7 cách điều trị rối loạn cương dương không cần uống thuốc

Sức khỏe nam giới - 03/29/2024

Đừng lạm dụng cách điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc uống, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chuyện ấy bằng các giải pháp khác phù hợp hơn!

Đừng lạm dụng cách điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc uống, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chuyện ấy bằng các giải pháp khác phù hợp hơn!

Cách điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc uống khiến bạn mệt mỏi và phải chịu nhiều tác dụng phụ hay các thuốc ấy không có tác dụng. Các thuốc điều trị rối loạn cương dương bạn có thể gặp trên thị trường gồm sildenafil (Viagra), vardenafil (Levitra, Staxyn), tadalafil (Cialis) và avanafil (Stendra). Bạn sẽ gặp nguy hiểm về sức khỏe nếu uống các loại thuốc trên khi bạn có những tình trạng sau:

– Mắc bệnh gan nặng.

– Bệnh thận nặng cần chạy thận nhân tạo.

– Đang có huyết áp thấp hay tăng huyết áp không kiểm soát được.

– Đang dùng thuốc nitrate. Các thuốc này thường được dùng để điều trị các cơn đau thắt ngực, bao gồm nitroglycerin (Minitran, Nitro-Dur, Nitrostat…), isosorbide mononitrate (Monoket) hay isosorbide dinitrate (Dilatrate-SR, Isordil).

Một trong những cách phòng ngừa rối loạn cương dương là bạn nên dọn dẹp lại tủ thuốc nhằm kiểm tra xem có loại nào gây tác dụng phụ hay không. Để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe khi uống thuốc, các đấng mày râu có thể tìm đến những biện pháp khác sau đây:

1. Tiêm thuốc duy trì cương cứng

Có một vài thuốc như alprostadil, papaverine và phentolamine được sản xuất ở dạng tiêm trực tiếp vào dương vật để tăng cường sự cương cứng cho các quý ông. Bạn sẽ sử dụng một kim tiêm để trực tiếp tiêm các thuốc ấy vào gốc hay bên cạnh dương vật.

Mục đích của sự tiêm thuốc này là duy trì cương cứng trong khoảng 20 đến 40 phút. Nếu sự cương cứng kéo dài hơn 1 giờ, bạn cần phải điều chỉnh liều thuốc để tránh biến chứng lâu dài có thể xảy ra sau này. Kim tiêm được sản xuất khá nhỏ và mỏng nên bạn sẽ không thấy quá đau khi tiêm.

Tác dụng phụ có thể xảy xa với bạn gồm chảy máu nơi tiêm, hội chứng cương đau dương vật (priapism) và hình thành mô sẹo trong dương vật tại chỗ tiêm.

2. Đặt thuốc alprostadil vào niệu đạo

Liệu pháp đặt thuốc alprostadil vào niệu đạo tại dương vật cần một dụng cụ đặc biệt. Cương cứng thường sẽ bắt đầu sau 10 phút nhét thuốc và kéo dài từ 30 đến 60 phút.

Tuy nhiên, bạn có thể bị đau hay nóng rát niệu đạo khi đặt thuốc, chảy máu ít trong niệu đạo và hình thành mô sợi trong dương vật.

3. Thay thế hormone testosterone

Một số người có thể bị rối loạn cương dương do nồng độ hormone testosterone thấp. Trong trường hợp này, liệu pháp thay thế testosterone có thể là lựa chọn dành cho bạn. Đây cũng chính là lý do tại sao mà đàn ông nên quan tâm đến testosterone để đảm bảo sức khỏe.

Liệu pháp thay thế testosterone có thể được sử dụng dưới dạng tiêm, miếng dán, dạng gel, nhai và ngậm, nhỏ mũi, cấy thuốc dưới da hay viên thuốc uống. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để có lựa chọn phù hợp.

4. Dùng dụng cụ bơm hút dương vật

7 cách điều trị rối loạn cương dương không cần uống thuốc

Dụng cụ bơm hút dương vật là một ống rỗng nối với máy bơm hoạt động bằng tay hay pin. Ống rỗng này sẽ được đặt bao quanh dương vật của bạn, sau đó máy bơm có tác dụng hút hết khí trong ống ra ngoài, tạo môi trường chân không và tăng lượng máu vào dương vật của bạn.

