6 mẹo để bé luôn hào hứng với bữa ăn sáng mẹ nấu

Dinh dưỡng cho Trẻ - 04/20/2024

Hello Bacsi - Bữa ăn sáng đóng vai trò quan trọng trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ, bố mẹ cần cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày của bé.

Cho dù một bữa ăn sáng đơn giản hay công phu, việc cho bé ăn sáng ở nhà vẫn là một việc chẳng hề dễ dàng gì. Hãy tham khảo các mẹo nhỏ sau đây để vượt qua những trở ngại thường gặp khi chuẩn bị điểm tâm cho bé.

1. Hãy sắp xếp thời gian ăn sáng phù hợp

Việc cho bé ngồi xuống và ăn cùng gia đình, đặc biệt là bữa ăn sáng là một khái niệm khá xa lạ với đa số các bậc phụ huynh hiện nay. Tuy vậy, trên thực tế, bạn phải cố gắng lên lịch ăn sáng phù hợp cho con để cả bạn và bé không bị áp lực về mặt thời gian. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn mới sinh con và có cả con mới biết đi vì bạn sẽ phải thu xếp để vừa đút cho một bé nhỏ ăn vừa để một bé lớn tự ăn.

2. Lên kế hoạch cho bữa ăn sáng trước khi đi ngủ

Giống như các khía cạnh khác của việc cho trẻ ăn, lên kế hoạch từ trước sẽ giúp bạn dễ dàng chuẩn bị sẵn một thực đơn có nhiều loại thức ăn giàu dinh dưỡng hơn cho bé. Bạn có thể luộc trứng, đổ món ngũ cốc bé thích ra dĩa, cắt sẵn một số loại trái cây tươi vào đêm trước đó. Quá trình chuẩn bị này sẽ giúp con bạn có một bữa ăn sáng cân bằng và nhanh chóng thay vì phải ra khỏi nhà khi chưa có gì trong bụng hoặc phải ăn đồ ăn nhanh có hàm lượng chất dinh dưỡng ít hơn.

3. Mang theo đồ ăn sáng từ nhà

Nếu bạn bận rộn đến nỗi thường xuyên phải chạy vội ra khỏi nhà và không có thời gian rảnh rỗi vào buổi sáng, bạn hãy thử chuẩn bị trước và đóng gói sẵn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để bé tiện đem theo. Ngoài trứng luộc, bạn nên chuẩn bị trước các món ăn nhanh yêu thích lành mạnh khác cho bé, chẳng hạn như táo cắt lát, bánh nướng xốp tự làm hoặc bánh mì tròn với kem phô mai ít béo.

4. Hãy cho bé ngủ đúng giờ

Bạn nên để con bạn đi ngủ sớm để bé có thể dậy sớm và có thời gian ăn sáng vào ngày hôm sau. Trẻ em ở mọi lứa tuổi thường có xu hướng mệt mỏi hay cáu kỉnh nếu bị thiếu ngủ, và khi cáu kỉnh thì bé thường không thích ngồi xuống và ăn một bữa sáng đàng hoàng. Không chỉ có vậy, giấc ngủ đã được chứng minh là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ em.

5. Hãy “nhìn xa trông rộng”

Bạn có lẽ sẽ cảm thấy an tâm hơn nếu cho con ăn các món ăn sáng có nhãn mác cho từng độ tuổi của bé. Tuy nhiên, bạn không nên để các nhãn hiệu áp đặt độ tuổi trẻ nên dùng trên bao bì sản phẩm và quyết định con bạn nên ăn gì vào buổi sáng. Bạn chỉ cần nhớ rằng trẻ em cần nhiều đạm, trái cây và rau củ trong bữa ăn sáng chứ không phải chỉ là ngũ cốc và sữa.

6. Hãy tìm đến sự hỗ trợ của các trung tâm chăm sóc trẻ em và trường học

Bạn hãy tham khảo thêm thông tin về các món ăn sáng phù hợp cho trẻ ở trường học hoặc trung tâm chăm sóc trẻ. Càng có nhiều thông tin và hướng dẫn về đồ ăn sáng cho bé từ bên ngoài, bạn sẽ càng cảm thấy việc lựa chọn thực đơn cho con mình trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, con bạn cũng sẽ thích ăn sáng hơn nếu được ăn cùng những bạn bè khác trong trường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!