7 thứ bạn không nên tiết kiệm ngay cả khi… rỗng ví!

Bí quyết sống khỏe - 04/27/2024

Khi đang khó khăn về tài chính, bạn sẽ có xu hướng cắt giảm chi tiêu mà quên mất rằng có những vật dụng rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tăng cơ hội kiếm tiền. Vậy những thứ không nên tiết kiệm nào sẽ giúp ích cho bạn trong giai đoạn viêm màng túi này?

Khi đang khó khăn về tài chính, bạn sẽ có xu hướng cắt giảm chi tiêu mà quên mất rằng có những vật dụng rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tăng cơ hội kiếm tiền. Vậy những thứ không nên tiết kiệm nào sẽ giúp ích cho bạn trong giai đoạn viêm màng túi này?

Phụ nữ hiện đại rất đa năng khi có thể quán xuyến tất cả việc nhà lẫn việc ở công ty. Hơn thế nữa, một người phụ nữ giỏi là khi cô ấy biết quản lý tiền bạc một cách hợp lý và chi tiêu thông minh. Có thể bạn đã từng tiếc nuối mua một chiếc túi xách hay một đôi giày rẻ tiền hoặc sắm lại những món đồ thông dụng trong nhà vì mua phải hàng rẻ kém chất lượng.

Vì thế, những thứ sau đây bạn nên đầu tư vì lợi ích lâu dài, sau một thời gian bạn sẽ nhận ra mình đã tiết kiệm hơn trước kia rất nhiều đấy.

1. Đôi giày

7 thứ bạn không nên tiết kiệm ngay cả khi… rỗng ví!Nguồn: brightside.me

Giày chính là thứ không nên tiết kiệm đầu tiên trong danh sách những món vật dụng hàng ngày của bạn. Một đôi giày không thoải mái sẽ khiến bàn chân liên tục chịu áp lực và làm bạn trở nên mệt mỏi, khó chịu cả ngày dài.

Ngoài ra, một đôi giày không tốt sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề về sức khỏe như lưu thông máu kém, các vấn đề về khớp, tĩnh mạch và ảnh hưởng nhiều đến tư thế hay dáng đi của bạn. Về lâu dài, việc bạn mang những đôi giày giá thành rẻ sẽ tốn kém hơn vì phải chi trả cho việc điều trị bệnh. Bạn cũng nên tìm hiểu cách chọn giày tốt để có thể sở hữu một đôi giày có độ bền và chất lượng cao.

Một đôi giày chất lượng cao sẽ mang đến cảm giác thoải mái khi vận động và di chuyển, đồng thời giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống và công việc.

2. Nội y

7 thứ bạn không nên tiết kiệm ngay cả khi… rỗng ví!Nguồn: brightside.me

Lời khuyên ở đây là quần áo càng sát với cơ thể thì bạn càng nên chú trọng đầu tư. Đó là lý do tại sao bạn không nên mua nội y rẻ tiền hoặc nội y được bày bán không rõ nguồn gốc. Thực tế là đồ lót kém chất lượng còn có thể gây kích ứng da, gây tấy đỏ, khiến bạn bị ngứa và khó chịu.

Một nguyên nhân khác khiến bạn không nên tiết kiệm là những bộ đồ lót thiết kế không phù hợp không những khiến bạn thiếu thoải mái mà còn mà còn gây hại cho sức khỏe. Một chiếc áo ngực chất lượng thấp gây ảnh hưởng xấu đến việc hô hấp, đẩy mạnh các tĩnh mạch và làm gián đoạn tuần hoàn máu. Các vấn đề như máu lưu thông kém sẽ rất nguy hiểm vì có thể khiến bạn ngừng sản xuất sữa nếu đang nuôi con nhỏ hoặc thậm chí gây ra các bệnh liên quan đến vùng ngực của bạn.

Nội y có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của bạn. Hơn thế nữa, mặc nội y chất lượng tốt sẽ tôn vóc dáng, khiến bạn gợi cảm và hấp dẫn hơn!

3. Quần jeans

7 thứ bạn không nên tiết kiệm ngay cả khi… rỗng ví!Nguồn: brightside.me

Một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn chính là những chiếc quần jeans cơ bản. Quần jeans làm từ denim vừa đơn giản, thoải mái, lại dễ dàng phối đồ hằng ngày.

Không như những chiếc quần kiểu cách phải ủi mỗi khi mặc, một chiếc quần jeans tốt sẽ phù hợp với bạn vì sự tiện lợi cũng như không bị biến dạng vì giặt hay sấy sau vài tháng khi mua. Ngoài ra, những chiếc quần jeans chất lượng tốt sẽ co giãn tốt, giữ dáng quần được tốt hơn và bạn có thể mặc thường xuyên mà không sợ bị lỗi mốt.

Bạn nên đầu tư cho mình những chiếc quần jeans chất liệu tốt vừa tránh gây kích ứng cho da, lại vừa giúp bạn tôn dáng khi mặc loại quần jeans ôm hay bó sát.

