8 lợi ích sức khỏe của các loại hạt

Thiết Yếu - 04/28/2024

Các loại hạt vô cùng đa dạng và có ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu 8 lợi ích chính của chúng cho sức khỏe con người.

Các loại hạt vô cùng đa dạng và có ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu 8 lợi ích chính của chúng cho sức khỏe con người.

Các loại hạt là gì?

Hạt có thể coi tương tự như trái cây, nhưng không ngọt và rất giàu calo và chất béo.

1. Các loại hạt là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng quý

Một nắm hạt hoặc khoảng 30 gam hỗn hợp hạt chứa

• Năng lượng: 173 calo

• Protein: 5 g

• Chất béo: 16 g

• Chất xơ: 3 g

Hạt cũng là nguồn cung cấp phong phú vitamin E, đồng, magiê, và selenium.

2. Nguồn cung cấp chất chống oxy hóa

Giúp kiểm soát các gốc tự do, được tạo ra để chống lại ánh nắng mặt trời quá gay gắt, căng thẳng, ô nhiễm và các nguy cơ khác .Chất polyphenols trong một số loại hạt, giúp bảo vệ các tế bào .Polyphenols bảo vệ các tế bào và các cholesterol tốt không bị tổn thương.

3. Các loại hạt có thể giúp bạn giảm cân

Hạnh nhân và quả hồ trăn thúc đẩy quá trình giảm câm .Một số hạt giúp thúc đẩy quá trình giảm cân vì cơ thể không thể hấp thụ tất cả các calo trong chúng.

4. Giúp giảm bớt nồng độ Cholesterol và Triglycerides

Quả hồ trăn giúp làm giảm triglycerides ở bệnh nhân béo phì và tiểu đường. Hàm lượng cao mono và axit béo không bão hòa đa giúp giảm cholesterol toàn phần và triglycerides. Hạnh nhân và quả óc chó góp phần sản sinh ra cholesterol tốt hơn.



8 lợi ích sức khỏe của các loại hạt

Hạnh nhân giúp cơ thể sản sinh cholesterol tốt hơn

5. Hạt có lợi cho bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa

Các loại hạt giúp đỡ bình thường hóa đường huyết, huyết áp, và các vấn đề sức khỏe khác. Chúng giúp kiểm soát hội chứng chuyển hóa bằng cách giảm cholesterol.

6. Giúp giảm viêm tấy

Các loại hạt có hiệu quả trong việc làm giảm viêm, sưng, tấy. Người mắc tiểu đường, bệnh thận, và vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng khác được hưởng nhiều lợi ích nếu ăn một lượng hợp lý các loại hạt.

7. Nguồn chất xơ tuyệt vời

Hạt rất tốt cho các vi khuẩn ruột có lợi .Các loại hạt khiến bạn cảm thấy no sớm hơn, vì vậy rất tốt cho những người đang ăn kiêng . Hạt cũng giảm số lượng calo được hấp thu từ thức ăn.


8 lợi ích sức khỏe của các loại hạt

Chất xơ có nhiều trong các loại hạt

8. Giúp giảm rủi ro đau tim và đột quỵ

Hạt rất tốt cho trái tim. Chúng có thể giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ. Hạt còn giúp cải thiện chức năng động mạch và có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe tim mạch.

Lily & WeCare khuyên bạn hãy ăn nhiều các loại hạt hơn bởi chúng có rất nhiều ích lợi cho sức khỏe cũng như được đóng gói đa dạng, ngon, linh hoạt và rất sẵn ở khắp mọi nơi

Nguồn Practo


Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!