7 điều thú vị cần biết về bao cao su cho nữ (phần 2)

Sức khỏe phụ nữ - 04/27/2024

Phụ nữ giờ đây đã có thể tự bảo vệ bản thân trong "cuộc yêu" của hai người bằng cách sử dụng các loại bao cao su cho nữ.

Các bạn nữ thường cảm thấy ngại ngùng hoặc “khó xử” khi đề cập thẳng thắn với “người ấy” của mình về việc sử dụng bao cao su trong “cuộc yêu”. Tuy nhiên, giờ đây họ có thể tự bảo vệ mình bằng cách dùng bao cao su dành cho phái đẹp.

Phần 1, Hello Bacsi đã cung cấp những thông tin khái quát về bao cao su dành cho phái đẹp. Trong phần 2 này, Hello Bacsi sẽ hướng dẫn chi tiết hơn cách sử dụng bao cao su và cách xử lý khi bao cao su bị rách.

4. Cách sử dụng

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hướng dẫn trên bao bì hoặc nhận tư vấn về cách sử dụng bao cao su cho phái đẹp từ chuyên gia sức khỏe tình dục.

Trước khi dùng bao cao su, bạn nên kiểm tra hạn sử dụng để chắc chắn rằng chúng vẫn trong tình trạng tốt.

  • Bạn hãy cẩn thận lấy bao cao su ra khỏi bao bì để giảm nguy cơ bị rách (không sử dụng răng và cẩn thận với móng tay hoặc đồ trang sức sắc bén);
  • Khi đeo bao, bạn ngồi, ngồi xổm, nằm hoặc đứng ở một vị trí mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, tương tự như cách bạn chèn một cái băng. Bóp vòng nhỏ ở đầu dưới của bao cao su và chèn nó vào âm đạo của bạn càng sâu càng tốt, đảm bảo rằng nó không bị xoắn lại. Phần đầu mở của bao cao su nữ sẽ bao phủ khu vực xung quanh bên ngoài âm đạo;
  • Khi quan hệ tình dục, dương vật nên đi vào bên trong bao cao su nữ, tránh bao bị lệch làm cho dương vật tiếp xúc trực tiếp với âm đạo. Bạn có thể giúp cho đối phương đưa dương vật vào đúng chỗ;
  • Sau khi quan hệ tình dục, bạn hãy xoắn phần ngoài để ngăn không cho tinh dịch tràn ra và nhẹ nhàng kéo nó ra khỏi âm đạo. Sau đó, bạn có thể gói bao cao su lại và vứt vào thùng rác (không nên vứt bao cao su vào bồn cầu vì nó có thể làm nghẽn đường ống nước);
  • Bạn nên sử dụng bao cao su nữ cho mỗi lần bạn quan hệ tình dục.

Bạn nên lưu ý: Tránh sử dụng bao cao su nữ khi anh ấy cũng dùng bao cao su cho nam. Điều này có thể gây ra ma sát và chúng có nhiều khả năng bị rách.

5. Nên làm gì nếu bao cao su bị rách?

Thông thường bao cao su nữ hiếm khi bị rách, đặc biệt nếu bạn sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, bao cao su nữ có thể bị rách vì những lý do tương tự như ở bao cao su cho nam.

Ngoài ra, tình trạng tinh dịch đổ vào âm đạo của bạn khi nó được lấy ra cũng có thể xảy ra. Trong trường hợp này, bạn không cần hoảng sợ. Hãy thử ép càng nhiều tinh dịch càng tốt và tránh rửa phía trong âm đạo hoặc hậu môn (douching) vì điều này có thể làm tinh dịch lan sâu hơn hoặc gây kích ứng.

Bạn nên kiểm tra sức khỏe tình dục khoảng 10 ngày sau (hoặc sớm hơn nếu bạn lo lắng về bất kỳ triệu chứng nào) và khoảng sau 3 tháng. Điều này là do các STIs khác nhau được phát hiện ở những thời điểm khác nhau. Cho đến lúc đó, bạn nên tránh tiếp xúc tình dục hoặc quan hệ tình dục an toàn hơn bằng cách luôn luôn đeo bao cao su.

6. Nên làm gì nếu bao cao su bị rách và đối phương dương tính với HIV?

Nếu bao cao su bị rách và bạn biết rằng mình có quan hệ tình dục với người đang mắc HIV, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra ngay khi có thể. Bạn có thể được điều trị dự phòng sau phơi nhiễm (PEP). Đây là một loại điều trị ARV kéo dài một tháng để giảm nguy cơ nhiễm HIV trong cơ thể.

Phương pháp PEP đem lại tỷ lệ thành công cao, tuy nhiên nó không phải là một phương pháp thay thế cho bao cao su. PEP là một loại thuốc mạnh có tác dụng phụ và không phải ai cũng có thể điều trị.

7. Làm thế nào để chia sẻ về việc dùng bao cao su với đối phương?

Nếu bạn muốn chia sẻ trách nhiệm với người phối ngẫu khi quan hệ tình dục an toàn thì bao cao su dành cho nữ là cách giúp bạn kiểm soát sức khỏe tình dục. Bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi nói về bao cao su, nhưng hậu quả của việc không sử dụng nó nghiêm trọng hơn nhiều.

Những biện pháp tránh thai khác đều có những thuận lợi và bất lợi. Bạn nên chủ động tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt về các lựa chọn của mình trước khi thảo luận với anh ấy. Hãy thử và có cuộc trò chuyện trước khi quan hệ tình dục, thay vì thảo luận khi 2 bạn đang quan hệ.

Bạn có thể thực hành sử dụng bao cao su nữ, nhưng một khi bạn đã dùng được nó, bạn sẽ cảm thấy yên tâm bởi vì nó có thể được đặt trong vài giờ trước khi quan hệ tình dục.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mặt nạ tinh trùng có thật sự tốt cho da mặt không?
  • 6 cách sử dụng Gel bôi trơn tăng khoái cảm trong quan hệ tình dục
  • Khắc phục xuất tinh sớm dễ dàng như trở bàn tay

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!