7 loại thảo dược giúp tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ (Phần 2)

Sức khỏe phụ nữ - 04/29/2024

Việc dùng thuốc có thể giúp tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ. Tuy nhiên, cách an toàn nhất vẫn là dùng các loại thảo dược từ thiên nhiên.

Các vấn đề về ham muốn tình dục là một trong những điều không biết giãi bày cùng ai. Việc dùng thuốc có thể giúp kích thích tình dục ở phụ nữ. Tuy nhiên, cách an toàn nhất vẫn là dùng các loại thảo dược từ thiên nhiên.

Ngoài những loại thảo dược giúp cải thiện ham muốn tình dục ở phụ nữ được đề cập ở phần 1 như yohimbe, damiana và ca cao, mời bạn tiếp tục tìm hiểu một số loại thảo dược hữu ích sau đây nữa nhé.

4. Cây thảo linh lăng

Một giải pháp siêu ngon miệng nhưng lại có tác dụng tương đương khác dành cho các chị em chính là hạt của cây thảo linh lăng. Thảo linh lăng đã được sử dụng như là một chất kích thích tình dục của các dân tộc cổ ở Rome, Ai Cập và Hy Lạp. Hương vị của nó giống như si-rô và được sử dụng cho các loại thức ăn có mùi như si-rô phong cầm và pha trộn gia vị như Ethiopian berbere. Ở Ấn Độ, lá của nó được dùng để ăn như một loại rau.

Thảo linh lăng được sử dụng trong nhiều thế kỷ bởi cả phụ nữ và nam giới nhằm tăng ham muốn tình dục. Cây cũng giúp thúc đẩy mô vú khỏe mạnh và cải thiện sản xuất sữa ở phụ nữ đang cho con bú. Mấu chốt làm nên công dụng của thảo linh lăng là chất phytoestrogen. Một số người nói thực phẩm chức năng tự nhiên này có thể làm tăng kích cỡ vú. Cho dù nó có thể tăng kích thước vòng một hay không thì đây là một cách an toàn và dễ dàng để tăng cường tình dục hoặc kích cỡ áo ngực.

5. Các loại thảo mộc cay nồng

Quế, gừng, nhục đậu khấu là các loại thảo mộc làm nóng dòng máu ở vùng bụng và vùng chậu, giúp tăng cường ham muốn. Các loại thảo mộc này giúp kích thích sự thèm ăn của bạn và cả sự ham muốn về tình dục ở phụ nữ.

Bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc trên dưới dạng viên nang. Đây cũng là những thành phần mà bạn có thể dễ dàng thêm vào nhiều công thức nấu ăn, đặc biệt là đồ uống nóng như trà. Ngoài ra, bạn có thể thử ngâm gừng và dùng hằng ngày. Hiệu quả bơm máu của những gia vị thơm ngon này làm tăng độ ẩm âm đạo và tăng cường khoái cảm tình dục.

6. Shatavari

Shatavari (hay còn gọi là shatavri, satavar hay shatamull) là một loại thảo mộc được sử dụng làm thuốc bổ giúp trẻ hóa âm đạo cho phụ nữ ở Ấn Độ trong nhiều thế kỷ. Nó giúp tăng cường hệ thống sinh sản, cung cấp sự mất cân bằng về kinh nguyệt và mãn kinh, làm giảm sự khó chịu trước kỳ kinh. Quan trọng hơn cả, shatavari còn có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ.

7. Shilajit

Trong những tháng mùa hè ấm áp của dãy Himalaya, hợp chất khoáng kim loại hắc ín shilajit rỉ ra từ các tảng đá. Các học viên Ayurvedic đã sử dụng shilajit như một dưỡng chất bổ sung có nguồn gốc từ tự nhiên trong hàng thiên niên kỷ. Shilajit là hợp chất được biết đến bởi nhiều tên và cách viết bao gồm shilajeet, silajit, mumio, mumiyo, mumijo, đá khoáng, asphaltum…

Người sử dụng shilajit có khả năng tăng sức chịu đựng cho cả tập thể dục và hoạt động tình dục. Nó được sử dụng như một chất kích thích tình dục và điều trị sinh sản cho cả phụ nữ và nam giới.

Mặc dù khó hấp thụ hơn các chất bổ sung tự nhiên khác, nhưng khoáng chất này có sẵn trong tự nhiên, được lấy từ dãy Himalaya và bảo đảm chất lượng. Khi sử dụng, bạn nên tránh các sản phẩm dưới dạng chiết xuất, bột và chất lỏng vì shilajit chất lượng và nguyên chất tồn tại dưới dạng nhựa.

Trên đây là 7 loại thảo dược công hiệu đối với sức khỏe tình dục của cả nam giới và nữ giới. Hello Bacsi mong rằng bạn sẽ thử và tìm ra loại thảo dược nào là phù hợp nhất với mong muốn của mình nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chị em lấy lại ham muốn nếu nắm 5 bí mật này
  • Giảm ham muốn ở nữ giới và cách khắc phục
  • Giảm ham muốn ở nữ giới: có thể thủ phạm là thuốc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!