chỉ vì những thứ tưởng chừng vụn vặt ấy.  

6 lý do điển hình khiến cô ấy từ chối 'quan hệ'

Hãy giải quyết những vấn đề khúc mắc để 'cuộc yêu' trọn vẹn

Bị đau khi quan hệ

Nội tiết và một số bệnh phụ khoa là nguyên nhân chính khiến người phụ nữ bị đau rát khi quan hệ. Dù rất yêu thương và muốn chiều chuộng chồng nhưng bản thân họ lại khó đáp ứng vì đau. Đó là lý do họ buộc nói không. Đàn ông đừng cảm thấy tự ái khi bị từ chối, cần cảm thông và hỗ trợ họ điều trị.

Hãy tìm sự trợ giúp thay vì im lặng

Đối với một số người, họ xem nỗi sợ hãi và đau khổ tình dục là nỗi niềm khó giải bày. Vì thế, họ im lặng chịu trận cho đến khi mâu thuẫn vợ chồng đẩy lên đến đỉnh điểm. Việc này thật sự vô cùng đơn giản, các bác sĩ có chuyên môn luôn ở khắp nơi và sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bnạ. Đừng giấu đi những nhu cầu bình thường của mình, hãy lên tiếng để bảo vệ hạnh phúc chính đáng của mình.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!