785 người liên quan đến chợ hoa Mê Linh được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Thời sự - 05/07/2024

Theo báo cáo từ phòng Y tế huyện Mê Linh (Hà Nội), đơn vị đã rà soát được 785 người liên quan đến chợ hoa Mê Linh để tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

785 người liên quan đến chợ hoa Mê Linh sẽ được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là thông tin được đại diện Phòng Y tế huyện Mê Linh (Hà Nội) xác nhận, theo Zing.vn.

Trước đó, UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ra chỉ đạo rà soát người mua, bán hoạt động tại chợ hoa Mê Linh từ ngày 20/3 đến nay

Theo đại diện Phòng Y tế huyện Mê Linh, 785 người liên quan đến chợ hoa Mê Linh tập trung chủ yếu ở các xã như Đại Thịnh hơn 600 người; xã Tiền Phong hơn 100 người; xã Tráng Việt 50 người...

'Gần 800 người này đều là những người thường xuyên mua bán tại chợ hoa của huyện. Sau khi rà soát tên, tuổi địa chỉ, huyện sẽ ra quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp này. Trường hợp có biểu hiện bệnh lý, sẽ lấy mẫu và gửi CDC Hà Nội để xét nghiệm Covid-19', vị này cho hay.

785 người liên quan đến chợ hoa Mê Linh được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

(Ảnh: Thanh Niên)

Liên quan đến các ca bệnh tại thôn Hạ Lôi, đã có 3 trường hợp (bệnh nhân 243, 259, 260) là người thường xuyên mua, bán hoa tại chợ hoa Mê Linh. Huyện Mê Linh trước đó cũng cho hay đã lập các đội đáp ứng nhanh, các chốt kiểm tra quanh chợ hoa trên địa bàn không để người dân ra vào buôn bán.

Ngày 13/4, tại buổi giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết chính quyền địa phương đang rà soát chặt các khu vực có nhiều hộ trồng hoa như thôn Liễu Trì và các xã Văn Khê và Đại Thịnh.

Huyện cũng động viên người dân tạm thời dừng việc ra đồng trồng hoa, không đi lại, xáo động nhiều trên địa bàn. Huyện cũng đã lên kế hoạch, nếu có các trường hợp lây nhiễm ở các thôn khác tại xã Mê Linh, sẽ cho cách ly y tế, như thôn Liễu Trì.

Bệnh nhân 243 là người đầu tiên tại Hạ Lôi được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, sau đó đến các bệnh nhân khác đều là người cùng thôn. Chính quyền địa phương đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi, gồm 11 xóm với 2.973 hộ dân, 11.077 người, thời hạn 28 ngày kể từ ngày 8/4.

Chiều 12/4, 15 đội phản ứng nhanh được thành phố điều động về huyện Mê Linh nhằm hỗ trợ địa phương khoanh vùng, dập ổ dịch Covid-19 ở thôn Hạ Lôi.

Tối 13/4, Bộ Y tế công bố 3 ca mắc mới, 2 bệnh nhân trú tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội). 2 bệnh nhân tại thôn Hạ Lôi đều chưa xác định được mối liên quan với các bệnh nhân dương tính trước đó và đều trong diện xét nghiệm sàng lọc. Như vậy Hạ Lôi đã có 12 trường hợp nhiễm Covid-19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!