4. Chăm sóc răng

7 thứ bạn không nên tiết kiệm ngay cả khi… rỗng ví!Nguồn: brightside.me

Mặc dù chi phí chăm sóc răng miệng khá đắt đỏ nhưng bạn không nên bỏ qua việc chăm sóc răng vì “cái răng cái tóc là góc con người”. Một hàm răng đẹp và khỏe mạnh là một trong những điều quan trọng giúp đảm bảo sự tự tin của bạn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên kiểm tra răng miệng ít nhất 2 lần một năm và áp dụng các phương pháp tự nhiên làm trắng răng để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Chi phí chăm sóc răng cao với các chuyên gia hay nha sĩ có trình độ chuyên môn cao và thiết bị điều trị sẽ tốt hơn những nơi có giá thành thấp và thiết bị kém hiện đại. Việc đầu tư đi khám ở những phòng khám uy tín sẽ giúp bạn và gia đình yên tâm về chất lượng cũng như cung cách phục vụ.

Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, cách tốt nhất để không tốn kém là bạn nên kiểm tra răng định kỳ để tìm ra vấn đề trước khi tình trạng trở nên quá nghiêm trọng. 

5. Thiết bị điện tử

7 thứ bạn không nên tiết kiệm ngay cả khi… rỗng ví!Nguồn: brightside.me

Việc cân nhắc giá thành giữa các loại thiết bị điện tử hiện nay là một vấn đề khiến nhiều người đau đầu khi mua sắm. Bạn không nhất thiết phải mua mẫu mới nhất của một chiếc nồi cơm điện đa chức năng, nhưng mua một chiếc nồi với dung tích nhỏ xíu cũng không phải là ý hay.

Các thiết bị giá rẻ đồng nghĩa với việc khó có gì đảm bảo rằng những thiết bị này có độ bền và hoạt động tốt. Ngoài ra, những thương hiệu nổi tiếng và nguồn gốc rõ ràng có giá thành đắt hơn nhưng uy tín hơn về chính sách bảo hành khi bạn gặp vấn đề với thiết bị.

Bạn không nên mua ấm siêu tốc, tủ lạnh hay các đồ điện tử cũ vì dễ phát sinh những vấn đề thực sự nguy hiểm cho sức khỏe cũng như sự an toàn cho ngôi nhà của bạn.

6. Rượu vang

7 thứ bạn không nên tiết kiệm ngay cả khi… rỗng ví!Nguồn: brightside.me

Bạn có biết nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống rượu vang đỏ có chừng mực rất có lợi cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là sức khỏe tim mạch?

Nếu bạn và gia đình thường xuyên có những bữa tiệc rượu hay họp mặt, bạn nên mua loại rượu có chất lượng tốt hoặc rượu tự chế biến từ trái cây. Bạn cũng nên tìm hiểu việc uống rượu bia bao nhiêu là tốt cho sức khỏe để có thể canh chỉnh liều lượng cho phù hợp nhất.

Đừng tiết kiệm chi phí cho những chai rượu với chất lượng tốt vì loại rượu giá rẻ có thể gây đau đầu, ngộ độc và các vấn đề sức khỏe khác.

7. Sự an toàn

7 thứ bạn không nên tiết kiệm ngay cả khi… rỗng ví!Nguồn: brightside.me

Nhiều người nghĩ rằng bảo hiểm xe hơi, bảo hiểm căn hộ hoặc bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm ung thư là một thứ rất đắt đỏ và họ thường từ chối mua bảo hiểm. Lý do là vì họ không muốn trả tiền cho một sự giả định rằng điều gì đó xấu sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, dù bạn có thận trọng thế nào đi chăng nữa, bạn cũng không thể nhìn thấy tương lai và biết chắc chắn điều gì sẽ đến. Vì vậy bạn nên chú trọng đến những thứ đảm bảo cho sự an toàn của bạn và gia đình. Tương tự, bạn cũng nên trang bị các thiết bị, ổ khóa tốt, báo động chống trộm và báo cháy trong nhà bạn.

Bạn nên cân nhắc và suy nghĩ về những khoản tiền dành cho việc bảo đảm an toàn của bạn và phòng ngừa trước cho những sự cố có thể xảy ra trong tương lai.  

Không hẳn việc lựa chọn mua những thứ giá rẻ hay từ chối chi tiêu các nhu cầu cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Ngay cả khi bị rỗng ví, bạn vẫn nên đầu tư cho sức khỏe và sự an toàn của chính mình. Nhờ vậy, bạn mới có thể vượt qua khó khăn tài chính và nắm bắt được những cơ hội tốt để đảo ngược tình thế!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 bí quyết giúp tiết kiệm chi phí mua thực phẩm
  • Tiết kiệm tiền bằng cách nào khi khám chữa bệnh?
  • Làm sao tiết kiệm được nhiều tiền hơn với thu nhập ít ỏi?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!