8 câu hỏi thường gặp nhất về sex

Sức khỏe giới tính - 05/20/2024

Nhiều khi bạn tự hỏi đời sống tình dục của mình có bình thường không, sex bao nhiêu là đủ, tại sao không có ham muốn...

Sex là một liều thuốc vô cùng hữu hiệu cho các cặp đôi ở mọi lứa tuổi nhưng nó cũng chứa không ít ẩn số khiến chúng ta phải đầu bứt tóc. Dưới đây, TS. Laura Berman sẽ giải mã 8 câu hỏi thường gặp nhất xung quanh 'chuyện ấy'. Cùng xem để giải đáp những thắc mắc của mình.

8 câu hỏi thường gặp nhất về sex

Sex là một liều thuốc vô cùng hữu hiệu cho các cặp đôi ở mọi lứa tuổi

1. Liệu đời sống tình dục của tôi có 'bình thường'

Hầu hết phụ nữ tin rằng, một số điều khiến họ hứng thú trên giường có vẻ như rất kỳ quặc. Theo TS. Laura, những thắc mắc này xảy ra là do từ khi còn bé chúng ta đều được giáo dục rằng sex rất 'bẩn' và không nên được bàn luận một cách đại chúng.

Tuy vậy, nhu cầu của con người là điều cực kỳ bình thường miễn là nhu cầu ấy là chính đáng, an toàn và không làm tổn thương người khác. Không có lý do gì khiến bạn phải ngại ngùng, xấu hổ về nhu cầu tình dục bởi đôi khi để đạt được điều mong muốn, nhất là trong đời sống tình dục, bạn cần 'cải cách suy nghĩ' rất nhiều.

8 câu hỏi thường gặp nhất về sex

Không có lý do gì khiến bạn phải ngại ngùng, xấu hổ về nhu cầu tình dục

2. Sex bao nhiêu là đủ

Hầu hết chúng ta đều cho rằng, những người khác sex với tần suất nhiều hơn. Tuy nhiên một nghiên cứu ở Mỹ đã cho thấy, đối với những căp kết hôn lâu dài nếu không tính thời gian bệnh tật, mang thai, cũng như các yếu tố gây stress khác thì trung bình họ sex khoảng 1 - 2 lần mỗi tuần. Còn đối với các cặp 'vợ chồng son' thì con số này dao dộng đi lên một chút nhưng sẽ giảm dần về mức 1 - 2 lần mỗi tuần sau một khoảng thời gian kết hôn.

3. Làm thế nào để nói với đối tác những gì bạn cần khi sex

Nên nhớ đối tác của bạn không phải đấng tiên tri, vì thế hãy nói ra những điều bản thân mong muốn một cách rõ ràng và mang tính xây dựng. Vì dụ bạn muốn thời điểm 'yêu' khác hoặc muốn kéo dài màn dạo đầu… Đừng ngần ngại nói cho nửa kia vì sex chỉ thực sự tuyệt vời khi cả hai cùng được trải nghiệm cảm giác hạnh phúc chứ không phải một người khỏe một người đau. Tuy vậy, có những lúc bạn không nhất thiết phải 'nói toạc móng heo' mà hãy hướng dẫn người ấy cách va chạm hay cách 'yêu' để cả hai thoải mái nhất

8 câu hỏi thường gặp nhất về sex

Đừng ngần ngại nói cho nửa kia cách 'yêu' mà bạn thích

4. Tại sao tôi không ham muốn

Thiếu ham muốn là tình trạng phổ biến ở những phụ nữ tiền mãn kinh khi cơ thể trải qua quá trình thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn có nguy cơ xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào, đặc biệt là những người thường xuyên bị stress, trầm cảm hoặc do các loại biệt dược…

Đầu tiên nếu thấy mình bị giảm ham muốn hãy chắc chắn tình trạng nói trên không bắt nguồn từ cơ thể. Liệu bạn đã ngủ đủ giấc, có tập thể dục và ăn uống khỏe mạnh… Khi đã chắn chắn mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát, hãy gặp bác sĩ. Họ sẽ xác định nguyên nhân xảy ra do nồng độ nội tiết tố hay do tác dụng phụ của thuốc để có thể đưa ra giải pháp điều trị tốt nhất.

Hoặc bạn cũng có thể tìm một số biện pháp để quản lý những nguy cơ có thể gây stress bằng cách lập ra một kế hoạch làm việc khoa học. Nếu có vấn đề về tài chính, hãy giải quyết với đối tác… Và cuối cùng, hãy tắm nước ấm, đi dạo cùng bạn bè và sẵn sàng hẹn hò với nửa kia.

>>Xem thêm:

Tại sao 'chuyện ấy' quan trọng

8 hành vi sex nguy hiểm không được thử

Tròn mắt ngạc nhiên vì lợi ích của phim sex

Đời bỗng tươi vì ...sex

8 điều cực thú vị về sex bạn chưa bao giờ biết

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (womansday)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!