6 mẹo giúp bạn nói tạm biệt với lông mọc ngược

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Hello Bacsi - Những sợi lông kém duyên trên cơ thể khiến bạn mất tự tin. 6 mẹo sau đây giúp bạn tạm biệt với lông mọc ngược.

Lông mọc ngược là những sợi lông ngang bướng cuộn tròn lại và mọc ngược vào bên trong da. Và trong quá trình mọc ngược thì chúng bị kẹt dưới da thay vì mọc trở ra giống một sợi lông bình thường. Ở ngay tại chỗ lông mọc ngược như vậy thường sẽ xuất hiện viêm nhiễm, mụn đỏ và thậm chí cả mụn đầu trắng nữa.

Điều may mắn là có rất nhiều cách có thể giúp bạn ngăn ngừa lông mọc ngược cũng như loại bỏ những hệ quả mà nó mang lại cho làn da, ví dụ như những mụn đỏ xấu xí trên da. Lông mọc ngược cũng góp phần phá hỏng vẻ đẹp ở vùng bikini. Nếu bạn chuẩn bị khoe dáng trong bikini vào mùa hè này, Hello Bacsi sẽ giúp bạn tìm ra những phương pháp hiệu quả và phù hợp để có thể đưa những “vị khách không mời” này vào quá khứ.

Ngăn ngừa lông mọc ngược

Tránh mặc quần áo chật:theo các chuyên gia da liễu, những bộ quần áo chật tạo ra ma sát và gây áp lực lên các nang lông khiến những sợi lông có xu hướng cuộn tròn vào da thay vì mọc thẳng lên như bình thường. Hãy nói lời tạm biệt với quần jean bó bạn nhé!

Hãy dành một vài phút để cạo lông khi tắm:Cạo lông có thể làm da bạn trở nên mẫn cảm, tổn hại đến nang lông và khiến lông mọc ngược vào trong. Để giảm thiểu khả năng bị rát do dao cạo, các chuyên gia da liễu cũng khuyên rằng bạn nên cạo lông sau khi vừa tắm xong.

6 mẹo giúp bạn nói tạm biệt với lông mọc ngược

Chỉ vài phút cuối cùng sau khi tắm xong, độ ẩm ở nang lông giúp lông trở nên mềm hơn, bạn bắt đầu cạo lông sẽ tránh bị kéo hoặc giật trong khi cạo.

Luôn sử dụng kem cạo dưỡng ẩm: Do những sợi lông xoăn thô rất dễ mọc ngược vào trong nên vùng bikini là vùng hay bị lông mọc ngược nhất. Vì vậy, để giữ cho vùng dưới thắt lưng luôn được mịn màng, Hello Bacsi khuyên bạn hãy sử dụng kem cạo râu dưỡng ẩm mỗi khi cạo lông.

Tẩy tế bào chết thường xuyên:Tẩy tế bào chết trước khi tẩy lông luôn là cách tuyệt vời nhất để ngăn lông mọc ngược vào trong. Nếu lớp da chết càng dày sẽ khiến cho lông khó mọc thẳng lên được và mọc ngược lại.

Khi lông mọc ngược vào trong

Xử lý chúng giống như mụn nhọt:Tình trạng lông mọc ngược khá giống với khi bạn bị mụn nhọt, đặc biệt là khi bị nhiễm trùng. Vì vậy nếu bị “tấn công”, bạn cũng xử lý giống như khi có mụn nhọt. Các bác sĩ khuyên rằng nếu bạn kết hợp các loại kem trị mụn trên cùng với tẩy da chết hằng ngày là đủ để loại bỏ lông mọc ngược bởi vì các vết sưng khi đó sẽ giảm. Bên cạnh đó còn giúp cho lông mọc thẳng ra ngoài thay vì mọc vào trong.

6 mẹo giúp bạn nói tạm biệt với lông mọc ngược

Hãy thoa kem trị mụn có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic nhiều lần trong một vài ngày.

Áp một miếng gạc ấm lên trên:nếu bạn có thể nhìn thấy những sợi lông mọc ngược chìm vào trong da, hãy áp một miếng gạc ấm vào vùng da đó nhằm giúp làm mềm lông và giảm kích ứng. Sau khi áp dụng cách này vài phút trong một ngày và cứ tiếp tục những ngày sau sẽ làm các vết sưng đỏ biến mất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!