8 thực phẩm ngăn ngừa mụn cực hiệu quả

Khoẻ đẹp - 04/28/2024

Bạn có biết không phải chỉ những tác nhân bên ngoài như bụi, vi khuẩn mới gây ra mụn, các tác nhân bên trong cơ thể bạn cũng đóng một phần rất quan trọng trong việc cân bằng các yếu tố trong cơ thể. Các loại thực phẩm có dầu mỡ cũng như các sản phẩm …

Bạn có biết không phải chỉ những tác nhân bên ngoài như bụi, vi khuẩn mới gây ra mụn, các tác nhân bên trong cơ thể bạn cũng đóng một phần rất quan trọng trong việc cân bằng các yếu tố trong cơ thể. Các loại thực phẩm có dầu mỡ cũng như các sản phẩm từ sữa chỉ khiến bạn bị nhiều mụn hơn.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều loại thực phẩm bạn có thể bổ sung để ngăn ngừa mụn trứng cá. Những loại thực phẩm này đa phần đều là các loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần thêm một lượng nhỏ các loại thực phẩm này vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày, làn da của bạn sẽ được làm sạch từ trong ra ngoài. Quả là tác dụng nhân đôi phải không nào?

Dưới đây là danh sách 8 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và cực kì tốt cho làn da của bạn. Bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày nhé.

1. Quả bơ

Loại trái cây này vừa ngon, vừa là một nguồn bổ sung giàu vitamin E và C, giúp giảm nhiễm trùng trên da và là một loại chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt. 

2. Nho đỏ

Trong nho chứa rất nhiều thành phần hóa học tự nhiên cũng như các chất chống oxy hóa có thể giúp tình trạng nhiễm trùng da và các bệnh trên da như eczema (chàm bội nhiễm) hoặc bệnh vẩy nến được cải thiện. Thêm vào đó, người ta vẫn luôn xem nho như là một loại thức ăn rất tốt để làm dịu đi những tác dụng phụ của phản ứng dị ứng có thể xảy ra trên làn da. 

3. Atisô

Atisô vốn là một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Atisô còn được biết đến như là nguồn bổ sung rất giàu chất xơ, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh. 

4. Gạo lứt

Gạo lứt rất giàu vitamin B, magiê, protein và chất chống oxy hóa. Bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều vitamin B vào khẩu phần ăn sẽ rất có ích cho làn da bị mụn nhờ nó điều tiết lượng hormone trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa mụn. 

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh luôn luôn là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe ngay cả khi bạn có nhu cầu ngừa mụn hay không, vì trong bông cải xanh có chứa các loại vitamin A, B, C, E và K. Các loại vitamin này giúp chữa lành các tổn thương trên làn da và giúp làn da của bạn tươi sáng. 

6. Cá

Cá là một nguồn bổ sung tuyệt vời các axit béo như omega-3 và omega-6, những loại axit béo mà bạn khó có thể hấp thụ tự nhiên từ các nguồn thực phẩm khác nhưng cơ thể lại rất cần để giúp giảm tình trạng nhiễm trùng, phục hồi các lỗ chân lông bị tắt nghẽn. 

7. Tỏi

Tỏi không chỉ tốt cho trái tim của bạn mà còn tốt cho làn da của bạn nữa. Tỏi chứa allicin, giúp giết chết vi khuẩn và chữa lành các tình trạng nhiễm trùng mà cơ thể đang mắc phải.

Làn da sạch mụn và khỏe mạnh không hề khó. Chỉ cần bạn chú ý những gì bạn ăn uống và chăm sóc da phù hợp đúng cách thì bạn sẽ thành công!

8. Quả hạch

Trong hầu hết các loại hạt đều có hàm lượng cao vitamin E, magiê, kali, kẽm, canxi và sắt – những chất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Bổ sung quả hạch vào thực đơn ăn uống cũng có tác dụng rất tốt đối với làn da bị mụn trứng cá. Vì một trong những nguyên nhân khiến làn da bị mụn có liên quan đến sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể và bổ sung kẽm là điều đúng đắn bạn nên làm.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm 8 bước để ngăn ngừa mụn trứng cá để sớm có một làn da đẹp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!