7 cách đánh bay cao răng tại nhà, rạng rỡ đón Tết với nụ cười xinh

Răng Miệng - 04/18/2024

Cao răng chính là nguyên nhân khiến cho răng bạn mất đi độ trắng sáng tự nhiên. Điều này khiến nhiều người mất tự tin do hàm răng trở nên ố vàng và hơi thở có mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng nữa. Bài viết dưới đây, Lily & WeCare sẽ cung cấp ngay cho bạn 7 cách đánh bay cao răng tại nhà, rạng rỡ đón Tết với nụ cười xinh. Hãy cùng tham khảo nhé!

Cao răng chính là nguyên nhân khiến cho răng bạn mất đi độ trắng sáng tự nhiên. Điều này khiến nhiều người mất tự tin do hàm răng trở nên ố vàng và hơi thở có mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng nữa. Bài viết dưới đây, Lily & WeCare sẽ cung cấp ngay cho bạn 7 cáchđánh bay cao răng tại nhà, rạng rỡ đón Tết với nụ cười xinh. Hãy cùng tham khảo nhé!

7 cách đánh bay cao răng tại nhà, rạng rỡ đón Tết với nụ cười xinh

1. Bột baking soda

Baking Soda là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều việc làm đẹp, trong đó bao gồm cả việc làm sạch cao răng. Bạn hãy trộn hỗn hợp baking soda với nước ấm theo tỉ lên 1:1 rồi bôi trực tiếp lên răng và nứu, dùng bàn chải mềm chà đi chà lại nhiều lần rổi súc miệng sạch sẽ để loại bỏ những mảng bám trên răng. Sử dụng phương pháp này khoảng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda trộn với nước chanh để giúp đánh bay cao răng hiệu quả hơn. Tuy nhiên do nước chanh có tính axit mạnh nên bạn chỉ cần sử dụng 1 lần/tuần để bảo vệ men răng của mình.

Baking soda kết hợp cùng dâu tây cũng đem lại hiệu quả làm sạch cao răng một cách tuyệt vời. Bạn rửa sạch và cho dâu tây và bột baking soda vào máy xay để tạo hỗn hợp sền sệt, dùng bàn chải chải nhẹ lên răng khoảng 5-10 phút để loại bỏ mảng bám và cao răng.

7 cách đánh bay cao răng tại nhà, rạng rỡ đón Tết với nụ cười xinh

2. Dầu dừa hoặc dầu oliu

Dùng dầu oliu hoặc dầu dừa là cách đơn giản nhất để loại bỏ cao rằng giúp bạn có nụ cười xinh để đón tết. Mỗi lần đánh răng, bạn hãy sử dụng loại dầu này chà lên toàn bộ răng, hoặc súc miệng bằng 1 ngụm dầu dừa trong vòng 5 phút. Cách này sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành cao răng và các vấn đề về răng miệng, đem đến cho bạn một hàm răng trắng sáng và một hơi thở thơm mát. Đây là cách giúp đánh bay cao răng tại nhà đơn giản, hiệu quả mà không hề tốn kém.

3. Bánh mì cháy

Trong bánh mì cháy có chứa thành phần than hoạt tính giúp kháng khuẩn và loại bỏ các mảng bám ố vàng trên răng. Cách làm khá đơn giản, bạn hãy nướng cháy phần vỏ bánh mỳ, sau đó cạo lấy lớp cháy bên ngoài và trộn cùng kem đánh răng, sau đó thực hiện chải răng như bình thường. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày sẽ nhanh chóng loại bỏ được những mảng bám ố vàng trên răng. Giúp răng trắng sáng và chắc khỏe hơn. Phần bánh mỳ cháy không dùng đến, bạn có thể cho vào lọ để trong tủ lạnh và dùng dần.

7 cách đánh bay cao răng tại nhà, rạng rỡ đón Tết với nụ cười xinh

4. Vỏ cam và chanh

Vỏ cam, chanh từ lâu đã được đánh giá là có công dụng làm sạch cao răng và giúp răng trắng sáng một cách hiệu quả. Bởi thành phần của chanh có chứa nhiều axit và vitamin C.

Sau khi ăn xong cam hoặc chanh bạn hãy giữ lại vỏ và thái chúng nhỏ ra, phơi khô. Sau đó nghiền nhỏ thành bột và bảo quản tỏng lọ thủy tinh. Mỗi lần đánh răng hãy lấy một lượng nhỏ bột vỏ chanh để trộn cùng với kem đánh răng và chải đều lên khắp các kẽ răng, đặc biệt là những nơi có nhiều mảng bám ố vàng. Cách này cực kì an toàn và hiệu quả, giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng và thở thơm mát để tự tin đón tết.

5. Vỏ chuối

Tương tự như cam và chanh, khi ăn xong chuối bạn chớ có tiện tay vứt vỏ đi nhé. Hãy giữ chúng lại vì công dụng tuyệt vời này của nó có thể làm bạn bất ngờ đấy. Có thể nhiều người vẫn chưa biết nhưng vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng và lấy cao răng cực hiệu quả.

Bạn hãy xé vỏ chuối thành một dải có chiều rộng khoảng 3 – 5 cm và chà sát mặt trong của vỏ chuối lên răng của bạn và giữ nguyên khoảng 5 – 10 phút để vỏ chuối phát huy tác dụng. Sau đó xúc miệng lại với nước để loại bỏ xơ chuối còn sót lại trong khoang miệng. Thực hiện cách này thường xuyên bởi chúng không hề gây hại hay có tác dụng phụ gì cả.

6. Bã mía

Bản thân mía không có chứa hoạt chất nào giúp loại bỏ cao răng cả. Nhưng chính độ cứng của nó lại tác động làm cao răng bong ra. Đây là cách lấy cao răng tại nhà đơn giản nhất mà bạn nên áp dụng. Bạn là chỉ cần nhai mía cho đến khi nó trở thành bã. Hoạt động này giúp chà sát men răng, làm cho cao răng nhanh chóng bị bong ra khỏi bề mặt răng. Sau khi nhai xong, bạn vẫn có thể sử dụng bã mía chà đi chà lại lên răng để cao răng được loại bỏ hoàn toàn.

7 cách đánh bay cao răng tại nhà, rạng rỡ đón Tết với nụ cười xinh

7. Vỏ hạt khô

Không phải ai cũng biết tới cách loại bỏ cao răng bằng phương pháp này. Các loại hạt khô như óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt dướng dương... không chỉ là món ăn vặt thơm ngon trong ngày Tết, mà vỏ của chúng còn có tác dụng lấy cao răng khá hiệu quả. Trong đó, vỏ của hạt óc chó có chứa rất nhiều chất kháng khuẩn mạnh, giúp phá vỡ cấu trúc của cao răng và làm chúng tự bong ra.

Sau khi ăn xong các loại hạt này, bạn hãy giữ lại và cho chúng vào nồi, đổ thêm một lượng nước vừa đủ và đun sôi. Sau đó bạn vớt vỏ ra và đợi nước nguội. Trước khi đánh răng, bạn hãy ngâm bàn chải trong nước này rồi chải răng như bình thường. Kiên trì áp dụng phương pháp này mỗi ngày, cao răng sẽ dần được loại bỏ và bạn sẽ ngay lập tức sở hữu một nụ cười tỏa sáng để rạng rỡ đón xuân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!