9 người trong một nhà nhiễm nCoV vì cùng ăn lẩu nướng

Thời sự - 05/01/2024

Ít nhất 9 thành viên trong một gia đình ở Hồng Kông đã được xác định nhiễm virus corona (2019-nCov) sau khi cùng ăn lẩu và thịt nướng.

9 ca nhiễm mới nói trên đã nâng tổng ca nhiễm trong ngày 9/2 ở Hồng Kông lên 10. Đầu tiên, thanh niên 24 tuổi trong gia đình và người bà của anh này bị xác nhận dương tính với 2019-nCoV. Cha mẹ người thanh niên, hai người dì và 3 anh em họ - trong độ tuổi từ 22-68 - bị xác định nhiễm virus corona sau đó .

9 người trong một nhà nhiễm nCoV vì cùng ăn lẩu nướng

Nơi 9 thành viên gia đình nhiễm bệnh dùng bữa đã bị đóng cửa. Ảnh: RTHK

9 người trong cùng gia đình này cùng dùng bữa hôm 19/1. Có tổng cộng 19 người cùng đi ăn, gồm 2 người họ hàng đến từ Trung Quốc. Hai người Trung Quốc rời khỏi Hồng Kông vào cuối tháng trước; một trong hai người âm tính với 2019-nCov trong khi người còn lại vẫn chờ kết quả xét nghiệm.

Một trường hợp nhiễm được phát hiện trước gia đình nói trên là một ông cụ 70 tuổi chưa từng rời khỏi Hồng Kông kể từ ngày 9/1 và dành hầu hết thời gian ở nhà.

Với 10 ca nhiễm mới hôm 9/2, tổng số ca nhiễm tại đặc khu lên 36.

Ngành y tế Hong Kong cảnh báo họ gặp khó khăn chủ yếu trong việc cách ly người nghi nhiễm và xác định những người có thể mang virus do tiếp xúc gần với người nhiễm để cách ly vì nhiều người chỉ có các triệu chứng nhẹ giống cảm cúm ở giai đoạn đầu.

Bác sĩ Chuang Shuk-kwan, trưởng bộ phận bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Bảo vệ sức khỏe, kêu gọi người dân hạn chế các cuộc hội họp, ăn uống. Nếu quá quan trọng, hãy hạn chế thời gian tụ tập và đừng ăn chung đũa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!