8 cách làm đẹp với Bột Baking Soda (Thuốc Muối)

Khoẻ đẹp - 05/03/2024

Bạn biết không, baking soda còn có tác dụng làm đẹp nữa đấy. Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu 8 lợi ích làm đẹp từ baking soda nhé.

Baking soda có hàng loạt những lợi ích và cách dùng trong nấu nướng, vệ sinh nhà cửa và sức khỏe. Bên cạnh, trong lĩnh vực làm đẹp, baking soda cũng đang rất được phái đẹp ưa chuộng bởi sự đơn giản, tiện lợi và hiệu quả của nó.

Có vô số cách để bạn sử dụng baking soda (thuốc muối, muối nở hay natri bicarbonate) trong việc làm đẹp. Sau đây chính là 8 ý tưởng làm đẹp bắt nguồn từ công dụng của baking soda mang đầy tính đột phá mà bạn nên tham khảo.

1. Làm trắng răng bằng baking soda

8 cách làm đẹp với Bột Baking Soda (Thuốc Muối)

Làm trắng răng là công dụng đầu tiên của baking soda. Đây là một loại chất có tác dụng tẩy trắng răng đã được thử nghiệm và kiểm chứng. Và đây ắt hẳn là một tin tốt lành cho bất cứ ai muốn làm sáng răng lên một chút mà không phải trải qua một quá điều trị nha khoa chuyên sâu.

Cách dùng baking soda làm trắng răng: bạn có thể trộn một ít muối nở vào kem đánh răng tạo thành hỗn hợp sền sệt và dùng để đánh răng như bình thường. Hoặc đơn giản hơn là dùng bàn chải chấm một ít baking soda và đánh trực tiếp. Áp dụng 2-3 lần/tuần để có hàm răng trắng sáng nhé.

2. Pha dung dịch chăm sóc móng

8 cách làm đẹp với Bột Baking Soda (Thuốc Muối)

Nếu sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc móng khiến cho móng của bạn trông tệ hơn khi sơn, hãy lấy một ít baking soda pha với nước ấm để giúp chúng giữ đúng màu sắc. Bạn có thể xoa các ngón tay với hỗn hợp sẽ tẩy tế bào chết, tế bào da khô để móng tay mượt mà, khỏe mạnh.

3. Tẩy tế bào chết bằng baking soda

8 cách làm đẹp với Bột Baking Soda (Thuốc Muối)

Đối với các loại da nhờn và da bị mụn trứng cá, baking soda có thể hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hoàn toàn tự nhiên.

Cách sử dụng muối nở để tẩy tế bào chết: Bạn chỉ cần trộn một chút baking soda với một ít nước trong lòng bàn tay và nhẹ nhàng xoa tròn đều để làm sạch các tế bào chết và giúp làn da tươi sáng hơn.

4. Trị mụn đầu đen bằng baking soda

8 cách làm đẹp với Bột Baking Soda (Thuốc Muối)

Một thìa cà phê baking soda pha với một chén nước cất tinh khiết là giải pháp tuyệt vời cho việc loại bỏ mụn đầu đen. Hiện nay, rất nhiều thẩm mỹ viện dùng cách này với hơi nóng hoặc với điện dung trước khi lấy mụn.

Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda tại nhà: làm sạch da trước tiên, sau đó trộn dung dịch, bôi lên vùng mụn đầu đen và xông hơi với một chậu nước nóng. Việc lấy mụn phải được thực hiện nhẹ nhàng bằng bông và bạn hãy nhớ không bao giờ dùng ngón tay hay móng để cạy mụn nhé.

5. Tắm baking soda để khử độc

8 cách làm đẹp với Bột Baking Soda (Thuốc Muối)

Một trong những công dụng của baking soda là sản sinh ra một hoạt chất để tắm giải độc tuyệt vời nhờ công dụng tẩy sâu trong các lỗ chân lông. Khi tắm, bạn có thể trộn baking soda cùng muối biển với hai phần bằng nhau và thêm loại tinh dầu yêu thích để tự làm hỗn hợp tắm.

6. Dầu gội khô làm từ muối nở

8 cách làm đẹp với Bột Baking Soda (Thuốc Muối)

Khi ở trong trường hợp buộc phải sử dụng dầu gội khô để đối phó với một vài tình trạng ở tóc nào đó mà bạn thực sự không thích, baking soda chính là giải pháp tuyệt vời của bạn. Bạn có thể rắc một lượng nhỏ muối nở lên da đầu, sau đó chải nhẹ và tận hưởng cảm giác làm sạch da đầu và chân tóc tự nhiên.

7. Công dụng như chất khử mùi

8 cách làm đẹp với Bột Baking Soda (Thuốc Muối)

Baking soda có tính chất khử mùi tự nhiên tuyệt vời. Bạn chỉ cần trộn nó với nước cho đến khi nó tạo ra hơi ẩm, không quá lỏng, bôi và áp vào vùng dưới cánh tay của bạn để ngăn ngừa mồ hôi và mùi cơ thể. Bạn cũng có thể thêm bột bắp để tăng khả năng hấp thụ ẩm tốt hơn.

8. Dầu gội sạch sâu (Clarifying Shampoo)

8 cách làm đẹp với Bột Baking Soda (Thuốc Muối)Trộn dầu gội và baking soda thành hỗn hợp sệt để gội đầu

Nếu bạn sử dụng nhiều sản phẩm dành cho tóc, da đầu sẽ tổn thương và cần đến một liệu trình tẩy tế bào chết sâu theo thời gian. Baking soda chính là hợp chất gội sạch tự nhiên tuyệt vời để ngăn sự tích tụ tế bào chết ở da đầu. Bạn chỉ cần thêm một lượng nhỏ muối nở vào dầu gội đầu và sử dụng như bình thường để làm sạch cặn tích tụ, giúp cho mái tóc và da đầu của bạn đầy sức sống.

Như vậy, bạn hãy thử sử dụng baking soda ngay khi có thể để cảm nhận được 8 lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những phương pháp làm trắng răng tại nhà hiệu quả
  • 8 sai lầm thường gặp khi dùng dầu gội khô
  • Mụn đầu đen: Nên nặn hay không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!