80% bệnh viện tuyến Trung ương không còn cảnh nằm ghép

Sống khỏe mạnh - 05/18/2024

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị giao ban công tác khám chữa bệnh năm 2016 khu vực phía Bắc của Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) chiều 29/2.

Theo thống kê của Cục quản lý Khám chữa bệnh, trong năm vừa qua hệ thống hơn 1.300 bệnh viện đã khám và điều trị nội trú cho hơn 146 triệu lượt người bệnh, trong đó có 13,5 triệu bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú. Số giường bệnh/vạn dân tăng hơn: từ 7,4 giường lên 32,1 giường/vạn dân.

Nhờ đó, đến nay đã có 90% (35/39) số bệnh viện tuyến Trung ương ký cam kết không để người bệnh nằm ghép theo các cấp độ: cam kết không nằm ghép ngay sau khi vào viện, cam kết không nằm ghép sau 24 giờ hoặc sau 48 giờ vào viện.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cho biết, tại tuyến Trung ương có tới 80% bệnh viện không còn tình trạng nằm ghép và tại thành phố Hồ Chí Minh, có 29/31 bệnh viện tuyến cuối cam kết không để người bệnh nằm ghép trong bệnh viện.

80% bệnh viện tuyến Trung ương không còn cảnh nằm ghép

80% bệnh viện tuyến Trung ương không còn cảnh nằm ghép

Hơn 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo các bệnh viện Trung ương, địa phương khu vực phía Bắc tham dự hội nghị

Về hiệu quả hoạt động của bệnh viện vệ tinh, Thứ trưởng Xuyên nêu rõ, năm 2015, mạng lưới bệnh viện vệ tinh tiếp tục được kiện toàn và phát triển. Đến nay, toàn ngành đã có 53 bệnh viện vệ tinh và 15 bệnh viện hạt nhân phân bố tại 37 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đánh giá về phong trào đổi mới phong cách phục vụ, cải cách thủ tục hành chính, Thứ trưởng Xuyên cho biết, các bệnh viện đã được thực hiện nghiêm túc dựa trên 'Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện'. Theo đó. kết quả điểm trung bình của các bệnh viện tuyến Trung ương đạt được: 3,5 điểm, tuyến tỉnh/TP là 2,8 điểm, tuyến quận/huyện là 2,6 điểm. Các bệnh viện tuyến công.

Thứ trưởng Xuyên nhấn mạnh, trong năm 2016, ngành Y tế sẽ tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp đổi mới trong công tác khám, chữa bệnh: Đổi mới về quản lý, thiết lập hệ thống quản lý chất lượng tại tất cả các bệnh viện; Đổi mới về kiến thức: Học tập, nâng cao trình độ các nước Phát triển; Đổi mới về quan điểm: Lấy người bệnh làm trung tâm; Đổi mới cách làm: cải cách quy trình khám bệnh, giảm thủ tục hành chính; Đổi mới phương pháp: thay kiểm tra bệnh viện hằng năm bằng đánh giá chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí mới; Phát triển công nghệ mới và ứng dụng kỹ thuật cao hơn nữa trong khám, chữa bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!