7 món ăn dinh dưỡng "đặc trị" cho trẻ 2 tuổi còi xương

Bạn Cần Biết - 04/19/2024

Theo thống kê hiện nay, số trẻ 2 tuổi còi xương ngày một gia tăng. Chính vì thế để tránh tình trạng con yêu bị còi xương, suy dinh dưỡng các mẹ cần bổ sung dinh dưỡng cho bé với 7 món ăn đơn giản mà Lily & WeCare sẽ giới thiệu dưới đây:

Theo thống kê hiện nay, số trẻ 2 tuổi còi xương ngày một gia tăng. Chính vì thế để tránh tình trạng con yêu bị còi xương, suy dinh dưỡng các mẹ cần bổ sung dinh dưỡng cho bé với 7 món ăn đơn giản mà Lily & WeCare sẽ giới thiệu dưới đây:

Khi bé yêu bị còi xương, nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra một số biến đổi về xương và gây ra các di chứng khó lường.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới trẻ bị còi xương nhưng chủ yếu là do chế độ ăn, thiếu ánh sáng, bé sinh non, không được bú sữa mẹ...

Để khắc phục tình trạng này, trong quá trình mang thai mẹ nên tắm nắng, bổ sung các chất dinh dưỡng như Vitamin D và canxi. Trẻ em khi sinh ra cần cho bú sữa mẹ hoàn toàn, cho đi tắm nắng đồng thời khi bé bắt đầu ăn có thể sử dụng một số thực phẩm bổ sung

Hỗ trợ điều trị còi xương ở trẻ với bột chân cua

Nếu như trẻ 2 tuổi còi xương vậy bạn hãy sử dụng 300g chân cua cùng 50g hạt sen, 50g đậu xanh. Chân cua rửa sạch, sấy khô tán lấy bột; hạt sen cùng đậu xanh cũng nghiền nhỏ, trộn đều với nhau.

Mỗi lần sử dụng bạn nên cho con ăn 1 thìa cà phê hòa với nước cơm đặc hay nước cháo loãng, có thể cho thêm đường. Nên sử dụng ăn 2 lần/ ngày và ăn liền từ 15 tới 20 ngày để chữa còi xương.

Cháo tôm giúp bé hết còi xương

7 món ăn dinh dưỡng "đặc trị" cho trẻ 2 tuổi còi xương

Cháo tôm giúp trẻ tăng cường dinh dưỡng và sức đề kháng.

Dùng 150g tôm, 50g gạo và gia vị. Tôm được bóc vỏ sấy khô tán bột, thịt giã nhỏ cùng với gạo xay bột đem trộn với nhau, bỏ nước đun sôi tới khi chín. Dùng ăn hàng ngày, khoảng 30 ngày sau bệnh còi xương sẽ được thay đổi nhanh chóng.

Cháo táo tàu hiệu quả cho bé còi xương

Khi trẻ 2 tuổi còi xương bạn hãy áp dụng loại cháo này cho con. Nguyên liệu cần sử dụng là 5 quả táo, 15g hà thủ ô, 10g ngưu tất, 50g gạo, 20g đường trắng.

Ngưu tất, hà thủ ô đem ngâm rượu 7 ngày sau đó phơi khô tán thành bột. Gạo xay thành bột, táo bỏ hạt và giã, cho nước lọc lấy khoảng 250ml nước. Cho tất cả các loại bột vào nước táo đun sôi, mỗi ngày sử dụng 1 lần, cho bé ăn vào lúc đang đói. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng bé sẽ hết còi xương.

Cháo lòng đỏ trứng gà

Sử dụng 2 cái lòng đỏ trứng gà, 50g gạo, gia vị. Luộc chín trứng, lấy lòng đỏ sấy khô, tán thành bột; gạo đem rang tán thành bột. Trộn cả hai vào với nhau đổ nước đun sôi cho cháo chín, thêm gia vị. Cho bé ăn lúc đói ngày 1 lần, dùng trong vòng 1 tháng sẽ tốt cho bé còi xương.

7 món ăn dinh dưỡng "đặc trị" cho trẻ 2 tuổi còi xương

Cháo lòng đỏ trứng tốt cho sự phát triển của bé.

Rùa hấp chống còi xương

Một con rùa đen 400g, hành khô 5g và gừng 2g cùng các gia vị. Rùa rửa sạch, bỏ nội tạng; giã nhỏ hành và gừng cho vào bụng rùa, thêm gia vị đem đi hấp. Cho bé ăn 2 lần lúc đói, sử dụng khoảng 5 ngày, nên ăn cách vài ngày không nên ăn liên tục, như vậy trẻ 2 tuổi còi xương sẽ được chữa khỏi.

Cháo sụn lợn trị còi xương hiệu quả

Chuyển bị 100g sụn lợn cùng 50g gạo, gia vị. Sụn lợn sau khi xào chín cùng gia vị đem tán thành bột cùng với gạo nghiền nhỏ trộn với nhau, bỏ nước nấu chín. Ngày cho bé ăn hai lần, khoảng 15 tới 20 ngày sau sẽ có các thay đổi nhanh chóng.

Giúp trị còi xương với cháo cá quả

Cá quả 1 con 300g, rau cải xoong 30g, gạo 50g, gia vị. Cá quả rửa sạch, hấp chín lọc thịt và xương riêng; thịt sao với gia vị, xương giã và lọc nước; dùng gạo xay nhỏ cùng với rau cải xoong thái nhỏ. Cho tất cả vào nồi nấu và nêm gia vị vừa miệng.

Cho trẻ ăn 2 lần/ ngày trong vòng 1 tháng, nên sử dụng cách ngày, trẻ sẽ có xương chắc khỏe, phát triển tốt.

Cha mẹ có thể yên tâm chăm sóc con với những cách này ngay tại nhà, đơn giản, hiệu quả mà trẻ 2 tuổi còi xương sẽ khỏe mạnh, phát triển như mong muốn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!