7 công dụng của primer bạn không bao giờ ngờ tới

Khoẻ đẹp - 05/10/2024

Hãy tham khảo 7 công dụng không ngờ của người bạn đa năng primer trên Hello Bacsi để có thể tiết kiệm diện tích vali mỗi khi đi du lịch nhé. 

Bạn cần hành lí của mình gọn gàng hết mức có thể khi đi du lịch, nhưng rồi đau đầu nhìn cả chục món mỹ phẩm nằm rải rác trong túi hành lí vì không biết nên mang theo món nào. Đừng quá cứng nhắc như thế! Một tuýp primer be bé cũng có thể làm giúp bạn rất nhiều công đoạn makeup đấy.

Primer thường ở dạng lỏng hay gel được biết đến như lớp lót kiềm dầu thần kì cho kem nền, phấn phủ và các bước trang điểm. Khác với base (kem lót), 1 tuýp primer đôi khi có thể thay thế kem nền nếu bạn thích trang điểm tự nhiên. Ngoài giữ lớp trang điểm của bạn lâu trôi, primer còn khóa dầu và làm cho làn da nơi đó mịn màng hơn.

Ngoài ra, hãy tham khảo 7 công dụng không ngờ sau của người bạn đa năng này nhé.

1. Làm đều màu da bằng primer có màu

Primer có nhiều công thức trong đó được biết đến nhiều nhất là primer màu hồng, xanh, tím và màu da.

Nếu da của bạn xỉn màu, hãy lựa chọn những loại primer hồng sáng bởi chúng có thể giúp da bạn trông hồng hào và rạng rỡ hơn hẳn. Bạn cũng có thể lựa chọn primer màu tím bởi chúng sẽ giúp làm sáng da, và chọn kem màu xanh nếu bạn muốn làm giảm những vùng da bị đỏ.

Lưu ý: Bạn không cần phải thoa thật nhiều primer và phủ lên toàn mặt một lớp thật dày đâu. Nếu lớp lót quá dày, nó có thể cộm lên dưới lớp kem nền của bạn. Bạn chỉ cần lấy một lượng primer bằng cỡ một miếng nho khô, sau đó nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên da để kem tán đều khắp vùng da mặt.

2. Dùng lót cho vùng mắt

Khi dùng một ít primer và tán đều chúng lên vùng quanh mắt và mí mắt, bạn đang dùng primer với ba công năng hết sức tuyệt vời sau: ngăn lớp makeup bị nhòe đi nhờ hút bớt dầu thừa trên da, làm mờ vết chân chim và giảm bớt vùng da bị đỏ.

3. Làm cong mi

Để hàng mi được cong và dày hơn, hãy dùng một ít primer lên mi trước khi chải mascara. Kết cấu của  primer chứa glycerin và vitamin E sẽ giúp cho làn mi của bạn nhìn ấn tượng hơn hẳn. Nhưng hãy nhớ chuốt mascara hai lần thôi nhé, nếu không hàng mi của bạn sẽ thành một mớ hỗn độn đấy.

4. Làm dịu mụn

Một số loại primer có thành phần làm dịu những nốt mụn sưng đỏ, vậy nên bạn không nhất thiết phải dùng thêm kem trị mụn và các sản phẩm trị mụn khác dễ khiến cho lớp makeup bị dày và kém tự nhiên.

5. Lót môi

Bạn có thể dặm một ít primer lên môi để lớp son môi không bị xê dịch và bám tạo vết hằn trên môi bạn. Bạn có thể dùng kem lót môi chuyên dụng, hoặc tận dụng hũ primer cho vùng mặt của mình cũng rất ổn.

6. Giữ lớp nền lâu trôi

Để cố định lớp makeup thật lâu trên khuôn mặt, hãy makeup theo đúng trình tự sau: primer, kem nền hoặc BB cream, sau đó là phấn phủ. Nếu không có phấn phủ, phần nước trong lớp makeup và phần silicon trong primer sẽ không thể dính vào nhau và một khi bạn lấy tay chạm vào mặt, lớp makeup sẽ dễ dàng bị bong ra.

7. Làm mịn mọi vùng da

Primer còn có thể được tận dụng để trang điểm cho các vùng khác nhau trên cơ thể. Silicon trong primer có thể làm đầy nếp nhăn trên mặt và nếp nhăn ở những vùng cơ thể khác nữa. Bạn có thể bôi primer lên vùng tay, cổ và ngực để làn da của mình trông trẻ trung hơn so với tuổi thật.

Bạn có thể tham khảo những sản phẩm primer được ưa thích hiện đang mặt tại Việt Nam thuộc các nhãn Make Up Forever, MAC, Clinique, Benefit, Revlon…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!