6 nguyên liệu đắp mặt nạ phổ biến bạn nên cẩn thận

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Trước khi chọn nguyên liệu đắp mặt nạ, bạn nên hiểu rõ về các thành phần bên trong để tránh những nguy cơ làm tổn thương làn da mong manh.

Trước khi chọn nguyên liệu đắp mặt nạ, bạn nên hiểu rõ về các thành phần bên trong để tránh những nguy cơ làm tổn thương làn da mong manh.

Bạn có thể tham khảo rất nhiều cách đắp mặt nạ trên mạng hoặc tạp chí cùng những lời khuyên làm đẹp giúp bạn có làn da mịn màng và trắng trẻo. Tuy nhiên, bên cạnh những công dụng của đắp mặt nạ, có một số nguyên liệu đắp mặt phổ biến nhưng bạn không nên đắp lên khuôn mặt của mình. Vì chúng cũng ẩn chứa những tác hại mà bạn chẳng thể lường trước được nếu dùng không đúng cách.

Do đó, hãy cùng kiểm tra thành phần mà bạn cần lưu ý trong các nguyên liệu đắp mặt nạ sau đây nhé!

1. CHANH

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều đã từng sử dụng chanh như là một thành phần quan trọng trong những công thức làm trắng da. Cho tới khi bạn nhận ra rằng loại nguyên liệu đắp mặt này cũng ẩn chứa một số nguy cơ gây hại cho làn da của mình.

Mặc dù nước ép chanh có tác dụng làm trắng da, nhưng tính axit cao của nó có thể gây ra một số vấn đề như khô da, bỏng nắng, phồng rộp da và thậm chí là viêm da do ánh nắng (vết bỏng do phản ứng của da khi tiếp xúc với tia UV).

Vì thế, nếu bạn muốn làn da của mình trở nên trắng sáng hơn hoặc hạn chế sự tăng sắc tố da, hãy sử dụng các loại kem hoặc sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng để mang lại hiệu quả thực sự.

2. BAKING SODA

Có rất nhiều phương pháp tẩy tế bào chết cho da mặt mà bạn có thể tự áp dụng tại nhà với baking soda. Tuy nhiên, loại nguyên liệu này có độ pH cao, làm loại bỏ lượng axit cần thiết trên da mặt, gây ra tình trạng khô da và tiết dầu nhờn nhiều hơn.

Baking soda được biết đến phổ biến là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, nhưng đồng thời có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho làn da của bạn nếu sử dụng trong thời gian dài.

3. TRỨNG GÀ

6 nguyên liệu đắp mặt nạ phổ biến bạn nên cẩn thận

Thói quen đắp mặt nạ với lòng trắng trứng sẽ không có hại cho làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kết hợp với một số nguyên liệu khác có thể gây ra phản ứng phụ, do trứng có chứa vi khuẩn đường ruột salmonella và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Mặc dù nó khá an toàn và có tác dụng se khít làn da, nhưng nếu không được bảo quản đúng cách, bạn sẽ gặp phải kết quả không hài lòng như mong muốn.

Vì thế, nếu thực sự muốn đắp mặt nạ trứng gà thì bạn nên đến các cửa hàng chăm sóc sắc đẹp để lựa chọn một số sản phẩm có trứng với thành phần thích hợp và chế độ bảo quản tốt nhé.

4. ĐƯỜNG VÀ MUỐI

Đường và muối là những nguyên liệu tẩy tế bào chết đơn giản luôn có sẵn trong căn bếp nhà bạn. Chỉ cần pha trộn một ít dầu dừa với đường nâu, bạn đã có một hỗn hợp tẩy tế bào chết cho cơ thể rồi đấy!

Tuy nhiên, đừng liều lĩnh đắp hỗn hợp này lên da mặt. Vì những loại hạt quá cứng này sẽ khiến da mặt trở nên nhạy cảm, mỏng manh hơn và thậm chí là gây ra vết trầy xước. Do đó, hãy thật cẩn thận khi dùng đường và muối trong công thức tẩy tế bào chết cho cơ thể để tránh tiếp xúc với da mặt của bạn.

5. QUẾ

Nhiều cô nàng beauty blogger cho rằng quế là nguyên liệu đắp mặt nạ tuyệt vời để loại bỏ mụn trứng cá, mụn đậu đen và giúp ngăn ngừa tăng sắc tố da.

Tuy nhiên, nếu không thích hợp với da mặt của bạn, quế có thể gây ra những vết bỏng nắng nghiêm trọng, phồng rộp, khô và đỏ da. Thậm chí nhiều bác sĩ da liễu cho rằng việc đắp quá nhiều quế lên mặt sẽ gây ra những tác hại vĩnh viễn cho làn da của bạn và không có cách nào chữa trị được.

6. SỐT MAYONNAISE

Sốt mayonnaise là nguyên liệu dùng làm mặt nạ dưỡng tóc rất tốt, nhưng không phải là nguyên liệu đắp mặt nạ lý tưởng. Chỉ cần thoa đều lên tóc và để trong 20 phút, mái tóc của bạn sẽ trở nên bóng mượt và mềm mại hơn.

Tuy nhiên, nếu đắp sốt mayonnaise lên mặt thì làn da của bạn sẽ trông bết nhờn và béo hơn. Vì sốt mayonnaise quá đậm đặc, sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da mặt tiết nhờn nhiều. Do đó, bạn chỉ nên dùng nguyên liệu này để chăm sóc cho mái tóc của mình thôi nhé!

Sẽ thật tiện lợi khi bạn có thể tận dụng nguyên liệu đắp mặt nạ từ các loại thực phẩm và gia vị có sẵn trong bếp. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu cặn kẽ các thành phần và nhớ thử kiểm tra trên một vùng da của cơ thể trước khi đắp lên mặt bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mặt nạ tinh trùng có thật sự tốt cho da mặt không?
  • Thành phần nào trong mặt nạ hóa học phù hợp với bạn?
  • Bí quyết lựa chọn mặt nạ dưỡng da phù hợp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!