7 bí quyết giữ cho thận khỏe mạnh

Sơ cứu & Phòng ngừa - 05/14/2024

Bí quyết giúp cho thận khỏe mạnh suốt đời là gì? Hãy tham gia hội thảo miễn phí Ung thư & dấu hiệu để nhận biết ung thư thận để biết nhé bạn!

Thận là một trong những bộ phận quan trọng nhất và cũng dễ bị tổn thương nhất của cơ thể. Bệnh tăng huyết áp, bệnh tiểu đường hoặc gia đình có tiền căn bị suy thận cũng khiến cho bạn có nguy cơ mắc bệnh thận cao hơn. Vì vậy, việc giữ cho thận khỏe mạnh rất quan trọng đối vối sức khỏe mỗi người.

Một số bí quyết sau đây có thể giúp thận của bạn hoạt động hiệu quả, khỏe mạnh trong mọi giai đoạn của cuộc đời.

Uống lượng nước thích hợp

Nước tốt cho cơ thể và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc uống quá nhiều nước sẽ giúp tăng cường chức năng thận. Vì vậy mà bạn chỉ nên uống một lượng nước vừa đủ cho cơ thể, từ 4−6 ly (khoảng 2l nước) mỗi ngày. Uống nước nhiều hơn bình thường chưa chắc giúp thận của bạn làm việc tốt hơn.

Ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe

Thận có thể bị ảnh hưởng từ nhiều thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng hầu hết các vấn đề về thận phát sinh từ các bệnh khác như tăng huyết áp và tiểu đường. Vì vậy, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, điều độ để kiểm soát cân nặng và huyết áp. Phòng ngừa bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp sẽ giúp bạn duy trì thận trong tình trạng khoẻ mạnh.

Luyện tập thể dục đều đặn

Nếu cơ thể bạn đang khỏe mạnh, việc áp dụng chế độ ăn uống điều độ kết hợp tập thể dục sẽ giảm cân và phòng ngừa tăng huyết áp, điều này giúp ngăn ngừa những bệnh về thận. Nhưng bạn hãy chú ý đến cường độ tập luyện của mình, đặc biệt nếu bạn không khỏe mạnh. Khi cảm thấy cơ thể không được khỏe, bạn không nên tạo sức ép lên thận, đặc biệt bạn cần chú ý không được tập thể dục đến mức gây nên tình trạng phá hủy mô cơ.

Hãy thận trọng với các chất bổ sung và các loại thảo dược

Việc bạn dùng quá nhiều các loại vitamin hoặc một số chất chiết xuất từ thảo dược cũng có thể gây hại cho thận. Vì thế, bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại vitamin hay thảo dược nào nhé.

Từ bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá có thể làm tổn thương mạch máu hoặc làm giảm lưu lượng máu trong thận. Thận không nhận được đủ lưu lượng máu sẽ không thể hoạt động ở mức tối ưu. Hút thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ tăng huyết áp cũng như nguy cơ ung thư thận.

Không nên lạm dụng các loại thuốc không kê đơn (thuốc OTC)

Chuyên gia cho biết, các loại thuốc không kê đơn thông thường như ibuprofen và naproxen (NSAID) có thể gây tổn thương đến thận nếu bạn uống quá thường xuyên trong một thời gian dài. Nếu thận đang khỏe mạnh mà bạn lại lạm dụng những loại thuốc này, rất có thể chúng sẽ gây ra nguy cơ bị các bệnh về thận. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên nếu bạn đang dùng thuốc này cho những cơn đau mãn tính hoặc viêm khớp, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc theo dõi chức năng thận hoặc tìm các biện pháp thay thế để kiểm soát cơn đau của bạn.

Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh thận, hãy thực hiện kiểm tra chức năng thận thường xuyên

Nếu mắc bệnh tiểu đường hoặc tăng huyết áp, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra chức năng bất thường của thận để tiện theo dõi và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Các bệnh về thận, về lâu dài nếu không có cách điều trị cụ thể có thể dẫn đến ung thư, gây nguy hiểm cho tính mạng. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh thận và dấu hiệu ung thư thận, hoặc nếu mắc bệnh mà muốn chữa trị hiệu quả, bạn có thể đăng ký tham gia miễn phí hội thảo Ung thư & dấu hiệu để nhận biết ung thư thận. Chương trình do Medisetter – Dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh tại nước ngoài tổ chức sẽ diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 26−5−2017 tại khách sạn Grand Hotel Saigon, 8 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM. Vui lòng liên hệ hotline (08) 6681 1670 để biết thêm thông tin chi tiết.

Hội thảo ngày 26−5 là một sự kiện sức khỏe kết hợp giữa thận và ung thư. Bạn sẽ được gặp gỡ các bác sĩ − chuyên gia hàng đầu tại Hàn Quốc và Singapore. Trong buổi này, bác sĩ Lye Wai − chuyên gia về thận (đến từ Singapore) sẽ cung cấp cho bạn thông tin về sức khỏe thận, trong khi bác sĩ Lim Hong Liang (đến từ Singapore) và bác sĩ Sung Soo Park (đến từ Hàn Quốc) là 2 chuyên gia về ung thư sẽ tham vấn những thông tin chuyên sâu về bệnh ung thư. Đồng thời, bạn sẽ có cơ hội được tư vấn riêng với các bác sĩ.

Còn chần chừ gì mà không đăng ký bạn nhỉ? Mời bạn đăng ký và điền thông tin vào mẫu bên dưới nhé!

7 bí quyết giữ cho thận khỏe mạnh

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Quả thận: Cơ quan giúp duy trì sự sống
  • Kiểm tra chức năng thận bằng xét nghiệm nào?
  • Làm thế nào điều trị bệnh thận do tăng huyết áp?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!