7 mẹo nhỏ giúp răng luôn trắng bóng và chắc khỏe

Thiết Yếu - 05/06/2024

Ông bà ta thường nói "Nhất đau răng, nhì đau mắt" đây là 2 bộ phận trên cơ thể của chúng ta không thể thiếu được, nó còn đóng 1 vai trò quan trọng đến sức khỏe của chúng ta. Cũng như câu "Cái răng cái tóc là gốc con người" để nói lên tầm quan trọng của cái răng. Cái răng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người, răng giúp chúng ta nhai thức ăn, vậy nếu không có răng thì thức ăn sẽ không được nghiền nát, sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Bạn đã biết đến 7 mẹo nhỏ để làm răng mình trắng bóng và chắc khỏe dưới đây chưa? Hãy cùng đọc với Lily & WeCare.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/khoe-dep/me-bau-lam-gi-de-bao-ve-suc-khoe-rang-mieng/

Đánh răng hai lần/ngày: Bạn nên đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Trong cơ thể, miệng là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn nhất với hơn 700 chủng loại khác nhau cùng tồn tại, dù cho môi trường trong miệng có độ pH thay đổi thường xuyên, lượng oxy thấp và chất dinh dưỡng ít ỏi.Vì vậy, bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng thường xuyên bằng cách đơn giản là đánh răng hai lần/ngày.7 mẹo nhỏ giúp răng luôn trắng bóng và chắc khỏe

Chỉ nha khoa: Bàn chải đánh răng, ngay cả khi được sử dụng đúng cách, cũng chỉ loại bỏ khoảng 50% lượng mảng bám. Các mảng bám hình thành giữa khe răng và dọc trên đường viền nướu không thể đánh sạch vì bàn chải đánh răng không thể chạm tới được. Để làm sạch những khu vực này, chúng ta cần cần dùng chỉ nha khoa. Lưu ý nên sử dụng chỉ nha khoa thật nhẹ nhàng và tránh gây tổn thương nướu.

Vệ sinh lưỡi: Hơn 60% vi khuẩn trong khoang miệng được tìm thấy trên lưỡi, hình thành một ổ vi khuẩn gây bệnh ở răng và nướu cũng như gây ra chứng hôi miệng. Do đó, vệ sinh lưỡi là phần quan trọng nhất của việc chăm sóc răng miệng.

Chế độ ăn uống hợp lý: bạn nên ưu tiên các loại trái cây tươi và rau quả, thay vì sử dụng các loại nước ép và rau củ đóng hộp để bổ sung năng lượng tức thời. Nhai trái cây tươi và rau quả như táo, cà rốt hay cam không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn làm tăng tiết nước bọt. Đây là quá trình tự làm sạch của răng miệng.

Không hút thuốc: hút thuốc lá không chỉ làm răng bị xỉn màu mà còn là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư miệng.

Hạn chế uống trà và cà phê: Caffein trong trà và cà phê là nguyên nhân khiến răng xỉn màu. Bạn nên hạn chế uống các thức uống này và nhớ súc miệng bằng nước ấm sau khi uống.

7 mẹo nhỏ giúp răng luôn trắng bóng và chắc khỏe

Khám nha sĩ ít nhất hai lần/năm: Bạn nên khám nha sĩ sau mỗi sáu tháng để được kiểm tra và chăm sóc răng một cách chuyên nghiệp.

Nguồn: www.practo.com

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!