Khi đã cương cứng, bạn sẽ kéo vòng áp lực vào gốc dương vật để giữ máu lưu lại và giúp duy trì sự cương cứng. Sau khi quan hệ, bạn có thể tháo dụng cụ bơm hút ra.

Sự cương cứng có thể kéo dài đủ để bạn quan hệ. Sau khi giao hợp xong, bạn có thể tháo vòng áp lực ra. Dương vật bạn có thể bị thâm tím và sự xuất tinh sẽ bị hạn chế do vòng áp lực gây ra, đôi lúc bạn có thể thấy dương vật lạnh hơn khi chạm vào.

5. Cấy ghép dương vật

Khi cấy ghép dương vật, bạn sẽ được phẫu thuật để đặt dụng cụ đặc biệt vào hai bên dương vật. Dụng cụ đó có thể là que cấy bán cứng, giúp bạn giữ dương vật cứng mà vẫn có thể uốn cong được. Hay có thể là que cấy bơm phồng được, giúp bạn điều khiển khi nào bắt đầu và thời gian cương cứng của bản thân.

Cấy ghép dương vật thường là lựa chọn cuối cùng vì các biến chứng cũng như giá thành đắt đỏ của nó, nhưng có thể thỏa mãn được các quý ông đã thử và thất bại với các liệu pháp khác. Đồng thời khi phẫu thuật, bạn cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ biến chứng như nhiễm trùng, chảy máu, sốc.

6. Phẫu thuật mạch máu

Đây là biện pháp được lựa chọn khi có tình trạng chít hẹp động mạch dương vật, các mạch máu này sẽ được phẫu thuật để thông nối và tăng lượng máu đến dương vật. Tuy nhiên, đây là biện pháp hiếm khi được thực hiện vì hiệu quả và tỷ lệ thành công chưa cao. Vì thế, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định chọn lựa biện pháp này nhé.

7. Giải tỏa các vấn đề tâm lý

7 cách điều trị rối loạn cương dương không cần uống thuốc

Nếu bạn bị rối loạn cương dương do stress, lo âu hay trầm cảm và bất cứ lý do nào dẫn đến áp lực trong chuyện chăn gối, bạn nên tìm cách giải tỏa các vấn đề tâm lý của mình. Hãy thu xếp công việc khoa học để có thể buông bỏ mọi thứ khi về đến nhà. Để chuyện ấy thăng hoa hơn, bạn cũng nên thử trải nghiệm những tư thế quan hệ mới.

Thuốc không phải là vạn năng và một cuộc yêu thỏa mãn phải bắt nguồn từ sự thoải mái trong tâm hồn của cả hai. Viêc giải quyết tâm lý có thể giúp bạn xác định những căng thẳng trong cuộc sống, khiến bạn thư thái hơn và bắt đầu cuộc yêu dễ dàng hơn.

Khi áp dụng các cách điều trị rối loạn cương dương, bạn cũng nên lưu ý tình trạng hiện tại của sức khỏe để lựa chọn giải pháp hiệu quả nhất. Các vấn đề sau đây có thể là nguyên nhân khiến chứng rối loạn cương dương trở nên tệ hơn:

  • Béo phì
  • Bệnh tim mạch
  • Đái tháo đường
  • Nghiện rượu
  • Hút thuốc lá
  • Các vấn đề tâm lý

Các tình trạng trên nếu được điều trị thích hợp có thể giảm chứng rối loạn cương dương và cải thiện đời sống tình dục của bạn. Hãy khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và liệu pháp điều trị thích hợp cho mình. Khi gặp khó khăn, hãy trao đổi thẳng thắn với bạn đời để mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chất kích thích liên quan đến rối loạn cương dương
  • Dấu hiệu rối loạn cương dương do stress gây ra
  • 8 cách phòng ngừa rối loạn cương dương cho nam giới

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!