8 cách phòng ngừa rối loạn cương dương cho nam giới

Sức khỏe nam giới - 05/03/2024

Chứng rối loạn cương dương có thể gây cản trở trong quan hệ chăn gối. Bài viết sẽ liệt kê 8 cách phòng ngừa rối loạn cương dương hiệu quả.

Đời sống gối chăn là một trong những yếu tố để giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, chứng rối loạn cương dương có thể gây nhiều phiền muộn không chỉ cho bạn mà cho cả người bạn đời của mình. Tám mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ được mình và phòng ngừa được cơn “ác mộng” mang tên rối loạn cương dương.

Dọn dẹp lại tủ thuốc 

Sự thật là những loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp, thuốc gây mê giảm đau và thuốc kháng sinh histamin có thể là nguyên nhân của những lần “trên bảo dưới không nghe” . Thậm chí những loại thuốc không cần kê đơn cũng có thể gây ra trạng thái uể oải cho bạn. Ngoài ra, còn 2 tên “thủ phạm” giấu mặt khác mà bạn không ngờ nữa chính là thuốc dị ứng và thuốc cảm.

Chính vì thế, bạn cần đọc kĩ nhãn thuốc để đảm bảo rằng thuốc không có tác dụng phụ và tránh xa những đơn thuốc có Sudafed. Nếu bạn được chỉ định dùng loại thuốc gây ảnh hưởng đến khả năng đàn ông thì bạn có thể trao đổi lại với bác sĩ để điều chỉnh sao cho phù hợp. 

Đừng để vòng bụng trở nên quá khổ

Việc siết dây thắt lưng quá chặt vì mập cũng có thể gây hại đến “cậu nhỏ”. Những người đàn ông có vòng 2 vào khoảng 100 cm hoặc hơn có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn những người có phần hông khoảng 89 cm.

Vòng eo lớn cho thấy lượng mỡ có hại bên trong cơ thể cũng nhiều hơn. Lượng mỡ nội tạng này có liên quan đến tình trạng sụt giảm testosterol cũng như tăng cao nguy cơ viêm sưng, 2 yếu tố gây hại đến “cậu nhỏ”.

Vận động tích cực 

Bạn thừa biết là việc vận động rất quan trọng đối với khả năng sinh lý của đàn ông? Thế nhưng một buổi chạy bộ đơn giản thì có lẽ không đủ để đạt được mục tiêu mong muốn cho nên bạn cần phải tăng cường độ tập luyện. Việc vận động có thể giảm nguy cơ viêm sưng của cơ thể và giúp mạch máu hoạt động suôn sẻ hơn.

Giữ tinh thần thoải mái 

Bạn có biết rằng những lo lắng trong cũng gây trở ngại đối với “chuyện yêu”? Một khi bạn lo lắng quá mức, hệ thống thần kinh giao cảm của bạn sẽ tăng cường độ hoạt động dẫn đến tình trạng stress kéo dài, khi đó bạn sẽ khó có thể  tận hưởng được những cảm xúc thăng hoa khi quan hệ. Đồng thời, lo lắng cũng tạm thời ngăn cản sự giải phóng những dẫn truyền thần kinh kích thích sự cương cứng ở đàn ông

Luôn đảm bảo một giấc ngủ chất lượng

Việc ngủ đủ giấc rất có lợi cho sức khỏe, chỉ cần vài đêm thiếu ngủ cũng có thể “giết chết” sinh lực đàn ông. Các nhà nghiên cứu  phát hiện ra giấc ngủ 5 giờ hoặc ít hơn làm giảm 10% lượng testosterol của những thanh niên trẻ và khỏe mạnh chỉ trong vài ngày. Hơn nữa, các hormone não bộ như dopamine và serotonin, những hormone ảnh hưởng đến trạng thái cương cứng, cũng được tiết ra trong khi ngủ. Vì thế bạn hãy cố gắng ngủ từ 7-8 giờ một đêm, hoặc ít nhất là 6 giờ.

Kiểm soát nồng độ rượu bia 

Một nghiên cứu cho thấy những người say sẽ khó “đánh thức cậu nhỏ” hơn những người tỉnh táo. Thậm chí khi đang hoàn toàn khỏe mạnh, sức khỏe sinh sản vẫn sẽ bị đe dọa nếu bạn uống quá nhiều rượu bia. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người nghiện rượu có khả năng gặp tình trạng rối loạn cương dương cao hơn người bình thường. Chất cồn là một loạt thuốc giảm đau, nó khiến bạn khó “lên đỉnh” hơn, thậm chí là không còn đủ sinh lực để ân ái. Đơn giản là bạn chỉ cần bớt uống rượu bia lại, như vậy là bạn đã tự bảo vệ được mình khỏi hội chứng không thoải mái này.

Cai nghiện thuốc lá

Ai cũng biết việc hút thuốc là có hại cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nhận ra hút thuốc có mối liên hệ trực tiếp đến tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

Hút thuốc có thể phá hoại lớp nội mạc mạch máu của bạn, sau đó ảnh hưởng đến cơ trơn bên trong “cậu bé” và cản trở sự lưu thông của máu. Một chuyên gia phân tích đã khẳng định rằng những người đàn ông hút thuốc có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn người không hút đến 51%.

Nếu bạn còn đang hoài nghi liệu việc bỏ thuốc lá thật sự có hiệu quả thì một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, 25% những người nghiện thuốc lá sau khi cai thuốc được 1 năm đã cho thấy dấu hiệu cải thiện rõ rệt trong việc cương cứng, thế nhưng trong khoảng thời gian tương tự, những người hút thuốc vẫn không có dấu hiệu tiến triển gì của bệnh rối loạn cương dương.

Từ bỏ ngay việc đặt laptop trên đùi

Bất cứ thứ gì tác động quá nóng lên tinh hoàn đều có thể làm suy giảm lượng tinh trùng cũng như lượng testosterol của bạn và laptop thì lại giải phóng ra một lượng nhiệt lớn. Các tế bào sản sinh tinh binh và hormone bên trong tinh hoàn rất nhạy cảm với nhiệt,  đó là lý do bìu nằm bên ngoài để bảo vệ tinh hoàn (bộ phận bìu cũng thấp hơn vài độ so với thân nhiệt). Việc đặt máy tính lên dương vật có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sản xuất testosterol cũng như chức năng sinh lý của phái mạnh.

Trên đây là 10 cách phòng ngừa rối loạn cương dương một cách hiệu quả. Hãy thực hiện theo những lời khuyên phía trên để “một người khỏe – hai người vui” nhé!

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

  • 7 điều gây rối loạn cương dương
  • Rối loạn cương dương làm tăng nguy cơ tử vong 70%
  • Tác hại khi cương dương quá lâu
  • 3 phương pháp chữa rối loạn cương dương phổ biến nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!