6 mẹo làm đẹp từ cà phê phái đẹp không nên bỏ qua

Khoẻ đẹp - 04/25/2024

Cà phê có tác dụng làm đẹp tuyệt vời như làm đẹp tóc, da và hơn thế nữa. Những công dụng của cà phê mà phái đẹp có thể hoàn toàn áp dụng ngay tại nhà.

Ai cũng biết rằng cà phê là một thức uống được yêu thích hàng đầu, một tách cà phê vào buổi sáng có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn cả một ngày dài. Thế nhưng bên cạnh đó, cà phê còn có những tác dụng làm đẹp tuyệt vời khác như làm đẹp tóc, da và hơn thế nữa. Dưới đây là những công dụng của cà phê mà phái đẹp có thể hoàn toàn áp dụng ngay tại nhà. (Nhưng nhớ là đừng tiêu thụ nhiều hơn 400 mg cà phê mỗi ngày để tránh mất nước bạn nhé).

Làm sáng da

Tẩy da chết bằng cà phê có thể giúp bạn làm sáng da, làm thông thoáng lỗ chân lông và mềm da. Chất axit có trong cà phê cung cấp các chất hóa học giúp tẩy đi tế bào da chết. Nó cũng giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da. Cà phê còn giúp da bạn khỏe mạnh ngay cả khi vi khuẩn, virus, nấm tấn công.

Để làm hỗn hợp tẩy da chết từ cà phê tại nhà:

Ngâm bã cà phê bằng nước lọc ấm trong một cái bát (bã cà phê sẽ lắng xuống đáy), thêm một ít muối. Sau đó, dùng nước trong bát để rửa mặt, vớt bã cà phê lên thoa khắp mặt rồi nhẹ nhàng mát xa. Tiếp tục rửa mặt bằng nước ngâm cà phê cho đến khi da mặt đã sạch và mịn màng.

Giảm da sần vỏ cam

Mặc dù bạn có tập thể dục hay đã có dáng đẹp thì rạn da luôn là vấn đề thường trực. Hãy dùng cà phê để tẩy da chết kết hợp với mát xa da mặt, điều này không những giúp làm giảm thiểu sự xuất hiện của cellulite mà còn giúp kích thích lưu thông máu và làm căng da nữa đấy.)

Tẩy da chết cho da đầu

Cũng như da mặt và toàn thân, tẩy da chết cho da đầu giúp loại bỏ những tế bào chết đang tích tụ trên bề mặt da. Cà phê không chỉ giúp làm sạch da đầu mà còn giúp bạn có một mái tóc sáng bóng và óng mượt hơn. Hãy xoa 1/3 cốc bã cà phê lên khắp da đầu rồi mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn bạn nhé.

Giúp tóc lên màu đẹp hơn

Nếu bạn muốn có một mái tóc màu nâu đẹp, hãy thử dùng cà phê. Cách làm như sau: Trộn cà phê với một ít nước thành một hỗn hợp bột mịn rồi dùng hỗn hợp này để gội đầu, cà phê sẽ mang lại cho bạn một mái tóc nâu đậm màu và mượt mà hơn. Vị chua trong cà phê cũng sẽ làm mềm mượt tóc, cho tóc thêm tỏa sáng đấy.

Loại bỏ quầng thâm

Trong sống bộn bề với áp lực công việc, gia đình, phần lớn mọi người thường không ngủ đủ giấc, điều này làm mắt bạn sưng húp và hình thành quầng thâm. Tuy nhiên, cà phê sẽ là cứu cánh cho đôi mắt của bạn đấy. Vào mỗi buổi sáng sau khi pha cà phê, bạn đừng vội đổ bỏ phần bã mà hãy để chúng sang một bên cho nguội. Sau đó, đắp bã cà phê lên mí mắt và vùng bọng mắt. Trong thời gian chờ đợi cà phê thấm, hãy nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh nhé.

Hồi phục thần kinh khứu giác

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn các loại nước hoa vì không phân biệt được mùi của chúng một cách rõ ràng, hãy ngửi mùi hạt cà phê giữa các lần thử nước hoa. Nói cách khác, cà phê đóng vai trò như một nút bấm giúp khởi động lại khứu giác của bạn.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • Vì sao lại có da đẹp – da xấu?
  • 10 lời khuyên giảm cân nhanh mà lại an toàn
  • Vì sao phái đẹp ưa chuộng gọt mặt V-line?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!