8 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thú vú

Sức khỏe phụ nữ - 04/20/2024

Ung thư vú là môt loại bệnh nguy hiểm khiến nhiều phụ nữ lo sợ. Vậy bạn có biết rằng chúng ta có thể phòng chống ung thư bằng thực phẩm?

Ung thư vú là môt loại bệnh nguy hiểm khiến nhiều phụ nữ lo sợ. Vậy bạn có biết rằng chúng ta có thể phòng chống ung thư bằng thực phẩm?

Các bác sĩ cho biết phụ nữ có khả năng cắt giảm 2/3 nguy cơ mắc bệnh ung thư vú bằng chế độ dinh dưỡng tốt cũng như kiểm soát được trọng lượng của cơ thể. Vậy những thực phẩm nào có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư vú? Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu nhé.

1. Bông cải xanh

8 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thú vú

Bông cải xanh có chứa sulforaphane, đây là hợp chất có khả năng làm giảm tế bào gốc gây ung thư vú. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn có thể không hấp thụ đủ lượng sulforaphane cần thiết để có được kết quả khả quan nếu chỉ ăn bông cải, nhưng hãy tận dụng hết những gì mình có. Bạn nên xào sơ hoặc dùng tươi nếu có thể, không được luộc vì nước sôi sẽ phá hủy phần nào lượng sulforaphane.

2. Cá

Các bác sĩ cho biết, axit béo omega-3 có trong cá sẽ giúp làm giảm viêm cũng như nguy cơ mắc phải ung thư biểu mô , môt trong những loại ung thư vú phổ biến nhất. Một số loại cá giàu omega-3 cũng như các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bao gồm: cá hồi, cá ngừ, cá mòi…

3. Dầu ô liu

Bổ sung dầu ô liu vào thực đơn hàng ngày cũng như tận dụng chất béo từ loại thực phẩm này sẽ giúp phụ nữ ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Dầu ô liu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cũng axit oleic (một loại chất béo đơn không bão hòa) có tác dụng làm chậm lại sự phát triển của các tế bào ác tính.

4. Ngò tây

8 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thú vú

Loại thảo mộc này thực sự có khả năng trong việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư hoặc hạn chế các khối u vô cùng hiệu quả. Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên nên bổ sung một lượng nhỏ ngò tây vào các món ăn hàng ngày.

5. Cà phê

Uống khoảng 340ml cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Các hợp chất chống oxy hóa trong cà phê có khả năng bảo vệ các tế bào khỏi tình trạng viêm nhiễm – nguyên nhân chính gây ra ung thư.

6. Mận hoặc đào

8 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thú vú

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mận và đào là loại trái cây cung cấp các chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào. Mận và đào chứa polyphenol có thể giúp tiêu diệt các tế bào ung thư vú trong khi vẫn bảo vệ các tế bào lành lặn còn lại.

7. Đậu

Tăng lượng chất xơ hấp thụ hàng ngày giúp bạn ngăn ngừa ung thư vú. Ăn càng nhiều, nguy cơ càng giảm. Các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng nếu bổ sung 10g đậu vào mỗi bữa ăn thì sẽ giảm 7% khả năng mắc bệnh. Một số thực phẩm chứa nhiều chất xơ khác bao gồm: lúa mạch, đậu Hà Lan, gạo lứt, quả mâm xôi…

8. Quả óc chó

8 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thú vú

Quả óc chó có thể ngăn cản sự phát triển của ung thư vú cũng như làm chậm tốc độ tăng trưởng của tế bào ung thư. Các chuyên gia đánh giá cao các chất chống viêm trong óc chó, chẳng hạn như axit linolenic, omega-3 hoặc các chất chống oxy hóa có tác dụng trong việc chống lại các khối u ác tính.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú. Hãy dùng hàng ngày để có sức khỏe thật tốt nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 bí kíp để chiến đấu với cơn mệt mỏi khi mắc ung thư vú
  • Đậu nành gây ung thư vú: Đúng hay sai?
  • Ngăn ngừa ung thư vú với 12 loại thực phẩm thơm ngon

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!