7 điều tuyệt vời khi làm mẹ đơn thân

Làm mẹ - 05/02/2024

Là một người mẹ độc thân, bạn sẽ cảm thấy sự liên kết giữa bạn và con khăng khít hơn.

Có lẽ rất nhiều người trong xã hội định nghĩa mẹ đơn thân bằng những từ: thương hại, nghèo khổ, không hạnh phúc, không đáng được tôn trọng... Tuy nhiên, bài viết dưới đây của Emily - một bà mẹ đơn thân người Mỹ có thể khiến bạn thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ trên.

1. Là một người mẹ độc thân, bạn sẽ cảm thấy sự liên kết giữa bạn và con khăng khít hơn. Bạn sẽ là người trực tiếp giải quyết hầu hết những vấn đề của chúng và hầu hết là người nuôi dạy chúng. Cũng chính vì thế, bạn sẽ có thành quả của riêng mình. 

Ví dụ, quyết định làm mẹ đơn thân, tôi ý thức mình phải có trách nhiệm dạy con thật tốt. Tôi không cho rằng hiện tại mình là người mẹ tốt nhất. Tuy nhiên, tôi tự tin những đức tính tốt đẹp của con mình có phần lớn là do tôi dạy dỗ chúng.

7 điều tuyệt vời khi làm mẹ đơn thân

Ảnh minh họa

2.Là một người mẹ đơn thân, bạn sẽ có thái độ quyết đoán và dám làm. Bạn sẵn sàng làm những việc mà thời là con gái, bạn chưa hề đụng tay đến: sửa bóng đèn, bê vác vật nặng, đóng lại chiếc ghế bị lỏng đinh... Có một lời khuyên cho bạn là hãy giữ liên lạc tốt với một anh chàng sửa đường ống nước hoặc thông cống.

3. Bạn có động lực cố gắng cho bản thân và con một cuộc sống tốt. Thời gian đầu làm mẹ đơn thân, tôi rất khó khăn về tài chính. Một mình nuôi bé và không có việc làm, nhiều lần tôi lo sợ mình sẽ không cáng đáng được mọi thứ. Gạt qua tất cả, tôi đã cố gắng trau dồi kĩ năng chuyên môn, ngoại ngữ và nộp đơn ở nhiều công ty. Cuối cùng tôi đã có được công việc mong muốn với mức lương khá, đồng thời tôi cũng nhận làm cộng tác viên cho một số nơi khác. Chồng cũ cũng bắt đầu chu cấp cho đứa bé. 

Chi tiêu tiết kiệm và hợp lý (điều mà tôi chỉ học được khi làm mẹ đơn thân) đã khiến tôi và con cơ bản thoải mái với số tiền có được hiện tại. Một lợi ích của việc làm mẹ đơn thân mang lại cho tôi là tính tự chủ và quyền lực trong tài chính. Với số tiền có được, tôi có quyền chi tiêu vào những gì tôi thấy cần thiết mà không cần phải hỏi qua ý kiến của chồng như trước đây. 

4. Bạn có hòa bình của riêng mình. Từ khi đưa con ra ở riêng, khi ở nhà, tôi không còn đối mặt với những trận cãi vã như trước. Giờ đây, sau những giờ làm việc, tôi dành thời gian chơi với các con, đưa các bé đi đến rạp chiếu phim, khu vui chơi, đọc truyện cho con... Tuy nhiên, lúc nào tôi mệt mỏi, tôi có thể nói và các con vui vẻ chấp nhận, thậm chí còn biết chăm sóc mẹ. Trong khi đó, như trước đây, chồng tôi không phải lúc nào cũng làm được như thế.

7 điều tuyệt vời khi làm mẹ đơn thân

Ảnh minh họa

5.Tôi hạnh phúc hơn từ khi làm mẹ đơn thân. Tôi tự tin rằng những đứa trẻ của tôi cũng như thế. Đừng tin lời ai đó nói rằng hôn nhân tan vỡ là có hại cho những đứa trẻ. Chỉ cần bạn yêu và sống thành thật với những đứa trẻ và hành xử như một người trưởng thành thực thụ, chúng sẽ ổn. Bạn nên biết bất hạnh của những đứa trẻ không phải là do những thiếu sót của bố mẹ mà là từ một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

6.Những ngày nghỉ - tôi thừa nhận tôi từng rất sợ những ngày này đến. Cảm giác về một gia đình không đủ đầy khiến tôi cô đơn giữa hàng ngàn gia đình đang đi chơi với nhau có bố mẹ và con cái. Tuy nhiên, dần dần với tôi, chuyện đó không còn nghiêm trọng. Những ngày nghỉ sau này, tôi thường đi du lịch với mẹ và con mình.

Tôi lên mạng, đọc sách tìm hiểu về nơi sẽ đến thăm quan hoặc dịch lại lời hướng dẫn viên (nếu đi du lịch nước ngoài) cho mẹ và con nghe. Chúng tôi cùng nhau thưởng thức những đặc sản các nơi hoặc nằm ngắm trăng tại bãi biển... Với tôi, những ngày nghỉ giờ là những trải nghiệm tuyệt vời và thực sự thư giãn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!